svasdssvasds

ข่าวปลอม! ธนาคารแห่งประเทศไทย ชวนประชาชนร่วมลงทุนทำธุรกิจ

ข่าวปลอม! ธนาคารแห่งประเทศไทย ชวนประชาชนร่วมลงทุนทำธุรกิจ

ข่าวปลอม! จากที่มีการโพสต์และแชร์ภาพเอกสาร เกี่ยวกับ เอกสารจากธนาคารแห่งประเทศไทย ชักชวนประชาชนร่วมลงทุนทำธุรกิจ ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กระทรวงการคลัง พบว่าเป็นข้อมูลเท็จ

ข่าวปลอม! ธนาคารแห่งประเทศไทย ชวนประชาชนร่วมลงทุนทำธุรกิจ

จากกรณีเอกสารที่มีการใช้ตราสัญลักษณ์ธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งเนื้อหาในเอกสารเป็นการชักชวนให้ลงทุนทำธุรกิจ มีเงินทุนสูง พร้อมทั้งระบุว่าได้รับอนุญาตจากแบงก์ชาติแล้วนั้น ทางธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและชี้แจงว่า เอกสารดังกล่าวเป็นเอกสารปลอม ที่ไม่ได้ออกโดยธนาคารแห่งประเทศไทย อีกทั้งธนาคารแห่งประเทศไทยไม่ได้มีการทำธุรกรรมทางการเงิน (ฝาก ถอน โอน หรือให้สินเชื่อ ฯลฯ) โดยตรงกับประชาชนทั่วไป

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.bot.or.th หรือโทร. 02-283-5353

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ธนาคารแห่งประเทศไทยไม่ได้เป็นผู้ออกเอกสารดังกล่าว อีกทั้งไม่ได้มีการทำธุรกรรมทางการเงิน (ฝาก ถอน โอน หรือให้สินเชื่อ ฯลฯ) โดยตรงกับประชาชนทั่วไป

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กระทรวงการคลัง

Cr. ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม