svasdssvasds

คิดให้ดี! ถุงคลุมรถกันน้ำท่วม สุดท้ายเชื้อราขึ้นรถ แนะวิธีปลอดภัยที่สุด

คิดให้ดี! ถุงคลุมรถกันน้ำท่วม สุดท้ายเชื้อราขึ้นรถ แนะวิธีปลอดภัยที่สุด

จากกรณีที่มีคนแห่แชร์ วิธีป้องกันน้ำท่วม โดยเอาถุงมาคลุมรถ ได้มีผู้มีประสบการณ์ผ่านน้ำท่วมปี 54 ชี้ทำแบบนี้สุดท้ายเกิดผลเสียตามมา เกิดเชื้อราขึ้นทั้งเบาะรถและห้องเครื่อง พร้อมแนะวิธีที่ปลอดภัยที่สุด

 ขณะนี้ประเทศไทยกำลังประสบกับสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัดของภาคกลาง และภาคอีสานที่ยังคงวิกฤต ซึ่งหลายบ้านอาจจะเอาของหนีน้ำขึ้นไปไว้ชั้น 2 ของบ้านได้ แต่ถ้าหากเป็นกรณีของรถยนต์มีวิธีไหนบ้างที่สามารถเอาตัวรอดจากสถานการณ์นี้ได้

 ทั้งนี้ได้มีหลากหลายความเห็นเสนอไอเดีย เอาถุงขนาดใหญ่มาคลุมรถยนต์เพื่อกันน้ำ จนถูกแชร์ออกไป และทำให้ถุงแบบนี้ขาดตลาดบนแพลตฟอร์มขายสินค้าออนไลน์และในโซเชียลมีเดีย 

 อย่างไรก็ตามได้มีชาวเน็ตมาแสดงความคิดเห็นว่า การเอาถุงคลุมแบบนี้แล้วปล่อยให้รถแช่น้ำ สุดท้ายแล้วรถก็จะเกิดเชื้อราขึ้นทั้งเบาะรถและห้องเครื่องแทน ซึ่งถ้าน้ำท่วมสูงมากๆ น้ำก็จะดันรถให้ลอย แล้วถ้ารถลอยไปปะทะกับสิ่งกีดขวาง ถุงก็จะขาดและน้ำก็จะรั่วเข้ารถอยู่ดี หรือไม่เช่นนั้น รถก็อาจจะลอยไปติดหล่ม เมื่อน้ำแห้งเจ้าของรถอาจจะไม่รู้ว่ารถไปอยู่ที่ไหนแล้ว

 ขอบคุณภาพ เกริกพงษ์ รัตนา(Billiead)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ของจำเป็นช่วงน้ำท่วม ป้องกันน้ำท่วมรถ ด้วย....เมื่อสวดมนต์มันไม่work

• เมื่อเจอน้ำท่วม สายด่วน - เบอร์ฉุกเฉิน - แอปพลิเคชั่น ที่ควรต้องรู้ไว้

• ปภ. เตือน 25 จังหวัด พื้นที่เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

  ทั้งนี้ ได้มีชาวเน็ตรายหนึ่งเสนอไอเดีย วิธีที่ดีและปลอดภัยที่สุดคือการเอารถไปจอดบนที่สูง เช่น คอนโด ห้างสรรพสินค้า หรือสถานที่ที่เปิดให้จอดรถ แล้วเอาของออกจากรถและล็อกรถให้หมด ซึ่งวิธีนี้จะดีที่สุด สำหรับคนที่ต้องการใช้วิธีการคลุมรถด้วยถุงพลาสติกอยู่ แนะนำว่าให้ใช้สารกันความชื้นเข้าไปเยอะๆ แล้วหาของหนักมาถ่วงเอาไว้ หรือผูกรถไว้กับหมุด วิธีนี้สุดท้ายแล้ว อาจจะมีเชื้อราขึ้นอยู่บ้าง แต่รถก็จะไม่เสียหายหนักกว่าที่ควรจะเป็น

 

หากเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ให้พยายามจอดรถในที่สูง ถอดขั้วบวกขั้วลบ ถอดสมองกลของรถออกมา พยายามเลี่ยงความเสียหายให้น้อยที่สุด 

ขแบคุณภาพจาก ชี้โพรงของดี เกริกพงษ์ รัตนา(Billiead)

related