svasdssvasds

ลี เซียนลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ รับวัคซีนโควิด-19 เข็มสาม เป็นบูสเตอร์

ลี เซียนลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ รับวัคซีนโควิด-19 เข็มสาม เป็นบูสเตอร์

ลี เซียน ลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ รับวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 3 ซึ่งเป็นเข็มบูสเตอร์ โดยสิงคโปร์กำลังเดินหน้ามาตรการเพื่ออยู่กับโควิด-19 ให้ได้ โดยเป้าหมายสำคัญคือการเปิดให้ประชาชนใช้ชีวิตและเปิดเศรษฐกิจให้ใกล้เคียงกับปกติที่สุด

ลี เซียน ลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์เดินทางมายังโรงพยาบาลกลางสิงคโปร์ เมื่อวันนี้ (17 กันยายน) เพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เข็มที่สาม เพื่อเป็นบูสเตอร์ กระตุ้นภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายจากโรคโควิด-19 โดยผู้นำสิงคโปร์ วัย 69 ปี ได้รับวัคซีนเข็มที่สาม ทิ้งช่วงนานเกือบ 8 เดือน หลังรับวัคซีนไฟเซอร์ ครบสองเข็มไปแล้ว

ทั้งนี้ รัฐบาลสิงคโปร์เริ่มการฉีดวัคซีนโควิดเข็มที่สาม ตั้งแต่ช่วงกลางกันยายน ให้แก่กลุ่มเปราะบาง คือผู้ป่วยด้วยโรคประจำตัวซึ่งส่งผลกระทบต่อการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปี ซึ่งรวมถึงผู้ที่อาศัยอยู่ตามสถานสงเคราะห์ด้วย โดยกำหนดช่วงเวลาเหมาะสมสำหรับการรับวัคซีนบูสเตอร์ ต้องนานไม่ต่ำกว่า 6 เดือน
.
การเข้ารับวัคซีนเข็มที่ 3 ของ ลี เซียน ลุง  นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ เป็นไปตามข้อแนะนำของคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญของรัฐบาล ที่เปิดทางให้ผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป และรับวัคซีนโควิด-19 ครบโดสมาแล้ว 6-9 เดือน สามารถไปรับวัคซีนเข็มที่ 3 ได้ โดยจะมี SMS แจ้งเตือนนัดหมายไปอัตโนมัติ

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่ลี เซียน ลุง ผู้นำสิงคโปร์เชิญชวนประชาชนที่เข้าข่ายกลุ่มเปราะบาง ให้มารับวัคซีนเข็มที่สามกันให้มากที่สุด โดยเจ้าหน้าที่ของกระทรวงสาธารณสุขจะเป็นผู้ติดต่อไป ด้วย SMS พร้อมลิงก์เพื่อลงทะเบียนทำการนัดหมาย
.
สิงคโปร์กำลังเดินหน้ามาตรการเพื่ออยู่กับโควิด-19 ให้ได้  โดยเป้าหมายสำคัญคือการเปิดให้ประชาชนใช้ชีวิตและเปิดเศรษฐกิจให้ใกล้เคียงกับปกติที่สุด ซึ่งหนึ่งในมาตรการที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นรูปธรรม คือการลดความสนใจจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ต่อวันลง
.
อย่างไรก็ตาม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 กันยายน สิงคโปร์เพิ่งจะมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 910 ราย  มากที่สุดในรอบกว่า 16 เดือน และพบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ศพ เป็นหญิงชราที่ไม่ได้รับวัคซีน โดยปัจจุบันสิงคโปร์มีผู้เสียชีวิตสะสมจากโควิด-19 อยู่ที่ 59 ราย

related