svasdssvasds

ชาวบ้านจังหวัดชุมพร ทุกข์ใจมาก 30 กว่าปี ไร้ไฟฟ้าใช้

ชาวบ้านจังหวัดชุมพร ทุกข์ใจมาก 30 กว่าปี ไร้ไฟฟ้าใช้

ชาวบ้านซอยน้ำทรัยพ์ อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร ตั้งหมู่บ้านมามากกว่า 30 ปี ไร้ไฟฟ้าใช้ ทุกข์ใจนัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องคลายทุกข์ชาวบ้าน

ชาวบ้านซอยน้ำทรัยพ์ ม.3 ต.เขาไชยราช อ.ปะทิว จ.ชุมพร เผยความช้ำใจ แม่ป่วยจนเสียชีวิต เพราะไม่มีไฟฟ้าใช้ ขณะที่เด็กๆ เรียนออนไลน์ต้องเดินไปชาร์จแบตและขอใช้สัญญาณอินเตอร์เน็ตบ้านเพื่อน วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องคลายทุกข์ชาวบ้าน

ไม่มีไฟฟ้าใช้

นางฉันทนา ชายประโคน ชาวบ้านซอยน้ำทรัยพ์ ม.3 ต.เขาไชยราช อ.ปะทิว จ.ชุมพร เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังถึงความช้ำใจทั้งน้ำตา หลังต้องสูญเสียผู้เป็นแม่ที่ป่วย ต้องใช้ออกซิเจน ไปเนื่องจากไฟฟ้าเข้าไม่ถึง แม้ที่ผ่านมาชาวบ้านเคยรวมตัวกันไปร้องขอจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง เพื่อขอไฟฟ้าแรงต่ำไว้ใช้ ทั้งที่ทางเข้าผ่านหมู่บ้านมีเสาไฟฟ้าแรงสูงอยู่แล้วจำนวนมาก แต่ภายในหมู่บ้านกับถูกมองข้ามถึงความจำเป็นที่ต้องใช้ไฟฟ้าของชาวบ้านกว่า 10 หลังคาเรือน 

ด้านนางสุข กาประโคน เล่าให้ฟังว่าถึงความทุกข์ใจที่หมู่บ้านไม่มีไฟฟ้าใช้ ว่าที่ผ่านมาว่าลำบากแล้ว ทว่ายังพอทนได้ แต่ทุกวันนี้เมื่อมีสถานการณ์โควิด19 เข้ามา ทำให้ลูกๆ หลานๆ ในหมู่บ้านไปเรียนหนังสือไม่ได้ ยิ่งสร้างความทุกข์ใจ กังวลใจอย่างมากให้ชาวบ้าน

เพราะเป็นห่วงความปลอดภัยที่ลูกๆ หลานๆ ต้องเดินไปขอใช้ไฟฟ้าและอินเตอร์เน็ตกันเพียงลำพัง โดยที่ไม่สามารถคอยไปรับส่งได้ตลอดเวลาเนื่องจากต้องไปทำงาน และตนเองมีหลานชายวัยไม่ถึง 10 ขวบ ที่ต้องเดินเท้าออกจากหมู่บ้านไป-กลับกว่า 4 ก.ม. เพื่อไปขอไฟฟ้าและอินเตอร์เน็ต จากบ้านเพื่อนไว้เรียนออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เช่นเดียวกันกับน้องชมพู่เด็กหญิงวัย 12 ปี ที่ต้องเดินเท้าออกจากหมู่บ้านกว่า 2 ก.ม. เพื่อไปขอใช้ไฟฟ้าและอินเตอร์เน็ตบ้านเพื่อน เพื่อนเรียนออนไลน์เช่นเดียวกัน แม้ที่ผ่านมาน้องมีผลการเรียนที่ดีมาตลอด แต่เมื่อมาเจอปัญหาไม่มีไฟฟ้าใช้ ก็ทำให้กลัวเรียนไม่ทันเพื่อน และอาจส่งผลให้การเรียนแย่ลง จึงฝากส่งเสียไปถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าอยากได้ไฟฟ้าใช้ เพื่ออนาคตของชาติ

โดยชาวบ้านอยากจะให้รัฐบาลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาดูแลช่วยเหลือความเดือดร้อนของชาวบ้านบ้าง เพราะพวกตนเป็นคนไทยเหมือนกัน เจียดงบประมาณเพียงเล็กน้อย มาดำเนินการให้ชาวบ้านได้มีสิทธิ์เท่าเทียมกันกับคนทั่วไป เพราะไฟฟ้าเป็นสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน

related