svasdssvasds

สรุป ครม. เคาะเปิด ผับ-บาร์ เป็น 16 ม.ค. 65 เบื้องต้นยังไม่มีแนวทางเยียวยา

สรุป ครม. เคาะเปิด ผับ-บาร์ เป็น 16 ม.ค. 65 เบื้องต้นยังไม่มีแนวทางเยียวยา

ชี้ชัด! มติ ครม. เคาะให้มีการเลื่อนเปิดบริการสถานบันเทิงประเภท ผับ-บาร์ ออกไปเป็นวันที่ 16 ม.ค. 65 หลังเคยมีคำสั่งเปิดต้นเดือน ธ.ค. นี้ ชี้การเลื่อนออกไปเป็นผลดีต่อประเทศ พร้อมยอมรับยังไม่มีแนวทางการเยียวยา

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามสื่อมวลชน ภายหลังการประชุม ครม. ในเรื่องของ การเยียวยากลุ่มผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ในส่วนของกิจการ/กิจกรรมประเภท ผับ-บาร์ โดยได้กล่าวว่า

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

เบื้องต้นที่เคยมีการกล่าวว่าจะเปิดบริการในวันที่ 1 ธ.ค. 64 ที่จะถึงนี้ ไม่ใช่การรับปากว่าจะเปิดได้อย่างแน่นอน แต่เป็นเพียงความเห็นเบื้องต้นของ ศบค.ชุดเล็ก ที่มองเป็นกรอบระยะเวลา ในการพิจารณาหารือร่วมกันระหว่างกระทรวงสาธารณสุขและ ศบค. ชุดใหญ่

ซึ่งการอนุญาตให้เปิดบริการได้ในวันที่ 16 ม.ค. 65 ไม่ใช่การเลื่อนออกไป แต่เป็นการเห็นตรงกันว่า ช่วงเวลาดังกล่าวเป็นการปรับเปลี่ยนที่ดีที่สุด เพราะผับ-บาร์ต่างๆ ยังไม่มีมาตรการในการป้องกันโรคโควิด-19 ที่พร้อมและเพียงพอ

ในส่วนของการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ประเภทกิจการ/กิจกรรม ผับ-บาร์ เบื้องต้นในขณะนี้ยังไม่มีมาตรการใด แต่ยืนยันว่าจะดูแลทุกภาคส่วนที่ได้รับผลกระทบ ไม่เพียงแต่ผู้ประกอบการสถานบันเทิง ยังรวมถึงประชาชนด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ยังมีคำเตือนจากนายกรัฐมนตรีไปถึสถานประกอบการกลางคืน ให้ปฏิบัติตามกรอบเวลาและมาตรการทางสาธารณสุข เพราะมีการจับกุมดำเนินคดีไปแล้วหลายคดี พร้อมสั่งการให้ดูแลการจัดงานลอยกระทงให้ระมัดระวังการแพร่ระบาดของโรคให้มากที่สุด

related