svasdssvasds

Meme ตำนาน "สาวน้อยมองด้วยหางตา" เมื่อ 8 ปีที่แล้ว เริ่มประมูลขาย NFT

Meme ตำนาน "สาวน้อยมองด้วยหางตา" เมื่อ 8 ปีที่แล้ว เริ่มประมูลขาย NFT

ชี้ช่องทางรวย! Meme ตำนานของโลก "สาวน้อยมองด้วยหางตา" ซึ่งโด่งดังมา 8 ปีแล้ว กำลังจะถูกประมูลขายในรูปแบบ NFT โดยสตาร์ตราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 5 แสนบาท และจะไปจบที่ราคาเท่าไรต้องติดตามกันต่อไป...แต่การันตีได้เลยว่า มูลค่ามหาศาลอย่างแน่นอน!

จุดกำเนิด Meme "สาวน้อยมองด้วยหางตา"
.
ย้อนกลับไปในปี 2013 หรือเมื่อ 8 ปีที่แล้ว สาวน้อย "โคลอี้ เคลม" Chloe Clem วัย 2 ขวบ โด่งดังแบบเกินเบอร์ความคาดหมายไปมาก จากการที่พ่อแม่ของ สาวน้อย "โคลอี้ เคลม" Chloe Clem นำคลิปที่เธอ และ พี่สาว ลิลี่ เดินทางไปดิสนีย์แลนด์  
.
โดย ลิลี่พี่สาวคนโตรู้สึกตื่นเต้นมาก ยับยั้งความตื่นเต้นไว้ไม่อยู่ ร้องกรี๊ดด้วยความดีใจ แต่เมื่อกล้องจับไปที่หน้า สาวน้อย โคลอี้ Chloe Clem เธอกลับทำหน้ามุ่ย แบบนิ่งๆอย่างเห็นได้ชัด 

ภาพหน้าจอของการขมวดคิ้วของเธอ ปรากฏขึ้นทางออนไลน์โดย Meme ที่พากย์เสียง "สาวตาข้าง" 'Side-eying Chloe'  หรือแปลเป็นไทยให้เพราะพริ้งอีกหน่อยคือ "สาวน้อยมองด้วยหางตา" ของเธอ  วิดีโอมีผู้เข้าชม มากกว่า 20 ล้านครั้งไปแล้ว  และกลายเป็นมีมระดับตำนานอยู่ยงเหนือกาลเวลามาถึง 8 ปีแล้ว

 credit : Youtube Lily & Chloe 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Meme ในตำนาน กำลังถูกประมูลแบบ NFT
.
อย่างไรก็ตาม ณ ปัจจุบัน ครอบครัวของ สาวน้อย "โคลอี้ เคลม" Chloe Clem ซึ่งปัจจุบันเธอเริ่มโตขึ้นเป็นเด็กซนวัย 10 ขวบแล้ว มีความคิดจะนำภาพ Meme ในตำนาน "สาวน้อยมองด้วยหางตา" ออกมาประมูลขายในรูป แบบของตลาด non-fungible token หรือ  NFT.  โดย ภาพนี้ เริ่มประมูลที่ 5 Ethereum  ซึ่งมูลค่าอยู่ที่ราวๆ £11,000 ปอนด์ หรือตีเป็นเงินไทยคือราวๆ 500,000 บาท 
.
"มันเป็นโอกาสอันดีที่เข้ามาค่ะ...โดยเฉพาะกับแฟนคลับของโคลอี้ที่รักในภาพ meme นี้ ที่จะได้มีสิทธิ์เป็นเจ้าของมัน ได้ครอบครองมัน" คุณแม่ของโคลอี้ เคลม เปิดเผย 
.
สำหรับ NFT ถือเป็นตลาดใหม่ของการลงทุนที่กำลังมาแรง อธิบายด้วยคำจำกัดความแบบสั้นที่สุด NFT คือ ลงทุนใหม่ในสินทรัพย์ดิจิทัลรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า “เหรียญที่ไม่สามารถทดแทนได้” หรือ NFT (nonfungible tokens) ถือเป็น “คริปโทอาร์ต” (cryptoart) สำหรับซื้อ-ขายงานศิลปะ 
.
คำถามที่ตามมาอีกก็คือ “คนซื้อ” จะซื้อ ผลงาน,ภาพเหล่านี้ ไปทำไม?  คำตอบของเรื่องนี้ มันอาจจะเป็นเหมือนกำปั้นทุบดิน เพราะในโลกการเงิน โลกเศรษฐกิจ ทุกอย่าง เป็นไปตามอุปสงค์ อุปทาน ที่สามารถเก็งกำไรได้ คนจะซื้อไปเก็งกำไรทั้งนั้น เหตุผลพื้นฐานจริงๆ มีแค่นั้น 

meme Chloe

now  โคลอี้ และ คุณแม่ ในปัจจุบัน ปี 2021 

Meme ตำนาน "สาวน้อยมองด้วยหางตา" เมื่อ 8 ปีที่แล้ว เริ่มประมูลขาย NFT

วงการ NFT กำลังเติบโต
.
สำหรับ การประมูลซื้อขายผลงานศิลปะ ในรูปแบบของตลาด non-fungible token หรือ NFT.  กำลังเติบโตเป็นอย่างมาก ยกตัวอย่างเช่น  หว่องกาไว เจ้าพ่อหนังแห่งความเหงา ยังมา เปิดประมูลขายฟุตเทจลับของภาพยนตร์ In the Mood for Love ที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน ช่วงเวลา 20 กว่าปีที่ผ่านมา ในรูปแบบ NTFs ด้วย
.
นอกจากนี้ ยังมี เด็ก 12 ชาว อังกฤษ วาด "วาฬสุดแปลก" 3,000 กว่าภาพ ขายแบบไฟล์ดิจิตัล ขายแบบ NTF และโกยเงินไปอย่างมหาศาล 
.
ขณะที่ ภาพ Meme ในตำนาน Disaster Girl meme  หรือ เด็กหญิงแห่งหายนะ ถูกขายไปใน $500,000 ดอลลาร์ หรือราวๆ 16.7 ล้านบาท

Disaster Girl  Disaster Girl ถูกขายได้ในราคาราวๆ 16.7 ล้านบาท

related