svasdssvasds

ยูนิเซฟขอทั่วโลกเปิดโรงเรียน เหตุโควิด ทำเด็ก 77 ล้านเจอผลกระทบ อดเรียน

ยูนิเซฟขอทั่วโลกเปิดโรงเรียน เหตุโควิด ทำเด็ก 77 ล้านเจอผลกระทบ อดเรียน

องค์การยูนิเซฟ (UNICEF) เรียกร้องให้หน่วยงานด้านการศึกษาทั่วโลก เร่งกลับมาเปิดการเรียนการสอนในโรงเรียนอีกครั้งโดยเร็วที่สุด เพราะในช่วงโควิด-19 แพร่ระบาดมาแล้ว 18 เดือน ส่งผลกระทบให้เด็ก 77 ล้านคนทั่วโลก ไม่ได้ไปเรียนหนังสือเลยในช่วงที่ผ่านมา

องค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ หรือ องค์การยูนิเซฟ (UNICEF) เรียกร้องให้หน่วยงานด้านการศึกษาในประเทศต่างๆ กลับมาเปิดการเรียนการสอนในโรงเรียนอีกครั้งโดยเร็วที่สุด โดยมีเยาวชนจำนวนหลายล้านคนที่ยังไม่สามารถกลับไปเรียนในห้องเรียนได้ หลังจากโควิด-19 แพร่ระบาดมาแล้ว 18 เดือน โดยใน ปัจจุบันมี 17 ประเทศที่งดการเรียนการสอนในโรงเรียนทั้งหมด ขณะที่ 39 ประเทศมีการเรียนการสอนในโรงเรียนบางส่วน
.
จากวิกฤตโควิด-19 ทำให้มีเด็กทั่วโลกถึง 77 ล้านคน ที่ต้องเจอกับภาวะ “ปิดโรงเรียนแบบเกือบไม่มีการเรียนการสอน” เลย อาทิ ในประเทศ ฟิลิปปินส์, บังกลาเทศ, เวเนซุเอลา, ซาอุดีอาระเบีย, ปานามา และคูเวต
.
ในขณะเดียวกัน นางเฮนเรียตต้า โฟร์ ผู้อำนวยการองค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูนิเซฟ กล่าวว่า วิกฤตด้านการศึกษายังคงมีอยู่ และทุกๆ วันที่โรงเรียนยังไม่กลับมามีการเรียนการสอนตามปกติ ก็ยิ่งทำให้สถานการณ์ย่ำแย่ลง และ และยิ่งเด็กไม่ได้กลับไปเรียนหนังสือที่โรงเรียนนานเท่าไร ก็ยิ่งสร้างความเสียหายให้เด็กมากขึ้นเท่านั้น

school

ข่าวที่น่าสนใจ

รายงานขององค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ หรือ องค์การยูนิเซฟ (UNICEF) ชิ้นนี้ ระบุด้วยว่า ครูควรจะเป็นกลุ่มแรกในการฉีดวัคซีนโควิด-19 ต่อจากบุคลากรทางการแพทย์และผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่สุด เพื่อปกป้องพวกเขาไม่ให้ไปแพร่เชื้อในชุมชน   ขณะที่ นักเรียนอาจมีความปลอดภัยกว่าเมื่ออยู่ที่บ้านก็จริง แต่ความพร้อมด้านเทคโนโลยี ทั้งคอมพิวเตอร์, โทรศัพท์มือถือ, อินเทอร์เน็ต และคุณภาพการศึกษาที่ไม่เท่าเทียม ล้วนแต่เป็นความท้าทายที่พวกเขายังคงเผชิญอยู่ กับปัญหาเรื่องการศึกษาครั้งนี้
.
ทั้งนี้ กัมพูชา เป็นอีกหนึ่งประเทศที่เล็งเห็นถึงปัญหาเรื่องการศึกษาในช่วงโควิด-19 โดย เมื่อวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา กรุงพนมเปญ เมืองหลวงกัมพูชา เพิ่ง อนุญาตเปิดการเรียนการสอนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3-6 ในโรงเรียนได้แล้ว หลังจากครูในเมืองหลวงของกัมพูชาแห่งนี้ ได้รับวัคซีนครบ 2 โดสแล้วมากกว่า 94%

kids2

related