svasdssvasds

เฟซบุ๊กล่มทั่วโลก พ่วง อินสตาแกรม วอทแอป น็อกทั้งเครือข่าย ต้นทางเร่งแก้

เฟซบุ๊กล่มทั่วโลก พ่วง อินสตาแกรม วอทแอป น็อกทั้งเครือข่าย ต้นทางเร่งแก้

เฟซบุ๊กล่มทั่วโลก พร้อมแอพพลิเคชั่นอื่นในเครือข่าย อาทิ อินสตาแกรม วอทแอป ชาวเน็ตทั่วโลกต่างทยอยรายงานเหตุการณ์ดังกล่าวผ่านสื่อโซเชียลมีเดียอื่นๆ ที่ยังใช้ได้เป็นปกติ ด้านเจ้าตัว ทวีตข้อความ ทราบเรื่องแล้ว กำลังเร่งแก้ไข

เมื่อสักครู่ ผู้ใช้โซเชียลมีเดียชาวไทยหลายรายต่างรายงานว่า เฟซบุ๊กล่ม พร้อมกับแอปพลิเคชัน อินสตาแกรม วอทแอป ว่าไม่สามารถเข้าใช้ได้เช่นกัน และจากการตรวจสอบเพิ่มเติม สปริงนิวส์ พบว่า ไม่เพียงแต่ประเทศไทยที่เกิดเหตุดังกล่าวขึ้น แต่มีรายงานจากอีกหลายประเทศ ทั้งสหรัฐอเมริกา อินเดีย ออสเตรเลีย และอีกหลายประเทศแถบยุโรปก็ไม่สามารถเข้าใช้งานได้

อินสตาแกรมล่ม

อย่างไรก็ตาม เป็นที่ทราบโดยทั่วไปว่า เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม และวอทแอพ ต่างก็เป็นแอปพลิเคชันภายใต้เครือข่ายของเฟซบุ๊ก มีผู้ตั้งข้อสังเกตว่า ระบบล่มที่เกิดขึ้นหลายแอปพลิเคชันพร้อมกัน น่าจะมีสาเหตุมาจากระบบส่วนกลางของเฟซบุ๊กล่ม ซึ่งถือเป็นแม่ข่ายที่หลายแอปพลิเคชันทำงานร่วมกัน 

เฟซบุ๊กล่ม
 

Source : https://getdaytrends.com

โดยขณะรายงานข่าว เป็นเวลานานกว่า 1 ชม.แล้ว ที่ยังไม่สามารถเข้าใช้งานแอปทั้งหมดได้ รวมถึงสื่อต่างประเทศหลายหัวที่เริ่มรายงานข่าวดังกล่าว ผู้ใช้งานหลายประเทศติดแฮชแท็ก #facebookdown #instagramdown #whatsappsdown จนขึ้นเทรนด์ที่มีการพูดถึงทั่วโลก

ขณะที่เฟซบุ๊กเอง ได้ทวีตข้อความผ่านแอคเคานต์ Facebook บน Twitter โดยระบุว่า

"เราทราบดีว่าบางคนมีปัญหาในการเข้าถึงแอปและผลิตภัณฑ์ของเรา เรากำลังดำเนินการเพื่อให้สิ่งต่างๆ กลับมาเป็นปกติโดยเร็วที่สุด และขออภัยในความไม่สะดวก" 

เฟซบุ๊กล่ม
Source : https://getdaytrends.com

ล่าสุด ณ เวลา 1.20 น. มีข่าวมาว่าแอป เทเลแกรม (Telegram) เริ่มมีอาการสู่ขิตบ้างแล้ว...

related