svasdssvasds

สตช. เข้มจราจร 15 พ.ย. ลดอุบัติเหตุ พร้อมเสนองดต่อภาษี หากไม่จ่ายค่าปรับ

สตช. เข้มจราจร 15 พ.ย. ลดอุบัติเหตุ พร้อมเสนองดต่อภาษี หากไม่จ่ายค่าปรับ

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดีเดย์กวดขันวินัยจราจร ลดอุบัติเหตุทางถนน 15 พ.ย. 64 เสนอไรเดอร์ส่งอาหารและขนส่งเอกชน ติดเบอร์บนเสื้อ ให้ง่ายต่อการตรวจสอบ หลังเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งพร้อมประสานกรมขนส่งทางบก งดต่อภาษีจนกว่าจะเสียค่าปรับ กรณีได้รับใบสั่ง

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เชิญหน่วยงานราชการ บริษัทที่ให้บริการขนส่งด้านอาหารและสิ่งของ และเครือข่ายด้านความปลอดภัยบนท้องถนน มาร่วมประชุมเพื่อกำหนดมาตรการร่วมกัน เพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนน จากปัญหาผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ส่งอาหาร ขับขี่ไม่ปลอดภัย จนเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน และได้รับการร้องเรียนจากประชาชน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการลดสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) จะเสนอให้บริษัทขนส่งเอกสารและอาหารทั้งหมด เพิ่มหมายเลขบนชุดพนักงาน เพิ่มเติมจากสีเสื้อที่แบ่งแยกบริษัท เพื่อให้ง่ายต่อการตรวจสอบหลังเกิดเหตุ นอกจากนี้จะบังคับใช้กฎหมายเอาผิดทุกข้อหาที่เกี่ยวข้อง ทั้งฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร ขับรถย้อนศร ขับรถบนทางเท้า และข้อหา ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ซึ่งเป็นข้อหาเดียวกับที่ใช้ดำเนินคดีกับแก๊งรถซิ่ง มีอัตราโทษ จำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับ 2,000 - 10,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ

ขณะเดียวกัน ในคดีที่ส่งฟ้องศาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เสนอศาลให้ริบรถของกลางด้วย ซึ่งตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะเพิ่มความเข้มการกวดขันวินัยจราจร เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน รวมทั้งประสานกรมการขนส่งทางบก ในกรณีที่ได้รับใบสั่ง เพื่อไม่ให้ต่อภาษีรถยนต์ประจำปี จนกว่าจะเสียค่าปรับ

 

นอกจากนี้ ยังมีอีก 5 แนวทางที่ใช้ควบคุมผู้ประกอบการ ได้แก่ จับซึ่งหน้าเมื่อกระทำความผิด, ส่งสายตรวจออกครวจสอบในพื้นที่เสี่ยง, ตั้งจุดตรวจกวดขันวินัยจราจร, ใช้กล้องของตำรวจ กล้องของกรุงเทพมหานคร และกล้องตำรวจทางหลวง ตรวจสอบหาการกระทำความผิด และมาตรการสุดท้าย คือ เปิดรับแจ้งเบาะแสจากประชาชน เช่น เบาะแสจากกล้องหน้ารถ สามารถแจ้งผ่านศูนย์โซเชียลทีเดีย ซึ่งอยู่ที่ศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชั้น 20 และเครือข่ายวิทยุจราจรต่าง ๆ ซึ่งจะได้รางวัล 10 รางวัลต่อเดือน พร้อมเกียรติบัตร

ขณะที่ ข้อมูลจากกรุงเทพมหานคร พบ มีการแจ้งเบาะแสการกระทำผิดกฎจราจรบนท้องถนน 160,000 เบาะแส จับปรับแล้ว 77,000 เบาะแส เหลือ 38,000 เบาะแส กทม. ส่ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมารับโทษ

related