svasdssvasds

เตือนประชาชนระวังจระเข้ หลุดมากับน้ำท่วมในบึงบอระเพ็ด

เตือนประชาชนระวังจระเข้ หลุดมากับน้ำท่วมในบึงบอระเพ็ด

เตือนประชาชนระวังจระเข้ หลังพบลอยตามน้ำมาอาศัยอยู่ในบึงบอระเพ็ด คาดมากับน้ำท่วม เจ้าหน้าที่เร่งออกตามจับ ด้านสถานการณ์น้ำท่วม จ.นครสวรรค์ ในหลายอำเภอไม่มีแนวโน้มจะคลี่คลาย

สถานการณ์น้ำท่วมในหลายอำเภอของ จ.นครสวรรค์ ยังไม่มีแนวโน้มจะคลี่คลายง่ายๆ เนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมา มีฝนตกหนักนานกว่า 5 ชั่วโมง ในเขตอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ ทำให้เกิดน้ำหลากลงมาตามคลองสาขา เอ่อท่วมบ้านเรือนประชาชน แม่เปิน อำเภอลาดยาว และ อ.เมืองนครสวรรค์ 

ด้านนายจิระเดช บุญมาก หัวหน้าเขตห้ามล่าบึงบอระเพ็ด เปิดเผยว่า ขณะนี้มวลน้ำจำนวนมาก จากอำเภอท่าตะโก อำเภอหนองบัว และอำเภอไพศาลี ได้ไหลลงสู่บึงบอระเพ็ดจำนวนมากเกือบเต็มความจุของบึงบอระเพ็ด และน้ำได้ยังเอ่อล้นบึงเข้าท่วมบ้านพัก สถานที่ทำการโดยรอบทั้งหมด ซึ่งที่ผ่านมานั้นทางเจ้าหน้าที่ของเขตห้ามล่า ได้ส่งเรือไปช่วยเหลือประชาชนที่ถูกน้ำท่วมในหลายตำบลของอำเภอท่าตะโก เพราะน้ำมาเร็วมากของเสียหาย

เตือนประชาชนระวังจระเข้ หลุดมากับน้ำท่วมในบึงบอระเพ็ด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

หัวหน้าเขตห้ามล่าบึงบอระเพ็ด กล่าวว่า ล่าสุดเมื่อเช้านี้ ได้ส่งโดรนบินสำรวจพบว่า น้ำเต็มบึงระบบนิเวศน์ของบึงกลับคืนมาแน่นอน ปีนี้ทุ่งบัวแดงจำนวนหลายร้อยไร่ น่าจะบานสะพรั่งเต็มพื้นที่ ปลา ระบบนิเวศน์จะคืนมา เราชาวบึงคงต้องปรับตัวรับกับน้ำไม่แปลกที่เราเจอน้ำท่วม เพราะเราอาศัยบึงอยู่กันต้องปรับตัว ขณะนี้น้ำจะไหลลงบึงอีกไม่น่าจะเกิน 20 เซนติเมตร จากนั้นระดับน้ำจะทรงและลดลงเรื่อยๆ น้ำจะไหลลงเจ้าพระยาทั้งหมด

เตือนประชาชนระวังจระเข้ หลุดมากับน้ำท่วมในบึงบอระเพ็ด

นอกจากนี้ยังพบว่า น้ำที่หลากลงมาได้พัดจระเข้น้ำจืด ลอยตามน้ำลงมาอาศัยในบึงบอระเพ็ดอีกด้วย ซึ่งได้จัดเจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าเร่งดำเนินการจับกุม จึงขอฝากเตือนประชาชนที่ออกหาปลาหรือลงเล่นน้ำในบึงบอระเพ็ด ให้ระวังจระเข้ในบึงบอระเพ็ดด้วย หรือสัตว์มีพิษทำร้ายได้ขณะนี้มวลน้ำที่ไหลมาจากฝั่งทิศตะวันตกคืออำเภอแม่วงก์ และทิศตะวันออกคืออำเภอหนองบัวท่าตะโก ของจังหวัดนครสวรรค์ ยังจะคงเอ่อท่วมอีกนานหลายวัน จนกว่าระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาจะลดลง น้ำทั้งหมดจึงค่อยๆไหลลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาต่อไป

 

related