svasdssvasds

นายกฯ ยัน พร้อมเปิดผับ บาร์ คาราโอเกะ หากแนวโน้มสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้น

นายกฯ ยัน พร้อมเปิดผับ บาร์ คาราโอเกะ หากแนวโน้มสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้น

นายธนกร วังบุญคงชนะ เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา  รับทราบถึงปัญหาความเดือดร้อนของ ผับ บาร์ คาราโอเกะ หลังเลื่อนเปิดกิจการไปถึงวันที่ 16 ม.ค 65  ยัน หากแนวโน้มเป็นในทิศทางที่ดี มีโอกาสเปิดเร็วขึ้น

20 พ.ย.64 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบถึงปัญหาความเดือดร้อนของ สถานประกอบการธุรกิจกลางคืน ผับ บาร์ คาราโอเกะ รวมถึงศิลปิน นักดนตรี หลังจากที่ศบค. มีมติให้เลื่อนการเปิดกิจการไปถึงวันที่ 16 มกราคม 2565  เข้าใจและเป็นห่วงเกี่ยวกับห่วงโซ่ธุรกิจกลางคืนที่เกี่ยวข้องกันทั้งหมด ไม่ว่าจะผู้ประกอบการ นักร้อง นักดนตรี พนักงานเสริฟ รวมไปถึงผู้ค้าขายในช่วงกลางคืน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ มีการหยิบยกหารือถึงทางออกกันหลายเวที อีกทั้งสั่งการให้ติดตามประเมินสถานการณ์ประจำวันอย่างใกล้ชิดเพื่อเร่งแก้ปัญหาของประชาชนทุกกลุ่มโดยยึดความปลอดภัยและประโยชน์สูงสุดของภาพรวมเป็นหลัก  

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อไปว่า จากการที่ ตัวแทนสถานประกอบการธุรกิจกลางคืนได้ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อให้รัฐบาลพิจารณาเลื่อนการเปิดกิจการ/กิจกรรมให้เร็วขึ้นนั้น คาดว่า จะได้มีการนำประเด็นดังกล่าวเข้าที่ประชุม ศบค. ชุดใหญ่ต่อไป

 

โดยแนวโน้มน่าจะเป็นในทิศทางที่ดี ตามเงื่อนไขที่ผู้ประกอบการเสนอมาทั้งการเตรียมสถานที่ ความปลอดภัยบุคคลากร ระบบบริการ และเงื่อนไขสำหรับผู้เข้ารับบริการ หากมีการประเมินว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น ก็มีโอกาสที่จะเปิดสถานประกอบการธุรกิจกลางคืนได้เร็วกว่าเดิม

ที่มา:สวพ.

 

related