svasdssvasds

นายกฯ ลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วม จ.สุโขทัย มอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัย

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ อำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย มอบถุงยังชีพให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 26ก.ย.64 ที่ อบต.วังใหญ่ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย, นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม, นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม, นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน  รมว.เกษตรฯและนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ได้เดินทางมาขึ้นรถปฎิบัติการเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัย ของป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อลงพื้นที่ไปยังนายกรัฐมนตรีตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพให้แก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยอำเภอศรีสำโรง จุดแรกที่บ้านคลองชัด หมู่ ที่ 8 ตำบลวังใหญ่อำเภอศรีสำโรง  จังหวัดสุโขทัย  โดยมีประชาชนชาวสุโขทัย เข้ามารอต้อบรับเป็นจำนวนมาก โดยนายกรัฐมนตรีเดินทักทายประชาชนด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ก่อนจะมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ประสบภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• นิด้าโพล เผยผลสำรวจ คนไทยอยากให้ใครเป็นนายกฯ บิ๊กตู่ ยังคะแนนนำ

• นายกฯ ประชุม ศบค.พิจารณาขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 2 เดือน คลายล็อกเพิ่ม 10 กิจการ

• "บิ๊กป้อม" ลงพื้นที่อยุธยา ปัดวัดพลัง ส.ส. กับนายกฯ ย้ำสัมพันธ์ยังดีอยู่

 ทั้งนี้ ระหว่างลงพื้น​ที่บริเวณ​บ้านคลองลัด นายกรัฐมนตรี ​ต.วัง​ใหญ่​ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา ​นายก​รัฐมนตรี ได้มีการพูดคุยกับประชาชนที่มาต้อนรับ ​โดยกล่าวว่า สาเหตุ​ที่น้ำท่วมสุโขทัย เกิดจากพื้นที่​จังหวัด​สุโขทัย​เป็นพื้นที่​ลุ่ม น้ำจากทางเหนือไหลมารวมที่สุโขทัย​ ประกอบกับหลายปีมานี้เกิดสภาวะโลกร้อน และโลกจะร้อนขึ้น 2 องศา​เซลเซียส​ในทุกปี ทำให้น้ำแข็งขั้วโลกละลาย จึงทำให้เกิดฝนตกและสภาพอากาศ​แปรปรวน​มากขึ้น เรามาช่วยกันลดโลกร้อนดีกว่า นอกจากนี้ไม่ควรทำการเกษตร​เชิงเดี่ยว​ ควรทำการเกษตร​หลายๆอย่างผสมผสานกัน จะได้ไม่มีปัญหาเรื่องราคาสินค้า​เกษตร​ตกต่ำ ส่วนพื้นที่​การเกษตร​ที่เสียหาย รัฐจะเร่งเยียวยา​ให้ ไม่ต้องไปกู้นอกระบบ เพราะดอกโหด รัฐบาล​ได้มีการตั้งโครงการ​เงินช่วยเหลือ​ประชาชน​เอาไว้แล้ว หลังจากนี้ทางจังหวัด​สุโขทัย​ จะเร่งช่วยเหลือท่าน ต่อจากนี้ขอเป็นกำลังใจให้ท่านสู้ สู้ไปด้วยกัน สู้ไปกับนายกรัฐมนตรี​ สู้ไปกับรัฐมนตรี​ ส.ส.ในพื้นที่​ ที่จะช่วยกันฝ่าวิกฤติ​ในครั้งนี้ไปได้ 

 หลังจาก​นั้น นายกรัฐมนตรี​ ได้มีการมอบถุงยังชีพ​ให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน​ในพื้นที่​ จำนวน 50 หลังคาเรือน​ โดย​ระหว่าง​การมอบถุงยังชีพ​ ชาวบ้านได้ร่วมกันตะโกน "รักลุงตู่" "ลุงตู่สู้ๆ" พร้อมกับมีชาวบ้านบางคนตะโกน ชมหยอดนายกรัฐมนตรี​ ว่าตัวจริงหล่อและหนุ่มกว่าในโทรทัศน์​ อีกด้วย 

 หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ จะเดินทางต่อมายังวัดดอนจันทร์ หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านไร่ อำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย เพื่อติดตามอก้ไขปัญหาน้ำท่วมในจุดที่ 2 โดย ณ เวลา 12.30 น. ได้มีประชาชนมารอต้อนรับกว่า 300 คน

related