svasdssvasds

สิ้น "ดร.โกร่ง" วีรพงษ์ รามางกูร อดีตรมว.คลัง จากไปอย่างสงบ ด้วยโรคมะเร็ง

สิ้น "ดร.โกร่ง" วีรพงษ์ รามางกูร อดีตรมว.คลัง จากไปอย่างสงบ ด้วยโรคมะเร็ง

สิ้น "ดร.โกร่ง" วีรพงษ์ รามางกูร อดีตรมว.คลัง จากไปอย่างสงบ ด้วยโรคมะเร็ง เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ญาติเตรียมนำบำเพ็ญกุศลที่วัดมกุฏฯ

 นายวีรพงษ์ รามางกูร หรือดร.โกร่ง อดีตรัฐมนตรีหลายสมัย ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบแล้วด้วยโรคมะเร็ง เมื่อเวลา 15.18 น. ของวันที่ 7 พ.ย. ที่รพ.พระมงกุฎฯ สิริอายุ 78 ปี ทางญาติเตรียมนำบำเพ็ญกุศลที่วัดมกุฏกษัตริยารามราชวรวิหาร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• "หมอเส็ง" สิ้นลมหายใจ จากไปพร้อมวลี "เรื่องสมุนไพร ไว้ใจผม"

• เสนาโค้ก จากไปอย่างสงบ หลังป่วยโรคมะเร็งตับ เพื่อนสนิทร่วมไว้อาลัย

• "ทมยันตี" คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์ ศิลปินเเห่งชาติ จากไปอย่างสงบในวัย 85 ปี

 ประวัติของนายวีรพงษ์ รามางกูร หรือดร.โกร่ง เป็นกรรมการ บริษัท มติชน จำกัด มหาชน เคยดำรงตำแหน่งเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในรัฐบาล พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ก่อนเป็นรมว.คลัง ในรัฐบาลพล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ อีกทั้งเป็นรมช.คลัง ในรัฐบาลนายอานันท์ ปันยารชุน จากนั้นเป็นรองนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ก่อนเป็นที่ปรึกษาของทีมเศรษฐกิจรัฐบาล นายทักษิณ ชินวัตร และประธานที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจในรัฐบาล นายสมัคร สุนทรเวช

 ต่อมาในเหตุการณ์อุทกภัยครั้งใหญ่ปี 2554 ดร.โกร่ง วีรพงษ์ รามางกูร รับตำแหน่งจากคณะรัฐมนตรี ในรัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ให้ดำรงตำแหน่งเป็นประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อการฟื้นฟูและสร้างอนาคตประเทศ (กยอ.) ซึ่งมีบุคคลที่มีชื่อเสียงหลายท่าน โดยทำหน้าที่สร้างความมั่นใจของนักลงทุนต่างชาติกลับคืนมายังประเทศไทย และวางแผนการลงทุนระบบน้ำทั้งหมด โดยยังเป็นที่ปรึกษาคณะกรรมการนโยบายน้ำและอุทกภัยแห่งชาติ (กนอช.)