svasdssvasds

คู่แฝดหญิงอายุยืนที่สุดในโลก 107 ปี ทำสถิติอายุมากที่สุดในโลก

คู่แฝดหญิงอายุยืนที่สุดในโลก 107 ปี ทำสถิติอายุมากที่สุดในโลก

สถิติโลกใหม่! "อูเมโนะ ซูมิยาม่า" และ "โคอูเมะ โดดามะ" "คุณทวดคู่แฝดผู้หญิงญี่ปุ่น" ฉลองวันเคารพผู้สูงอายุ ด้วยการครองสถิติ เป็นคู่แฝดที่มีอายุยืนยาวที่สุดในโลก โดยทำสถิติไว้ อายุมากกว่า 107 ปี 300 วัน โค่นแชมป์เดิม ซึ่งก็เป็นสถิติคู่แฝดญี่ปุ่นอีกคู่หนึ่ง

สำนักข่าวบีบีซี รายงานข่าว เรื่องราวสถิติโลก "คู่แฝดผู้หญิงที่มีอายุมากที่สุดในโลก" โดยคู่แฝดคู่นี้ เป็นสาวญี่ปุ่น อายุมากกว่า 107 ปี 300 วัน
.
สำหรับ "คู่แฝดผู้หญิงที่มีอายุยืนยาวที่สุดในโลก" คู่นี้ มีชื่อว่า "อูเมโนะ ซูมิยาม่า" และ "โคอูเมะ โดดามะ" ซึ่งเพิ่งมีอายุมากกว่า 107 ปี 300 วัน ไปแล้ว โดยแฝดคู่นี้ เกิดเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 1913  ที่เกาะโชโดชิมะ (Shodoshima) ซึ่งหากถึงวันที่ 5 พฤศจิกายนปีนี้ ทั้งคู่ก็จะมีอายุ 108 ปีพอดี 
.
สำหรับ "คู่แฝดผู้หญิงที่มีอายุมากที่สุดในโลก" คู่ใหม่คู่นี้ เพิ่งทำลายสถิติเดิมของคู่แฝดสาวชาวญี่ปุ่นเช่นกัน นั่นคือ "คิน นาริตะ" และ "จิน กานี่" ซึ่งคู่นี้ทำสถิติมีชีวิตร่วมกันที่  107 ปี 175 วัน โดย คิน นาริตะ เสียชีวิตลงในปี 2000 ขณะที่ จิน กานี่ เสียชีวิตในปีต่อมา ปี 2001
.

ข่าวที่น่าสนใจ

 

สำหรับ การประกาศสถิติโลกครั้งใหม่นี้ มีการประกาศขึ้นในวันจันทร์ที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันเคารพผู้สูงอายุ และเป็นวันหยุดของประเทศญี่ปุ่น
.
สำหรับประเทศญี่ปุ่น ยังอยู่ในสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ "อูเมโนะ ซูมิยาม่า" และ "โคอูเมะ โดดามะ" ไม่สามารถมาเจอกันได้ เพราะอยู่คนละเมืองกัน แต่ก็ได้รับใบรับรองจาก GUINNESS WORLD RECORDS พร้อมๆกัน
.
ในช่วงชีวิตที่ยังเป็นสาว คุณทวด "อูเมโนะ ซูมิยาม่า" มีลูกจำนวน 4 คน ขณะที่ "โคอูเมะ โดดามะ" มีลูก 3 คน อย่างไรก็ตาม สื่อญี่ปุ่นไม่ได้ระบุว่าปัจจุบัน คุณทวดแฝดสาวทั้ง 2 คนมีลูกหลานหรือเหลนเป็นจำนวนเท่าใดแล้ว 
. twin  credit ภาพจาก guinnessworldrecords 

 

ที่ประเทศ ญี่ปุ่นยังครองสถิติโลก เรื่อง บุคคลอายุยืนที่สุด ที่ยังมีชีวิตอยู่ ณ ปัจจุบันด้วย โดยบุคคลที่มีอายุเยอะที่สุด ที่ยังมีชีวิตอยู่ตอนนี้ คือ คุณทวดหญิง กาเนะ ทานากะ ซึ่งมีอายุ 118 ปี
.
ประเทศญี่ปุ่นถือได้ว่า เป็นประเทศที่มีประชากร อายุเกิน 100 ปี เป็นจำนวนมาก โดยประมาณการ ตัวเลขอยู่ที่  86,510 คน ซึ่งตัวเลขนี้ได้รับการเปิดเผยจากรัฐมนตรีสาธารณสุข,แรงงานและสวัสดิการสังคม ซึ่งถือเป็นสถิติใหม่ของประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

twin2  Credit ภาพจาก guinnessworldrecords

twin6  Credit ภาพจาก guinnessworldrecords ตอนฉลองอายุ 99 ปี 

related