svasdssvasds

“ล็อคพื้นที่” แฟลตดินแดง ปฏิบัติการกันบุคคลภายนอกก่อความวุ่นวาย

“ล็อคพื้นที่” แฟลตดินแดง ปฏิบัติการกันบุคคลภายนอกก่อความวุ่นวาย

เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติการ “ล็อคพื้นที่” ตั้งแต่เวลา 22.00 - 04.00 น. พร้อมขอความร่วมมือประชาชนงดออกนอกเคหะสถาน และเน้นกวดขันหนัก กันบุคคลภายนอกแฝงตัวเข้าชุมชนกันก่อความวุ่นวาย

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนสนธิกำลังร่วมกับตำรวจกองบังคับการตำรวจนครบาล 3 รวม 2 กองร้อย ปล่อยแถวบริเวณชุมชนแฟลตดินแดง เพื่อปฏิบัติการปิด “ล็อคพื้นที่” ตั้งแต่เวลา 22.00 - 04.00 น. ช่วงเวลาเคอร์ฟิว และมักเป็นช่วงเวลาที่กลุ่มวัยรุ่นทะลุแก๊ซก่อความวุ่นวาย โดยตำรวจมีการประกาศให้ชาวแฟลตดินแดงกลับเข้าเคหสถานและไม่ออกมาตลอดช่วงเวลาเคอร์ฟิวด้วย

 

มาตรการนี้จะเน้นกวดขันไม่ให้ผู้ชุมนุมหรือบุคคลภายนอก ปะปนแฝงตัวเข้าไปในชุมชนก่อความวุ่นวาย ซึ่งได้รับความร่วมมือกับชาวแฟลตดินแดง ร่วมเป็นสายตรวจร่วม คอยสอดส่องดูแลคนนอกพื้นที่ เพื่อป้องกันเหตุต่างๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ทั้งนี้การจับกุมผู้ชุมนุมกว่า 70 คนเมื่อวานนี้ เป็นการจับกุมตามกฎหมาย ที่ออกนอกเคหสถานในช่วงเวลาเคอร์ฟิว เป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งทางตำรวจก็จะมีการคัดกรองผู้กระทำผิดตามกระบวนการ

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า ช่วงตลอดทั้งวันเมื่อวาน (7 ต.ค. 64) ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ คฝ. ยังคงตรึงกำลังอย่างต่อเนื่อง โดยวางกำลังยืนเฝ้าประตูเข้าออกอย่างแน่นหนา ส่วนบริเวณภายในซอยต่างๆ อาทิ ซอยแสงอุทัยทิพย์ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลชุดละประมาณ 20 นาย คอยเฝ้าระวัง ป้องกันและปราบปรามรถจักรยานยนต์ที่มีเสียงท่อดังหรือต้องสงสัยว่าอาจจะก่อเหตุความไม่สงบ โดยมีการสลับสับเปลี่ยนกำลังทุก 30 นาที

 

ขณะที่ทางด้าน พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ได้เข้าตรวจการปฎิบัติงานบริเวณซอยแสงอุทัยทิพย์ ซึ่งเป็นจุดที่มีการตรึงกำลังของ คฝ.  กลางดึกที่ผ่านมา พร้อมกับเปิดเผยว่า  เข้ามาดูการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่พร้อมกับพูดคุยเพื่อให้กำลังใจ โดยยืนยันว่ากำลังเจ้าหน้าที่ที่เข้ามาในพื้นที่ เพื่อมาดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยให้กับชาวแฟลตดินแดง ก็ขอให้พี่น้องประชาชนที่อยู่บริเวณนี้เข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ว่ามาดูแลความเรียบร้อยจริงๆ ส่วนจะจัดกำลังมาในพื้นที่แฟลตดินแดงแบบนี้ทุกวันหรือไม่ต้องขอดูสถานการณ์อีกครั้ง

related