svasdssvasds

สาวสุดช็อก ปกติเคยจ่ายค่าไฟ 2-3 หมื่น วันนี้เจอเรียกเก็บ 120 ล้าน!!!

สาวสุดช็อก ปกติเคยจ่ายค่าไฟ 2-3 หมื่น วันนี้เจอเรียกเก็บ 120 ล้าน!!!

ช่วยด้วยค่ะ! สาวร้องเพจ "หมอแล็บแพนด้า" เจอบิลเรียกเก็บค่าไฟ 120 ล้านบาท โอดปกติแค่ 2-3 หมื่นบาทเท่านั้น ด้านชาวเน็ตแห่คอมเมนต์ค่าไฟแพงเกินไป

เรื่องราวที่ได้รับการเปยแพร่จากเพจเฟซบุ๊ก "หมอแล็บแพนด้า" ของ ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ หัวหน้างานตรวจโรคติดเชื้อทางโลหิตวิธีอณูชีววิทยาศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ที่ได้โพสต์ข้อความจากแชตของลูกเพจรายหนึ่งที่ติดต่อเข้ามาแจ้ง ว่าค่าไฟฟ้ามีราคาจ่ายสูงผิดปกติ จากที่เคยจ่าย 2-3 หมื่นบาท แต่คราวนี้แพงถึง 120 ล้านบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดย หมอแล็บ ได้ระบุข้อความว่า “ฝากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคช่วยดูค่าไฟบ้านนี้ให้หน่อยครับ” ขณะที่ผู้ขอความช่วยเหลือได้เล่าสั้นๆ ว่า "ช่วยด้วยค่ะ ค่าไฟ 120 ล้าน ปกติ 2-3 หมื่น" พร้อมแนบบิลค่าไฟฟ้ามาด้วย พบว่า ค่าไฟบวกภาษีแล้ว ถูกคำนวณมาที่ 120,549,492.61 บาท

ต่อมามีเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเข้ามาตอบ โดยระบุว่า "สามารถให้ทางการไฟฟ้าตรวจสอบได้ และสามารถทำบิลค่าไฟใหม่ได้นะครับ อาจจะเกิดจากการอ่านหน่วยผิดพลาด ต้องขออภัยเป็นอย่างยิ่ง"

ทั้งนี้ โพสต์ดังกล่าวมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย บางรายให้คำแนะนำว่าควรไปติดต่อการไฟฟ้าอย่างด่วน เพราะน่าจะเกิดการคำนวณผิดพลาดอย่างแน่นอน ขณะที่ชาวเน็ตรายคนก็เข้ามาบ่นเรื่องค่าไฟที่แพงขึ้นมา หลังจากหมดมาตรการช่วยเหลือจากภาครัฐ

related