svasdssvasds

ระทึก"น้ำทะเลหนุน" คันกันน้ำพัง วัดเขมาฯ จ.นนทบุรี

ระทึก"น้ำทะเลหนุน" คันกันน้ำพัง วัดเขมาฯ จ.นนทบุรี

ระทึก! "น้ำทะเลหนุน" ทำกระสอบทรายคันกันน้ำพังน้ำล้นตลิ่งหลากเข้าท่วม วัดเขมาภิรตาราม จ.นนทบุรี ชาวบ้านวิ่งกันวุ่น

วันที่ 9 พ.ย. ปรากฎการณ์น้ำทะเลหนุน ทำให้หลายพื้นที่ได้รับผลกระทบทำให้น้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่อยู่อาศัยของประชาชน ที่อยู่ริมตลิ่ง ที่ จ.นนทบุรี ล่าสุดเพจเฟซบุ๊กของ เพจ เจ๊ม้อยv plus  ระบุว่า #น้ำเจ้าพระยาทะลัก !! ท่วมชุมชนวัดเขมาภิรตาราม นนทบุรี ขอให้ทุกคนปลอดภัยค่ะ เก็บของขึ้นที่สูงไว้ ระวังเรื่องไฟฟ้าด้วยนะคะ กระสอบทรายพังน้ำไหลทะลัก เข้าท่วมบริเวณวัดเขมาภิรตาราม จ.นนทบุรี 

จากเหตุการณ์ในคลิปดังกล่าจะเห็นน้ำที่นำทะลักเข้ามาในวัดเขมาฯ ขณะที่ประชาชนที่อยู่ในบริเวณนั้นแตกตื่นพากันหนีน้ำที่ทะลักเข้ามา เนื่องจากคันกั้นน้ำพัง พร้อมกับตะโกนว่า เขื่อนแตก ซึ่งสาเหตุน้ำทะลักมาจากเขื่อนที่ทำจากกระสอบทรายพังจึงทำให้เกิดน้ำทะลักเข้ามาในวัดเขมาภิรตาราม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

น้ำทะเลหนุน เกิดจากพื้นที่ ที่เป็นที่ราบลุ่มตามบริเวณสองฝั่งแม่น้ำที่อยู่ห่างจากปากอ่าวหรือทะเลไม่ไกลนัก  ระดับน้ำในแม่น้ำบริเวณนั้นมักจะอยู่ในอิทธิพลน้ำขึ้น-น้ำลงอันเนื่องมาจากระดับน้ำทะเลหนุนตลอดเวลา  เมื่อน้ำที่ไหลหลากลงมาตามแม่น้ำคราวใดมีปริมาณมากและตรงกับฤดูกาลหรือช่วงเวลาที่ระดับน้ำทะเลหนุนสูงเกินกว่าปกติ  ก็จะทำให้เกิดสภาวะน้ำท่วมและอุทกภัยแก่พื้นที่ทำการเกษตร และในเขตที่อยู่อาศัยอย่างรุนแรง

 

related