svasdssvasds

Instagram ระงับโครงการเวอร์ชั่นสำหรับเด็กต่ำกว่า 13 ปี

Instagram ระงับโครงการเวอร์ชั่นสำหรับเด็กต่ำกว่า 13 ปี

Instagram (อินสตาแกรม) ระงับโครงการเวอร์ชั่นสำหรับเด็กต่ำกว่า 13 ปี หลังเผชิญหน้ากับคำถามจากฝ่ายนิติบัญญัติของสหรัฐฯ ถึงผลกระทบปัญหาสุขภาพจิตในกลุ่มเด็กวัยรุ่นหญิง

Instagram (อินสตาแกรม) ประกาศหยุดแผนพัฒนาเวอร์ชันบริการสำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปี หลังจากเผชิญแรงกดดันจากฝ่ายนิติบัญญัติ และคำถามถึงผลกระทบปัญหาสุขภาพจิตต่อการแชร์รูปภาพของเด็กสาววัยรุ่น

อดัม มอสเซรี หัวหน้าของ Instagram

อดัม มอสเซรี หัวหน้าของ Instagram เขียนบล็อกโพสต์ไว้ว่า "ในขณะที่เรายืนหยัดต่อความจำเป็นในการพัฒนาประสบการณ์นี้ เราได้ตัดสินใจที่จะหยุดโครงการนี้ชั่วคราว สิ่งนี้จะทำให้เรามีเวลาทำงานร่วมกับผู้ปกครอง ผู้เชี่ยวชาญ นิติบัญญัติ และหน่วยงานกำกับดูแล เพื่อรับฟังข้อกังวลของพวกเขา และเพื่อแสดงให้เห็นถึงคุณค่าและความสำคัญของโครงการนี้สำหรับเยาวชนรุ่นเยาว์ทางออนไลน์ในปัจจุบัน"

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นเพียงไม่กี่วันก่อนที่วุฒิสภาสหรัฐฯ จะจัดให้มีการพิจารณาหัวข้อ "การปกป้องเด็กบนโลกออนไลน์: Facebook, Instagram และอันตรายต่อสุขภาพจิต" เพื่อหารือเกี่ยวกับแรงกดดันที่เยาวชนในปัจจุบันต้องเผชิญบนโซเชียลมีเดีย การพิจารณานั้นเกิดขึ้นหลังจากการสอบสวนของ Wall Street Journal เกี่ยวกับสิ่งที่ Facebook รู้เกี่ยวกับวิธีที่ Instagram ส่งผลต่อผู้ใช้วัยรุ่น รวมถึงสุขภาพจิตของพวกเขาด้วย

ในบล็อกโพสต์ของ มอสเซรี ยอมรับว่าการรายงานของ Wall Street Journal "ทำให้เกิดคำถามมากมายสำหรับผู้คน" ในคำแถลงเมื่อต้นเดือนนี้ เจ้าหน้าที่ของ Instagram ระบุว่าแม้ว่า Instagram อาจเป็นสถานที่ที่ผู้คนมี "ประสบการณ์เชิงลบ" แอปนี้ยังให้เสียงกับคนชายขอบและช่วยให้เพื่อนและครอบครัวติดต่อกันได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

Josh Golin of Campaign for a Commercial-Free Childhood

จอช โกลิน ผู้อำนวยการบริหารของแฟร์เพลย์ (Fairplay) กลุ่มรณรงค์เพื่อเด็กซึ่งเดิมใช้ชื่อว่า แคมเปญปลอดการค้าเพื่อวัยเด็ก (Campaign for a Commercial-Free Childhood) กล่าวในแถลงการณ์ว่า "นี่เป็นช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลง ความรับผิดชอบด้านเทคโนโลยีที่เพิ่มมากยิ่งขึ้น และเป็นวันที่ดีสำหรับทุกคนที่เชื่อว่าสวัสดิภาพของเด็กควรมาก่อนผลกำไรของบริษัทเทคโนโลยีเบอร์ยักษ์"

"เราขอให้ Facebook ใช้ 'การหยุดชั่วคราว' นี้เพื่อมีส่วนร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาเด็กอิสระที่เข้าใจว่า Instagram จะบ่อนทำลายความเป็นอยู่ที่ดีของเด็กเล็กได้อย่างไร แต่เราจะไม่หยุดกดดันจนกว่าพวกเขาจะล้มเลิกอย่างถาวร" โกลิน กล่าวเสริม

ในเดือนมีนาคม BuzzFeed News ได้รับบันทึกช่วยจำภายใน Instagram โดยระบุว่าบริษัท "ระบุว่างานของเยาวชนเป็นสิ่งสำคัญ" และกำลังวางแผนที่จะสร้างเวอร์ชันสำหรับเด็กๆ โดยเฉพาะ

มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอ Facebook

ในเดือนพฤษภาคม อัยการสูงสุด 44 คนลงนามในจดหมายที่ส่งถึงมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของ Facebook โดยเรียกร้องให้เขายกเลิกแผนสำหรับ Instagram สำหรับผู้ใช้ที่อายุน้อยกว่า โดยอ้างถึงปัญหาสุขภาพจิตและความเป็นส่วนตัว จดหมายดังกล่าวมีมาไม่ถึงหนึ่งเดือนหลังจากที่กลุ่มความปลอดภัยของเด็กและสมาชิกสภาคองเกรสแสดงความกังวลเช่นเดียวกัน

ในเดือนกรกฎาคม Instagram ตั้งบล็อกโพสต์ ระบุว่า บริษัทกำลังพัฒนา "ประสบการณ์ใหม่สำหรับวัยรุ่น" โดยพ่อแม่และผู้ปกครองจะเข้ามาช่วยจัดการดูแล ทำให้เชื่อได้ว่าสิ้งนี้จะช่วย "ลดแรงจูงใจสำหรับผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 13 ปีในการโกหกเรื่องอายุ"

โพสต์ดังกล่าว ยังระบุเอาไว้อีกว่า "ความจริงก็คือพวกเขาออนไลน์อยู่แล้ว และไม่มีทางที่จะหยุดยั้งไม่ให้เด็กเหล่านี้โกหกเรื่องอายุ เราต้องสร้างประสบการณ์ที่ออกแบบมาเพื่อพวกเขาโดยเฉพาะ และได้รับการจัดการโดยพ่อแม่หรือผู้ปกครอง"

มอสเซรี กล่าวว่า Instagram กำลังทำงานเกี่ยวกับชุดเครื่องมือที่จะช่วยแก้ปัญหาสุขภาพจิต รวมถึงฟีเจอร์ที่เรียกว่าเทคอะเบรก (Take a Break) ที่อนุญาตให้ผู้ใช้ออกจากแพลตฟอร์มชั่วคราวเมื่อต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก เช่น อกหัก โดยที่คนอื่นไม่สามารถแสดงความคิดเห็นหรือส่งข้อความมาหาได้

Instagram กำลังทำงานเพื่อเพิ่มการควบคุมโดยผู้ปกครองที่เป็นตัวเลือกให้กับบัญชีสำหรับผู้ใช้อายุ 13 ปีขึ้นไป โพสต์บนบล็อกกล่าวว่ารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการทำงานนี้จะมีการประกาศในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

related