svasdssvasds

นายกฯ ย้ำไม่อยากให้มีล็อกดาวน์อีก วอนประชาชนปฏิบัติตามมาตรการคุมโควิด

นายกฯ ย้ำไม่อยากให้มีล็อกดาวน์อีก วอนประชาชนปฏิบัติตามมาตรการคุมโควิด

นายกรัฐมนตรี ย้ำประชาชน ต้องไม่หละหลวมมาตรการป้องกันโควิด บอกภาคธุรกิจบันเทิงต้องไม่เห็นแก่ตัว - รายได้อย่างไม่ระมัดระวัง ลั่นรัฐบาลไม่อยากให้มีการล็อกดาวน์อีกโดยไม่จำเป็น ห่วงประชาชนซื้อ ATK ออนไลน์ หวั่นของปลอม

 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กระทรวงสาธารณสุขได้มีการรายงานกรณี ATK ปลอมหรือไม่ รวมไปถึงรัฐบาลมีแนวทางการแก้ไขอย่างไร ว่า คณะรัฐมนตรีได้ทราบเรื่องนี้แล้วและกระทรวงสาธารณสุข กำลังสอบสวนติดตามว่านำเข้ามาได้อย่างไรถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ และเป็นยี่ห้อที่อนุมัติหรือไม่ ซึ่งจะต้องหาผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยขอให้ระมัดระวังการจัดหา ATK ทางออนไลน์

 ส่วนปัญหาที่ ATK นั้นตรวจแล้วให้ผลที่ไม่ตรงเช่นในจังหวัดมุกดาหาร ทำให้ประชาชนเกิดความเคลือบแคลงสงสัยนั้น นายกรัฐมนตรีระบุว่า มีการเจือปนในระหว่างการใช้งานหรือไม่ รวมไปถึงปลอมหรือเปล่า เมื่อตรวจพบแล้วผล ATK เป็นบวก จึงต้องมีการตรวจ rt-pcr ครั้งหนึ่ง จึงมีการกำชับกระทรวงสาธารณสุขและทุกหน่วยงานไปแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ศบค. เผย 5 จังหวัดใต้ พบคลัสเตอร์ใหม่ “วงน้ำกระท่อม”

• เปิดประเทศวันที่9 โควิดวันนี้ ติดเชื้อเพิ่ม 6,904 ราย เสียชีวิต 61 ราย

• นายกฯ ปลื้ม! ไทยติดอันดับ 18 โลก ฉีดวัคซีนโควิดมากที่สุด ยอดรวม 80 ล้านโดส

 กรณีการเกิดคลัสเตอร์การติดเชื้อใหม่น่าห่วงหรือไม่ เนื่องจากประชาชนเริ่มหละหลวมในมาตรการต่างๆ นายกรัฐมนตรี ได้ระบุว่า คำตอบมันอยู่ที่คำถามอยู่แล้ว ทุกคนต้องไม่หละหลวม ภาคธุรกิจบันเทิงต้องไม่เห็นแก่ตัว โดยไม่เห็นแก่รายได้ที่เพิ่มมากขึ้นอย่างไม่ระมัดระวัง ประเทศจะก้าวหน้าไปได้ต้องอยู่ร่วมกับโควิด ให้ได้อย่างระมัดระวัง รัฐบาลไม่อยากให้มีการล็อกดาวน์อีกโดยไม่จำเป็น ครั้งนี้ต้องร่วมมือกันทุกภาคส่วนไม่ว่าจะเป็นมาตรการด้านสาธารณสุขต่างๆ การจัดเลี้ยง งานศพต่างๆต้องมีการระมัดระวัง

related