svasdssvasds

เจ้ากรมอุทกศาสตร์ ยันน้ำทะเลหนุนสูงเกิดทุกปี คาดกลับสู่ภาวะปกติ 10 พ.ย.

เจ้ากรมอุทกศาสตร์ ยันน้ำทะเลหนุนสูงเกิดทุกปี คาดกลับสู่ภาวะปกติ 10 พ.ย.

เจ้ากรมอุทกศาสตร์ ยันน้ำทะเลหนุนสูงเกิดขึ้นเป็นประจำทุกปี คาดสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติในวันที่ 10 พ.ย. นี้

 พลเรือโท จักรกฤช มะลิขาว เจ้ากรมอุทกศาสตร์ เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำทะเลหนุนจนทำให้หลายพื้นที่ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลถูกน้ำท่วมสูง ว่า ในช่วงระหว่างวันที่ 7-11 พ.ย. นี้ น้ำทะเลหนุนสูงวันละ 2 รอบ ระดับน้ำอยู่ที่ 1.30 เมตร ซึ่งแต่ละรอบระดับน้ำไม่ต่างกันมากนัก ประกอบกับกรมชลประทานระบายน้ำค้างทุ่งจากทางเหนือ และปีนี้ฝนตกหนัก จึงส่งผลให้น้ำระบายได้ช้ากว่าปกติ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวจะขึ้นเป็นประจำทุกปีในช่วงเดือน พ.ย.และ ธ.ค. ช่วงวันลอยกระทง โดยเฉพาะในเดือน ธ.ค. จะหนุนสูงสุด แต่อย่างไรก็ตามคาดการณ์ว่าในวันที่ 10 พ.ย. เป็นต้นไป สถานการณ์จะดีขึ้นจนกลับเข้าสู่ภาวะปกติ  และจะเกิดน้ำทะเลหนุนอีกรอบในวันที่ 20-26 พ.ย.นี้ โดยระดับน้ำจะอยู่ที่ 1.17 เมตร

 ทั้งนี้ทางกรมอุทกศาสตร์ไม่ได้นิ่งนอนใจถึงสถานการณ์น้ำทะเลหนุน ได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก เนื่องจากเกิดขึ้นเป็นประจำทุกปี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• กทม.แจ้งเตือน เลี่ยงใช้เส้นทางสะพานกรุงธน เนื่องจากน้ำล้นแนวเขื่อน

• น้ำทะเลหนุนสูง กระทบหลายพื้นที่ “สมุทรปราการ-พระราม 3” น้ำท่วมแตะฟุตบาธ 

• น้ำท่วมขังใน กทม. เรื่องธรรมชาติ หรือปัญหาที่แก้ไม่ตก

 ด้านนายณัฐพล ณัฏฐสมบูรณ์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ยืนยันว่าขณะนี้ฝนที่ตกเกิดจากอิทธิพลมรสุมทางภาคใต้ไม่มีพายุเข้าประเทศไทย เนื่องจากขณะนี้เข้าสู่ฤดูหนาวเป็นที่เรียบร้อย โดยในวันพรุ่งนี้ (9 พ.ย.64) ฝนจะลดลง กรุงเทพมหานคร อุณหภูมิจะเริ่มลดลงตั้งแต่วันที่ 9-14 พ.ย. นี้ โดยอุณหภูมิจะอยู่ที่ 23 องศาเซลเซียส และจะหนาวอีกรอบในช่วงปลายเดือนพ.ย. จนถึงต้นเดือนธ.ค. นี้

related