svasdssvasds

บุ๋ม ปนัดดา เป็นห่วงลูกต้องไปโรงเรียน ลั่นแต่ยังดีกว่าให้เด็กเรียนออนไลน์

บุ๋ม ปนัดดา เป็นห่วงลูกต้องไปโรงเรียน ลั่นแต่ยังดีกว่าให้เด็กเรียนออนไลน์

"บุ๋ม ปนัดดา" ยอมรับเป็นห่วงลูกสาว "น้องอันดามัน" ต้องไปโรงเรียนในช่วงโควิด-19 ยังระบาด ลั่นต้องอยู่กับโรคนี้ให้ได้ เพราะเด็กไม่ควรโตกับหน้าคอม ควรเจอเพื่อนวัยเดียวกัน

 

นอกจากวันนี้ 1 พฤศจิกายน 2564 จะเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกแล้ว ทางด้านสถานศึกษาก็เริ่มเปิดเทอม และโรงเรียนบางแห่งในกรุงเทพฯ เริ่มมีการให้นักเรียนกลับไปเรียนในชั้นเรียน พบปะคุณครูและเพื่อนๆ กันได้แล้ว

ซึ่งการกลับไปเรียนที่โรงเรียนนั่น โลกโซเชียลก็มีการวิพากษ์วิจารณ์กันในวงกว้าง บางเสียงเกิดคำถามว่าเหมาะสมแล้วหรือเปล่า สถานการณ์โควิด-19 ที่ยังคงระบาดในตอนนี้ เด็กควรออกไปเสี่ยงหรือไม่

ในขณะทางด้าน "บุ๋ม ปนัดดา" ดาราจิตอาสาที่มักช่วยเหลือสังคม ก็เป็นอีกหนึ่งคุณแม่ที่เกิดอาการกังวล รู้สึกเป็นห่วงลูกสาวคนเก่ง "น้องอันดามัน" ที่ต้องไปโรงเรียนในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งสาวบุ๋มได้โพสต์ข้อความแสดงความเห็นถึงประเด็นดังกล่าวไว้ว่า

"ให้สัมภาษณ์เรื่อง การเปิดเรียน ผู้ปกครองและเด็กคิดยังไง? บุ๋มเองก็เป็นห่วงลูกนะคะ แต่เราก็ต้องอยู่กับโควิดให้ได้ แล้วเด็กไม่ควรโตกับหน้าคอม ผู้ใหญ่ในบ้านและกำแพงบ้านอย่างเดียว เด็กๆควรเจอเพื่อนวัยเดียวกัน ได้พบปะทำความรู้จักกัน ควรมีเพื่อน ก็คงต้องแนะนำให้ลูกระมัดระวังอย่างไร แล้วพ่อแม่ น้องๆท่านอื่นๆคิดยังไงกันบ้างคะ?"

และใต้โพสต์ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก หลากหลายแง่มุม อาทิเช่น "โลกมันน่าจะเปลี่ยนไปค่ะ​ ที่บ้านลูกเล็กก็ยังไม่ให้ไปค่ะ ถ้าเป็นแบบนี้อีกนานhome school , เห็นด้วยกับคุณบุ๋มค่ะ เราต้องอยู่กับโรคนี้อีกนาน ลูกไม่ควรโตที่บ้าน ลูกต้องมีสังคมค่ะ , ถ้ารอโควิดหายนั้น ถ้าจะยากเพราะฉะนั้นเราต้องอยู่กับมันให้ได้ค่ะ"

related