svasdssvasds

โอ๊ต ปราโมทย์ - ดีเจอาร์ต พาสตรีมเมอร์เข้าแจ้งความ ชายอ้างยศ ตร. หลอกสูญเงิน

โอ๊ต ปราโมทย์ - ดีเจอาร์ต พาสตรีมเมอร์เข้าแจ้งความ ชายอ้างยศ ตร. หลอกสูญเงิน

โอ๊ต ปราโมทย์ - ดีเจอาร์ต มารุต พร้อมด้วยเพื่อนๆสตรีมเมอร์ เข้าแจ้งความที่ ปอท. หลังถูกชายอ้างว่าเป็นตำรวจ หลอกขาย i-Phone และ i-Pad สุดท้ายกลับโดนโกง งานนี้ โอ๊ต ปราโมทย์ ถึงกับลั่นเจอกันครับ

เรียกได้ว่ามิจฉาชีพมีได้ทุกวงการจริงๆ ล่าสุดเข้าคืบคลานในวงการเกมเมอร์แล้ว เมื่อมีผู้เสียหายรายหนึ่งที่เป็นสตรีมเมอร์ (ผู้เล่นเกมออนไลน์และทำการไลฟ์สดไปด้วย) เปิดเผยว่าตนเองโดนโกงเงินค่าโทรศัพท์มือถือจากชายคนหนึ่ง ที่อยู่ในวงการเกมด้วยกันหลอกขาย ซึ่งการโอนเงินดังกล่าวนั้นเกิดจากการที่ชายคนดังกล่าวอ้างว่าตนเองเป็นตำรวจ

เรื่องนี้เกิดขึ้นกับสตรีมเมอร์สาวรายหนึ่ง ที่เป็นนักแคสเกม GTA V Roleplay ของเมือง KK Town หรือ โคตรคูลทาวน์ ที่ดูแลโดยสองเพื่อนซี้ โอ๊ต ปราโมทย์ และ ดีเจอาร์ มารุต ซึ่งหลังเกิดเหตุทั้งสองคนเพิ่งทราบเรื่องและได้พาบรรดาผู้เสียกายเข้าแจ้งความ ปอท. ในวันนี้ (30 ต.ค. 64)

โอ๊ต อาร์ต

หลังจากที่เกิดเหตุดังกล่าวขึ้นได้มีการประชาสัมพันธ์ไปยังเพจ หมอแล็บแพนด้า เมื่อวาน (29 ต.ค. 64) โดยโพสต์ต้นทางนั้นได้ระบุว่า "น้องเราเป็นสตรีมเมอร์แคสเกมส์ GTA rolepaly ในช่องโครตคูลทาวน์ ของดีเจอาร์ต กะ คุณโอ๊ตปราโมทย์ โดนตำรวจมิจฉาชีพ เข้ามาตีสนิทกะสตรีมเมอร์ แล้วหลอกขายมือถือ พอสตีมเมอร์หลายคนโอนเงินไป มันก็ไปโกงเงิน ไม่ยอมส่งของที่ซื้อให้ มีผู้เสียหายนับสิบราย 

แถมเช็กประวัติบัญชีปลายทาง พบเป็นตำรวจยศนายสิบ พอสตรีมเมอร์รวมตัวไปแจ้งความ เรื่องกลับเงียบ แล้วนายตำรวจคนนั้น โพสเฟซท้าทายให้ ผู้เสียหายไปแจ้งความที่โรงพักที่ตัวเองทำงาน น้องๆสตรีมเมอร์หลายคนลำบากมาก เพราะอีกฝ่ายเป็นตำรวจด้วย" 

ทั้งนี้ทางเพจ หมอแล็บแพนด้า ได้เขียนระบุแคปชั่นอีกว่า "ระวังโดนหลอกขายมือถือนะครับ มีผู้เสียหายเป็นสิบ มีหลักฐานการแจ้งความทั้งหมด" อีกด้วย ซึ่งความเสียหายจากการโดนหลอกนั้น มีผู้เสียหายกว่า 17 ราย รวมเป็นเงินกว่า 3 แสนบาท

โอ๊ต อาร์ต

ดีเจอาร์ต มารุต ได้เปิดเผยว่า ส่วนตัวไม่ได้เสียหายจากการถูกหลอก แต่เพื่อนในกลุ่มสตรีมเมอร์เกมถูกหลอกไปหลายคน จึงอาสาพาเพื่อน ๆ เข้าแจ้งความ ที่สำคัญผู้ก่อเหตุที่หลอกขายสินค้า ได้อ้างตัวเป็นตำรวจ ยศสิบตำรวจตรี ก็มีส่วนทำให้หลงเชื่อ ถือเป็นบทเรียนของกลุ่มสตรีมเมอร์เกม และผู้ที่ติดต่อ ซื้อ - ขาย ผ่านสื่อออนไลน์ โดยเฉพาะการประกาศขายในราคาต่ำกว่าท้องตลาด จำเป็นต้องตรวจสอบสินค้าหรือตรวจสอบให้ละเอียดรอบคอบ ก่อนจะซื้อขายกัน

ด้านโอ๊ต ปราโมทย์ เผยว่า ตนไม่ได้เป็นผู้เสียหายในคดีนี้ แต่มีน้อง ๆ มาปรึกษาว่าถูกมิจฉาชีพหลอกขายสินค้า ท้าทายอ้างว่าตัวเองเป็นคนมีสี ก็กลัวว่าน้อง ๆ จะไม่ได้รับความยุติธรรม จึงพามาแจ้งความ โดยได้ส่งหลักฐาน โพสต์ ข้อความแชท หลักฐานการโอนเงิน บัญชีธนาคารผู้ขายสินค้า หมายเลขไอพีให้ตำรวจติดตามจับกุมแล้ว

โอ๊ต อาร์ต

โอ๊ต ปราโมทย์ - ดีเจอาร์ต พาสตรีมเมอร์เข้าแจ้งความ ชายอ้างยศ ตร. หลอกสูญเงิน

ด้านผู้เสียหายบางคนเปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุก็อยู่ในวงการเกม พบเห็นโปรไฟล์มาสักระยะ ซึ่งดูน่าเชื่อถือ มีตัวตน ทำให้เชื่อถือซื้อขายกัน แต่เมื่อตกลงซื้อขาย จ่ายเงินไปแล้ว มีการเลื่อนนัดสิ่งสินค้าหลายครั้ง ทำให้มั่นใจว่าถูกโกงและคงไม่ได้สินค้าตามที่ตกลง จึงเข้าแจ้งความ

โดยกลุ่มผู้เสียหายได้รวบรวมข้อมูลหลักฐานเช่น เลข IP Adress , การโพสต์ข้อความทางโฆษณา , การแชท ,หลักฐานการโอนเงิน และบัญชีธนาคารของผู้ขายสินค้า มามอบให้ตำรวจด้วย เพื่อเป็นประโยชน์แก่การสืบสวนติดตามจับผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี ตอนนี้มีผู้เสียหายเกือบ 10 กว่าราย มีนัดเจรจาไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้ แต่ก็กลัวจะโดนหลอกอีก จึงมาแจ้งความไว้ก่อน

ส่วนการตรวจสอบตัวตนผู้หลอกขายสินค้า เบื้องต้นพบว่า ชื่อบัญชีรับโอนเงินนั้นตรงกับชื่อของตำรวจจริง เป็นยศสิบตำรวจตรี สังกัด สภ.หนองรี จ.กาญจนบุรี

related