svasdssvasds

ดั่งดวงหฤทัย โดนวิจารณ์ยับ หลังคว้าองค์ประกอบศิลป์ดีเด่น จากโทรทัศน์ทองคำ

ดั่งดวงหฤทัย โดนวิจารณ์ยับ หลังคว้าองค์ประกอบศิลป์ดีเด่น จากโทรทัศน์ทองคำ

เกิดคำถามทันที? หลังละคร "ดั่งดวงหฤทัย" คว้ารางวัลองค์ประกอบศิลป์ดีเด่น จากโทรทัศน์ทองคำ ครั้งที่ 35 ด้านชาวเน็ตแห่ขุดทั้งเรื่องฉาก-ความสมจริง วิจารณ์ถึงความเหมาะสม

ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับการประกาศผลรางวัลโทรทัศน์ทองคำ ครั้งที่ 35 ปี 2563 ที่มอบรางวัลแห่งกำลังใจของคนบันเทิงทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ภายใต้การจัดแบบ New Normal

ซึ่งรางวัล "ละครองค์ประกอบศิลป์ดีเด่น" ตกเป็นของละครเรื่อง "ดั่งดวงหฤทัยของผู้จัดคนดัง "ไก่ วรายุฑ มิลินทจินดา" ที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 นำแสดงโดย "ติ๊ก เจษฎาภรณ์" และ "คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมสิริ"

แต่งานนี้โลกโซเชียลแห่ตั้งคำถามถึงคนตัดสินรางวัล เพราะก่อนหน้านี้ละคร ดั่งดวงหฤทัย ถูกวิจารณ์ด้านองค์ประกอบศิลป์อย่างหนัก แต่กลับได้รางวัลองค์ประกอบศิลป์ดีเด่น จากเวทีโทรทัศน์ทองคำ

มีการขุดฉาก CG ที่ตัดต่อไม่เนียน ไม่สมจริง ทั้งฉากวิวทิวทัศน์และฉากเมือง อีกทั้งยังเคยหลุดฉากเขียว Green Screen สำหรับการทำ CG ระหว่างการออกอากาศ ก่อนจะมีการปรับปรุงแก้ไขในภายหลัง

นอกจากนี้ยังถูกชาวเน็ตเปรียบเทียบฉากในละคร ที่มีชาวเน็ตตาดีว่าภาพนี้ช่างเหมือนกับภาพฉากมุมกว้างของหนังดังเรื่อง Murder on the Orient Express (ปี 2017) 

แต่อย่างไรก็ยังมีบางส่วนที่มองว่า ดั่งดวงหฤทัย สมควรได้รับรางวัลแล้ว เพราะในละครมีชุดเยอะและมีความยาก เป็นละครที่มีพร็อพประกอบฉากมากมาย

related