svasdssvasds

"ไผ่ทองไอสครีม" ออกแถลง หลังเจอปมเทศกิจยึดอุปกรณ์คุณลุงขายไอสครีม

"ไผ่ทองไอสครีม" ออกแถลง หลังเจอปมเทศกิจยึดอุปกรณ์คุณลุงขายไอสครีม

"ไผ่ทองไอสครีม" ออกแถลง ปมเทศกิจยึดอุปกรณ์คุณลุงขายไอสครีม  ชี้ ขออภัยสำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น ส่วนความผิดตาม พรบ.มาตรา 20 ที่ทางเขตแจ้งมา ห้ามปรุงอาหารขาย บนถนน ยัน ไผ่ทองไอสครีมไม่ได้ปรุง แต่สามารถตักขายได้เลย 

กรณีโลกโซเชียลแห่แชร์คลิป เจ้าหน้าที่เทศกิจ ได้เข้าไปยึดอุปกรณ์ทำมาหากินของลุงท่านหนึ่งที่ปั่นจักรยานขายไอศครีมอยู่บนถนน จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์ วิจารณ์บนโลกโซเชียลกันอย่างดุเดือด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ซึ่งทางต้นสังกัด สำนักงาน​เขต​ดินแดง​ ก็ได้ออกมาชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้นว่า เจ้าหน้าที่เทศกิจจึงได้ประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือไม่ให้จำหน่ายสินค้าและจอดรถกีดขวางบนถนน ซึ่งส่งผลกระทบต่อการจราจร โดยผู้ค้าไอศกรีม ฝ่าฝืนในลักษณะนี้เป็นประจำและมีอยู่เพียงรายเดียว และยังคงฝ่าฝืนมาโดยตลอด ซึ่งได้เคยประชาสัมพันธ์ตักเตือน​ไปแล้วหลายครั้ง แต่ยังคงฝ่าฝืนขายสินค้าในบริเวณดังกล่าว  จึงเป็นเหตุให้มีการจับกุม

 

ล่าสุดทางต้นสังกัดของคุณลุง "ไผ่ทองไอสครีม" ก็ได้ออกมาแถลงจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า "เนื่องจากธุรกิจขายเร่เป็นอาชีพเก่าแก่ของโลกและของคนไทย พ่อค้าแม่ค้าธุรกิจนี้ส่วนใหญ่เป็นคนตัวเล็กที่มีเงินลงทุนไม่มาก จึงไม่ได้มีเงินพอสำหรับการเช่าร้านหรือพื้นที่ในการขายจำเป็นที่ต้องออกขายไปตามแหล่งต่างๆ ที่อาจขัดกับระเบียบกฎหมายบ้านเมือง แอดมินในนามตัวแทนของไผ่ทองไอสครีม กราบขออภัย ทาง จนท เขตดินแดง สำหรับการขายเร่ของพ่อค้าไผ่ทองที่ขัดกับการ พรบ.และการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่เขต ทางไผ่ทองไอสครีมจะทำการแจ้งต่อศูนย์ทุกศูนย์ให้ดูแลและระวังในเรื่องนี้ ปล. สำหรับความผิดตาม พรบ. ที่ทางเขตแจ้ง มาตรา 20
ห้ามมิให้ผู้ใดปรุงอาหาร ขาย หรือจำหน่ายสินค้าบนถนน หรือในสถานสาธารณะนั้น แอดขอแจ้งว่า ไอสครีมของไผ่ทอง ไม่ได้ทำการปรุงในที่สาธารณะสามารถตักขายได้เลย"

\"ไผ่ทองไอสครีม\" ออกแถลง หลังเจอปมเทศกิจยึดอุปกรณ์คุณลุงขายไอสครีม

related