svasdssvasds

อ.ศศินเตือนเฝ้าระวังน้ำท่วมหนัก พื้นที่ต่อไปนี้เตรียมเก็บของขึ้นที่สูง

อ.ศศินเตือนเฝ้าระวังน้ำท่วมหนัก พื้นที่ต่อไปนี้เตรียมเก็บของขึ้นที่สูง

อ.ศศิน เตือนพื้นที่เฝ้าระวังระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น พร้อมเปรยว่าน้ำท่วมครั้งนี้ก็เหมือนหลานๆ ของน้ำท่วมใหญ่ปี 54

 อ.ศศิน เฉลิมลาภ ประธานกรรมการมูลนิธิสืบนาคะเสถียร โพสต์เตือนพื้นที่เฝ้าระวังระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น พร้อมเปรยว่าน้ำท่วมครั้งนี้ก็เหมือนหลานๆ ของน้ำท่วมใหญ่ปี 54

พื้นที่ตั้งแต่ลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำป่าสัก ลพบุรี ท่าจีน พื้นที่อยุธยา ปทุมธานี นครปฐม กรุงเทพฯ และสมุทรสาครตอนบน เนื่องจากปริมาณน้ำที่ไหลบ่ามาจากพื้นที่ภาคเหนือยังคงระบายมาเรื่อยๆ บวกกับปริมาณฝนตกชุกในบางพื้นที่ กระแสลมแรง รวมไปถึงมีการเฝ้าระวังพายุลูกใหม่ ที่อาจพัดเข้าภาคกลางของประเทศไทยเร็วๆนี้ โดยเฉพาะพื้นที่บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา ผู้ที่อยู่อาศัยบริเวณดังกล่าวควรเตรียมตัวเก็บของขึ้นที่สูง ตัดไฟและเก็บเครื่องใช้ไฟฟ้าให้มิดชิด

อาจารย์ ศศิน เฉลิมลาภ ประธานกรรมการมูลนิธิสืบนาคะเสถียร

 

เว็บไซต์ Thaiwater.net รายงานสถานการณ์ระดับน้ำล่าสุด ระดับน้ำในแม่น้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้น ไม่มีทีท่าจะลงลดในหลายๆพื้นที่ เช่น แม่น้ำเจ้าพระยา ครองเปรมประชา ครองมหาสวัสดิ คลองทวีวัฒนา โดยเฉพาะคลองอื่นๆที่เชื่อมกับแม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำป่าสักและแม่น้ำมูล บางพื้นที่น้ำกำลังล้นตลิ่งและบางพื้นที่ปริมาณน้ำกำลังสูงขึ้นเรื่อยๆ ผู้ที่อยู่อาศัยใกล้เคียงบริเวณริมแม่น้ำควรสังเกตระดับน้ำอยู่เสมอ หากน้ำเริ่มปริ่มตลิ่งควรยกของขึ้นที่สูงเตรียมความพร้อมทันที

วงกลมสีน้ำเงินคือปริมาณน้ำมาก ลูกศรสีแดงขึ้นระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น

 

related