svasdssvasds

ด่วน! แผ่นดินไหวปากีสถาน รุนแรง 5.9 แมกนิจูด ดับแล้ว 20 (มีคลิป)

ด่วน! แผ่นดินไหวปากีสถาน รุนแรง 5.9 แมกนิจูด ดับแล้ว 20 (มีคลิป)

เกิดเหตุแผ่นดินไหว 5.9 แมกนิจูด ขึ้นที่จังหวัดบาโลชิสถาน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศปากีสถานในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา และมีแรงสั่นสะเทือนไปไกล 9 กิโลเมตร จากรัศมี จุดศูนย์กลาง เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 20 แต่อาจจะมีตัวเลขเพิ่มมากขึ้นอีก

สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหว 5.9 แมกนิจูด ขึ้นที่จังหวัดบาโลชิสถาน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศปากีสถาน ในช่วงก่อนรุ่งสางของวันเดียวกันนี้ตามเวลาท้องถิ่น (7ต.ค.) และมีแรงสั่นสะเทือนไปไกล 9 กิโลเมตร จากรัศมีจุดศูนย์กลาง
.
รายงานในเบื้องต้น มีรายงานผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวปากีสถานครั้งนี้อย่างน้อย 20 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกมากกว่า 200 ราย ขณะที่หน่วยกู้ภัยพยายามเร่งเข้าไปช่วยเหลือคนงานเหมืองถ่านหินที่มีรายงานว่าติดอยู่ในเหมืองใต้ดิน นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายมากกว่า 100 หลัง 


.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุดเป็นเขตฮาร์ไน ซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่ของกูเอ็ตต้า (Quetta)  พื้นที่ห่างไกลแถบภูเขาที่ไม่มีถนนเข้าถึง เหตุไฟดับและสัญญาณโทรศัพท์มือถือขัดข้องยังเป็นอุปสรรคต่อความพยายามเข้าช่วยเหลือเหยื่อแผ่นดินไหวของทีมกู้ภัย 
.
นายมีร์ เซีย อุลเลาะห์ ลังเกา รัฐมนตรีกิจการภายในของบาโลชิสถาน ให้ความเห็นว่า ได้รับข้อมูลว่ามีผู้เสียชีวิตในเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ 20 รายเป็นอย่างน้อย ณ เวลานี้  แต่อาจจะมีจำนวนตัวเลขมากกว่านี้

 

เศษซากแผ่นดินไหวปากีสถาน ขนาด 5.9 แมกนิจูด

แผ่นดินไหวปากีสถาน

related