svasdssvasds

มิสแกรนด์สุโขทัย แจงดราม่า ใส่มงกุฎจัดเต็ม ลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วม

มิสแกรนด์สุโขทัย แจงดราม่า ใส่มงกุฎจัดเต็ม ลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วม

มิสแกรนด์สุโขทัย แจงดราม่า ที่ชาวเน็ตชี้ แต่งตัวสวย สวมมงนั่งเรือ ช่วยเหลือน้ำท่วมที่ จ.สุโขทัย ไม่ได้เป็นอย่างที่กล่าวอ้าง เป็นเพียงการถ่ายรูปบางช็อตตามที่โดนร้องขอเท่านั้น

ท่ามกลางสถานการณ์น้ำท่วม 2564 ก็มีประเด็นดราม่าล่าสุดเกิดขึ้นจนได้ หลังจากที่เมื่อวันเสาร์ที่ 25 ก.ย. 64 ที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก สุโขทัย พาเที่ยว ได้โพสต์ภาพ ‘กวาง วรดา ฉัตรศรี’ มิสแกรนด์สุโขทัย 2021 และ ‘เจนนี่ พรรณิตา โมทนี’ ผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์สกลนคร 2021 ใส่ชุดและสวมมงกุฎเต็มยศ นั่งอยู่บนเรือกู้ภัย ลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วมที่ จ.สุโขทัย พร้อมเขียนข้อความบอกว่า “มิสแกรนด์มาช่วยน้ำท่วมสุโขทัย”

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ซึ่งปรากฎว่าภาพดังกล่าวกลายเป็นประเด็นดราม่าเกิดขึ้น หลังชาวเน็ตแห่กันไปคอมเมนต์และวิจารณ์การแต่งตัว ที่ใส่มงกุฎจัดเต็มดูไม่เข้ากับสถานการณ์ จนกลายเป็นประเด็นร้อนออนไลน์ทันที

จนกระทั่งต่อมา กวาง วรดา มิสแกรนด์สุโขทัย ก็ไลฟ์ขณะลงพื้นที่ช่วยเหลือน้ำท่วมระบุว่า “ไม่ได้วางมง…แต่ก็ลงมือ” ก่อนที่จะได้ออกมาโพสต์ชี้แจงถึงประเด็นดราม่าเกิดขึ้นผ่านทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า

“สวัสดีค่ะ ดิฉันน้องกวาง มิสแกรนด์สุโขทัยปี 2022 อยากจะมาชี้แจงถึงกิจกรรมช่วยน้ำท่วมในวันนี้ว่า ได้รับการเชิญจากสมาคมกู้ภัยจังหวัดสุโขทัย ให้ไปมอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม และการแต่งตัวจัดเต็มในวันนี้ เพื่อให้เกียรติสถานที่ ที่จะต้องเข้าไป แต่เราไม่สามารถเข้าไปถึงสถานที่ดังกล่าวได้

เนื่องจากน้ำท่วมสูง จึงต้องจอดรถตรงนั้น ภาพถ่ายบนเรือนั้น คือพี่เจ้าของเรือขอให้ขึ้นไปถ่ายชั่วคราวเพียงบางช็อต จึงได้รูปภาพมาแบบที่ทุกท่านเห็น ไม่ได้เป็นอย่างที่ทุกท่านเข้าใจผิดนะคะ

จึงเรียนมาเพื่อทราบ
น้องกวาง วรดา ฉัตรศรี มิสแกรนด์สุโขทัย 2022”

ด้าน ฟ้า พิมพัณ สุวรรณศิลป์ ผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์สุโขทัย 2021-2022 โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงกรณีดังกล่าว ความว่า “ทุกกิจกรรมของนางงาม ต้องมีคนเชิญไปนะคะ ไม่ได้ไปเอง ไม่มีใครคิดคอนเทนท์เองทำเองหรอกค่ะ เบื้องหน้าที่ทุกท่านเห็นอาจแค่ถ่ายรูป เพราะเขาขอภาพถ่ายบางช็อตเท่านั้น (พี่ที่เป็นเจ้าของเรือ เขาขอให้น้องขึ้นเรือไปถ่ายรูปไม่กี่รูปเท่านั้น เลยได้ภาพมาดังกล่าว

เราไม่ได้นั่งแช่เรือเล่นเพลิดเพลินทั้งวันเป็นภาระใครนะคะ และที่แต่งตัวเต็มๆ ก็เพราะให้เกียรติคนที่เชิญด้วยว่าเขาอยากได้รูปภาพออกมาแบบไหน และสถานที่ๆจะไปถ่ายรูปจริงๆไม่ใช่ตรงนี้ แต่รถเราเข้าไปไม่ได้ เพราะน้ำท่วมสูง เลยต้องจอดอยู่ตรงที่ทุกคนเห็น)

ส่วนเบื้องหลังของบริจาคไม่รู้มูลค่าเท่าไรต่อเท่าไร ที่เราสมทบทุนกันซื้อถุงยังชีพ ข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม ขนไปบริจาคให้ชาวบ้าน(ด้วยทุนส่วนตัว)ที่ศูนย์พักคอย เราไม่ได้ไปแค่ถ่ายรูปอย่างเดียวหรอกค่ะ เพราะว่าก็เสียเวลาเหมือนกัน ทำไมจะต้องแต่งตัวเต็มแล้วลุยน้ำไปทำไมให้เหนื่อย ให้เท้าเปื่อยและไม่ได้อะไรตอบแทนเลย เพียงเพราะแค่ไปถ่ายรูป? สร้างภาพ? เป็นภาระคนอื่น? ก่อนจะลงรูป ก่อนจะพูดอะไรให้สนุกปาก ก็คิดซักนิดนะคะ กฎหมายทางโซเชียลก็ค่อนข้างแรงอยู่เหมือนกัน”

related