svasdssvasds

ตร.ไซเบอร์แจ้ง เหยื่อ ‘Nas App’ สูญ 6 พันล้าน รีบแจ้งความผ่าน QR Code

ตร.ไซเบอร์แจ้ง เหยื่อ ‘Nas App’ สูญ 6 พันล้าน รีบแจ้งความผ่าน QR Code

ตำรวจไซเบอร์สร้าง QR Code เพื่อรวมกลุ่มให้กับเหยื่อ Nas App กรอกข้อมูล พร้อมแนบเอกสารหลักฐานความเสียหาย หลังรวมตัวแจ้งความถูกหลอกลงทุน คาดมีเหยื่อนับหมื่นราย รวมแล้วสูญเงินกว่า 6 พันล้านบาท

ความคืบหน้า กรณีผู้เสียหายจากการลงทุนผ่าน Nas App กว่า 20 ราย รวมตัวเข้าแจ้งความกองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) หรือ ตำรวจไซเบอร์ เมื่อวันที่ 21 ก.ย. หลังแอพพลิเคชั่นดังกล่าวปิดตัวหลบหนีไป เบื้องต้นคาดว่า น่าจะมีผู้เสียหายจำนวนหลายหมื่นราย สูญเงินไปกว่า 6 พันล้านว่า

ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำ (22 ก.ย. 64) ที่ผ่านมา เฟซบุ๊กแฟนเพจ “กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี บช.สอท. – CCIB” ได้สร้าง QR Code เพื่อให้ผู้สียหายเข้าไปกรอกรายละเอียดเพื่อรวบรวมผู้เสียหายทั้งหมดในการดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

โดยในเฟซบุ๊กของตำรวจ บช.สอท. ได้โพสต์ QR Code พร้อมระบุข้อความว่า เหยื่อ NAS App ทุกท่านโปรดทราบ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) ขอประชาสัมพันธ์ประชาชนทุกท่าน

ขณะนี้ได้เปิดช่องทางการให้รับแจ้งความคดีหลอกลวงให้ร่วมลงทุน ผ่านแอพพลิเคชั่น Nas App ที่เป็นคดีสำคัญและประชาชนให้ความสนใจ ผ่านช่องทางออนไลน์ Google Form และ QR Code ดังกล่าวนี้ เพื่อต้องการให้บริการประชาชนด้วยความสะดวกและรวดเร็ว https://forms.gle/LnATT84NVJNkCs4Y8 จึงขอประชาสัมพันธ์ประชาชนทุกท่าน

#แจ้งความNasApp #หลอกให้ร่วมลงทุนNasApp #ตำรวจไซเบอร์CCIB

ผู้เสียหายรายหนึ่ง เปิดเผยว่า Nas App ล่อใจด้วยการมีประกันภัยหุ้น ซึ่งจะมีให้เลือก 6 ระดับ โดยแต่ละระดับก็จะตั้งเงื่อนไขว่า เติมเงินเท่าไหร่ แล้วจะได้กำไรต่อวันเท่าไหร่ เป็นเสมือนตัวกลางเทรดหุ้น ทั้งทองคำ หรือ bitcoin เป็นแอพเทรดหุ้นแบบมีประกัน

จุดเด่นของแอพนี้คือ หากเราเทรดภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด แบบมีประกัน หากแพ้ติดกัน 6 รอบ และทบเงินตามที่กำหนด จะสามารถกดส่งประกันเพื่อได้รับเงินต้นคืนได้ ในแอพนี้จะเน้นเทรดให้แพ้เยอะๆ เพื่อทบเงินในไม้ท้ายๆ เมื่อเล่นไป 2-3 วัน และถอนได้จริง จึงขยายจำนวนเงินลงทุน โดยแอพ Nas App อ้างว่ามีการเปิดมาแล้ว 3 ปี สมาชิกกว่า 8 แสนคน และได้ครองตลาดทั้งยุโรปและเอเชีย ก่อนจะมาเปิดสาขาในประเทศไทย

 

การสมัครต้องบังคับใส่รหัสเชิญชวน ถ้าไม่มีรหัสเชิญชวนก็จะสมัครไม่ได้ แอพนี้สามารถรับเงินเดือนจากบริษัทได้ หากทำตามเงื่อนไขบริษัทคือ การชวนเพื่อนมาลงทุนด้วย เช่น 30 คน รับ 1 หมื่นบาท มีเงื่อนไขว่า

1.ต้องมีกลุ่มไลน์

2.ต้องมี admin ของบริษัทเข้ากลุ่ม

3.ต้องมีการส่งงานการเทรด

4.รักษายอด เช่น 1 เดือน ต้องชวนเพื่อนกี่คน ตามเงื่อนไข ซึ่งคล้ายกับใบเชิญชวน กำไรที่แอพนี้จ่ายต่อวันมากสูงถึง 1-3 %ต่อวัน เท่ากับ 1 ปี ก็จ่ายสูงถึง 300 กว่า% จนมีผู้หลงเชื่อเข้าไปลงทุนจำนวนกว่า 6,000 คน มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นกว่า 6 พันล้าน

 

Nas App อ้างว่า เป็นบริษัทหลักทรัพย์ที่ให้บริการกับนักลงทุนทั่วโลก มีสำนักงานตั้งในหลายประเทศครอบคลุมทุกภูมิภาค เปิดให้ซื้อขายทั้งทองคำ เงินตราต่างประเทศ แล้วก็ผลิตภัณฑ์ฟิวเจอร์อื่นๆ พร้อมอ้างว่า ได้รับใบอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์บาฮามาส ลงเลขที่ใบอนุญาต SIA-F201

รวมทั้งยังระบุด้วยว่า เป็นการลงทุนภายใต้แผนประกันภัยที่ไปร่วมมือกับบริษัทประกันที่มีชื่อคล้ายธนาคารยักษ์ใหญ่แห่งหนึ่ง แต่เมื่อไปค้นหาเลขใบอนุญาตกลับในเว็บสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์บาฮามาส กลับไม่พบแต่อย่างใด

related