svasdssvasds

มข.เปิดตัวเวป " NaYoo" แพลตฟอร์มการหาที่อยู่อาศัยที่ครบที่สุดในภาคอีสาน

มข.เปิดตัวเวป " NaYoo" แพลตฟอร์มการหาที่อยู่อาศัยที่ครบที่สุดในภาคอีสาน

มข.เปิดตัวเวป " NaYoo" แพลตฟอร์มตอบโจทย์การหาที่อยู่อาศัยที่ครบที่สุดในภาคอีสาน ด้วยฝีมือนักวิจัยและกลุ่มธุรกิจสตาร์ทอัพตอบโจทย์คนมองหาบ้านและอาังหาริมทรัพย์ในยุคโควิดที่เลือกหาได้เพียงแค่ปลายนิ้ว

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 พ.ย. 2564 ที่อุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  ดร.อภิชัย  วงษ์ศรีวรพล ผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. พร้อมด้วย นายภัคณัฏฐ์ บุญเชิดชัยยันต์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท น่าอยู่ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ได้ร่วมกันเปิดตัว www.nayoo.co แพลตฟอร์มสำหรับหาที่อยู่อาศัยที่ครบที่สุด ในภาคอีสานจากผลงานทีมงานนักวิจัยจากอุทยานวิทยาศาสตร์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มข. และกลุ่มธุรกิจสตาร์ทอัพในพื้นที่ ท่ามกลางความสนใจจากนักวิชาการ นักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์แลัสื่อมวลชนร่วมรับฟังจำนวนมาก
น่าอยู่รวมที่อยู่อาศัยน่าอยู่ www.nayoo.co

มข.เปิดตัวเวป " NaYoo" แพลตฟอร์มการหาที่อยู่อาศัยที่ครบที่สุดในภาคอีสาน

ดร.อภิรชัย วงษ์ศรีวรพล ผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ มข.  กล่าวว่า การร่วมกันนำเสนอผลงานวิจัยชิ้นล่าสุดที่เกิดขึ้นจากผลงานและความร่วมมือร่วมระหว่างหน่วยงาน เป็นสิ่่่งที่สำนักงานอุทยานวิทยาศาสตร์ ได้ให้การสนับสนุนและส่งเสริมผู้ประกอบการ Startup ในระดับภูมิภาค ได้เข้าถึงการให้บริการของอาคารอำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้พบปะทีมงานนักวิจัย และนักธุรกิจที่ดำเนินการศึกษา ค้นคว้าและวิจัยในธุรกิจประเภทต่างๆ  ซึงถือเป็นการสร้างโอกาสให้ผลิตภัณฑ์หรือบริการของผู้ประกอบการให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ตามแนวทางที่อุทยานวิทยาศาสตร์ฯ ได้สนับสนุนให้เกิดระบบนิเวศนวัตกรรม เพื่อเป็นกลไกสำคัญที่จะเชื่อมโยงให้เกิดความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ภาคการศึกษา ภาคเอกชน นักลงทุน ชุมชนท้องถิ่น ซึ่งจะนำไปสู่การเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของกลุ่มธุรกิจสตาร์ทอัพในภาคอีสานให้เติบโตได้อย่างยั่งยืนต่อไป

มข.เปิดตัวเวป " NaYoo" แพลตฟอร์มการหาที่อยู่อาศัยที่ครบที่สุดในภาคอีสาน

ขณะที่นายภัคณัฏฐ์ บุญเชิดชัยยันต์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท น่าอยู่ คอร์เปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า น่าอยู่ เป็นแพลตฟอร์มที่สร้างขึ้นเพื่อมาแก้ไขปัญหาการหาที่อยู่อาศัยของคนในแต่ละจังหวัด ให้ได้ถูกนำมารวมไว้ในแพลตฟอร์มเดียวกันและเวปไซค์เดียวกัน  โดยเป็นแหล่งรวบรวมแหล่งรวมข้อมูลที่อยู่อาศัยทั้ง บ้าน คอนโด ที่ดิน ทาวน์โฮมโครงการใหม่ๆ อสังหาริมทรัพย์มือสอง ตลอดจนข้อมูลการเช่าหอพัก ในกลุ่มจงกวัดภาคอีสาน

"  ที่อยู่อาศัยถือเป็น 1 ในปัจจัย 4 ของมนุษย์ ซึ่งเราพบว่าในปัจจุบันเกิดช่องว่างระหว่างผู้ประกอบการกับผู้ซื้อหรือผู้เช่า โดยเฉพาะในภาวะวิกฤตโควิด-19 ที่กำลังเกิดขึ้น  ทำให้การเดินทางไปเลือกหาหรือสรรหาที่อยู่อาศัยตามที่ต้องการของแต่ละบุคคลเป็นเรื่องที่ยากและลำบาก  คณะทำงานร่วมนักวิจัยและบริษัท จึงได้พัฒนาทำแพลตฟอร์มนี้ขึ้นเพื่อตอบโจทย์ปัญหาดังกล่าว ด้วยการประสานงานร่วมกันกับคู่ค้าทางธุรกิจ ด้านอสังหาริมทรัพย์ที่ครบถ้วน ตั้งแต่เจ้าของ ผู้ประกอบการ และสถาบันการเงิน โดยที่บริษัทฯ มีทีมพัฒนาซอฟต์แวร์  มีรูปแบบที่เป็นโมเดลธุรกิจที่พร้อมจะส่งเสริมให้เกิดกลุ้มธุรกิจใหม่ แบบสตาร์ทอัพในระดับภูมิภาคที่เพิ่มมากขึ้น ทั่วประเทศ  โดยเริ่มต้นในระดับภูมิภาคภคอีสาน ที่ถูกจับมาบรรจุไว้ในแพลตฟอร์ม nayoo ทั้งหมด"

มข.เปิดตัวเวป " NaYoo" แพลตฟอร์มการหาที่อยู่อาศัยที่ครบที่สุดในภาคอีสาน


นายภัคณัฏฐ์  กล่าวต่ออีกว่า เวปไซค์น่าอยู่ขณะนี้ให้บริการเริ่่มต้น ที่ขอนแก่นและอุบลราชธานี   ซึ่งในช่วงของการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 บริษัทฯ มองว่าทุกวิกฤตมีโอกาสที่ดีเสมอ ซึ่งจากการสำรวจพบว่ายังคงมีกลุ่มลูค้าที่หาที่อยู่อาศัย ทั้งแบบเปลี่ยนที่อยู่ หรือต้องการบ้าน และคอนโด รวมที่ดิน บริษัทฯ จึงยกประเด็นดังกล่าวนี้มาเพื่อให้บริการในการที่อยากจะดูบ้านของจริงหรือเสมือนจริง แต่ทุกคนไม่สามารถที่จะออกจากบ้านได้ และไม่อยากตะเวนขับรถหา ดังนั้นช่วงที่เปิดตัวเวปและแพลตฟอร์มในช่วงโควิด เป็นการที่ตอบโจทย์สำหรับคนที่อยากเปลี่ยนที่อยู่อาศัย เข้ามาดูในเว็บไซต์ก่อน ก่อนที่จะเข้าไปดูบ้านจริงด้วยตัวในแพลตฟอร์มเรา โดยที่เจ้าของข้อมูล เจ้าของโครงการหรือเจ้าของบ้าน เป็นคนลงข้อมูลได้เอง ทั้งหมดและามารถที่จะติดต่อกับลูกค้าและเจ้าของได้โดยตรง ช่วยลดระยะเวลาการค้นหาและตัดสินใจเลือกที่อยู่อาศัย อย่างไรก็ตามน่าอยู่มีแผนขยายตัวครอบคลุมทั่วประเทศและไปสู่เอเชียภายใน 4 ปีข้างหน้า และน่าอยู่ไม่ได้มุ่งหวังการเติบโตเพียงอย่างเดียว แต่มองถึงการสร้างคุณค่าให้คนในท้องถิ่น ให้แต่ละจังหวัดได้เติบโตไปพร้อม ๆ กันในภาวะวิกฤติเหตุการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้

related