svasdssvasds

ไ่ม่อยากตกเป็นเหยื่อ แชร์ออนไลน์ - มิจฉาชีพโกง ต้องอ่าน

Iphone13 มาแล้ว เดี๋ยวได้มีมิจฉาชีพ หลอกว่าแจกฟรีแน่ รวมทั้งจากคดีน้องม.6 ใช้มีดบุกเดี่ยวจี้ร้านทอง สืบไปสืบมาพบว่าถูกบ้านแชร์ออนไลน์ โกงเงินไปกว่า 5 หมื่น วันนี้รวมให้หมด กลโกงของ แชร์ออนไลน์ ต้องระวังจุดไหน รวมทั้งมิจฉาชีพรูปแบบต่างๆ รู้ไว้ไม่ตกเป็นเหยื่อ

       จากกรณี นร.หญิงอายุ 17 ปี ม.6  ก่อเหตุใช้มีด จี้ชิงทรัพย์ร้านทองในห้างบิ๊กซี แต่ถูกตำรวจรวบได้  สาเหตุมาจากปัญหาเรื่องเงิน ที่ถูกกลุ่มแชร์ออนไลน์ โกงไป 5 หมื่น
       เรื่องราวแบบนี้อาจไม่เกิดถ้าเรามี ภูมิคุ้มกัน เพราะพวกนี้จะมีลักษณะบางอย่างที่คล้ายกัน เล่นกับ ความโลภ และ ความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของคนค่ะ ถ้ามองออกจะไม่ตกเป็นเหยื่อ

นอกจากแชร์ ขอเตือนอันนี้สั้นๆก่อน ตอนนี้มี มิจฉาชีพที่ต้องระวัง 

มิจฉาชีพ


1.หลอกจะแจก Iphone12
รูปนี้เป็นเคสเก่าที่หลอกว่าจะแจก กดลิ้งค์ แต่จริงๆเป็นมิจฉาชีพ ซึ่งตอนนี้ Iphone13 เปิดตัวแล้ว เจอข้อความแบบนี้จะ ทางไลน์ ทาง messenger  ระวังไว้เลย หลอกแน่ ใครจะมาแจกฟรีแบบนี้

2.หลอกให้ลงชื่อ รับพัสดุที่ไม่ได้สั่ง 
มิจฉาชีพ2

ก่อนเซ็นรับของ ต้องเช็กชื่อ เช็กของก่อน ชื่อตรงไหม เราสั่งรึเปล่า? ถ้าไม่ตรงปฏิเสธไปเลยอย่ารับนะคะ จะมีอีกแก๊งข่มขู่เงินเรา

2.1 หลอกลวงผ่านอีเมลล์ ให้กดจ่ายเงินก่อนเพื่อรับพัสดุ

มิจฉาชีพ 3
       คุณฮันนี่ ดาราสาวรุ่นใหญ่ ได้โพสต์ไอจี ถึงมิจฉาชีพที่ส่งจดหมายในอีเมลล์มาหลอกให้เธอ จ่ายเงินเพื่อรับพัสดุ อ้างว่ามาจากไปรษณีย์ไทย ซึ่งเธอออกมาเปิดเผยว่า เธอไม่ได้สั่ง และดีที่รู้ทัน จึงอยากออกมาเตือนให้ประชาชนระมัดระวังกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

กลับมาดูที่เรื่องแชร์ วันนี้เรามาดู กลโกงแชร์ กัน
เพื่อให้ทุกคน ระวังตัวได้ทัน

แชร์ คือ
วิธีการออมเงินและหมุนเงิน คู่กับสังคมไทยมานาน อาศัยความไว้เนื้อเชื่อใจกัน เหมือนได้เงินก้อนไปใช้ก่อน โดยไม่ต้องใช้เอกสารกู้เงิน แต่ปัจจุบันเทคโนฯไปไกล ทำให้เกิดกลุ่มบ้านแชร์ออนไลน์ ขึ้น จริงๆผิดกฏหมาย พ.ร.บ.การเล่นแชร์ 2543 เต็มๆ เพราะเขาห้าม ท้าวแชร์โพสต์เชิญชวนเล่น และพอเล่นกับคนที่ไม่รู้จัก เลยทำให้ มิจฉาชีพ แฝงตัวเข้ามาได้



ข้อควรระวัง ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ

1. แชร์ต้องเล่นกับคนที่ไว้ใจได้
เดี๋ยวนี้ชื่อ บ้านออมนั่น นี่  แชร์บ้านแม่นั่น น้องนี่ เยอะมาก ไม่ได้หลอกทุกหลัง แต่ขอให้ระวัง และบางครั้งคนที่ไว้ใจสุดท้าย ร้ายที่สุด (ร้องเพลง) เล่นก็ได้ ไม่เล่นก็ดี แต่ออนไลน์ ไม่แนะนำ

 

2.ถ้าการันตีผลตอบแทนสูง ต้องระวัง 
ลงทุนอะไร ได้กำไรเดือนละ 10 - 90 % แถมการันตีผลตอบแทน ง่ายๆแบบนี้ ใครก็ได้  ติดต่อวอร์เรน บัฟเฟตให้ที ฝากบอกยู ไม่ต้องเล่นหุ้นแล้ว มาเล่นบ้านแชร์ที่บ้านไอเถอะ
เช่น  ลงทุน 1,000 บาท 1 เดือน  = 1,900 (กำไร 90%)
หรือลงทุน 3 วัน 5 วัน ได้ผลตอบแทน เท่านั้น เท่านี้
บอกเลย  สถาบันการเงิน ยังทำไม่ได้

ย้อนดู ผลตอบแทนสถิติปี 2020 ของสถาบันการเงิน

- ออมทรัพย์ปกติ 0.25% ต่อปี

- ฝากประจำ 1-2% ต่อปี

- กองทุนรวม 1-12% ต่อปี

- หุ้นไทย ถือ10 ปี จะได้รับผลตอบแทนในช่วง

  3.24% ถึง +18.63% ต่อปี เท่านั้น 

และ ไม่เคยการันตีผลตอบแทน  ทุกการลงทุนมีความเสี่ยง 

 

3.ให้ผลตอบแทนในครั้งแรก จากนั้นไส้เลื่อน

       หลายคนอาจจะกำลังด่าโอ๋ว่า มั่ว เนี่ยลงทุนไป 2 ครั้ง  ก็ได้ใช่จ้า รู้ไว้ มันเป็นแผนหลอกหมูในอวย
ถ้าเขาหลอกคุณตั้งแต่ครั้งแรก เขาก็ได้เงินน้อยสิ พอคุณเชื่อใจ ก็จะลงทุนเพิ่ม เข้าแผน นางก็เริ่มเลื่อนจ่าย สารพัดคำหวาน หว่านล้อมให้เรารอ รู้ไว้เลย อาจกำลังถูกหลอกแล้ว


       สรุปแล้วการเล่นแชร์ ควรเล่นกับคนที่ไว้ใจได้ ถ้าเป็นแชร์ออนไลน์ ทำใจไว้เลยว่ามีโอกาสถูกหลอกสูงมาก ไม่มีอะไรลงทุนแล้วได้ผลตอบแทนมาโดยง่าย ไม่งั้นตลาดหุ้น wall street ของเมกา เขาไม่เหนื่อยเทรดหุ้น จ้องกราฟ ทั้งวันกันหัวแตกหลอกค่า ไปลงทุนแบบปลอดภัยด้วย สลากออมสิน กองทุนรวม หรือ ฝากประจำดีกว่า ได้ผลตอบแทนช้า ดีกว่าถูกหลอก

related