svasdssvasds

นายกฯ สั่งปิดตายประเทศโควิดกลายพันธุ์ ห้ามเข้าไทย หวั่นนำเชื้อมาติด

นายกฯ สั่งปิดตายประเทศโควิดกลายพันธุ์ ห้ามเข้าไทย หวั่นนำเชื้อมาติด

นายกรัฐมนตรี สั่ง ปิดตายประเทศที่พบเชื้อโควิดกลายพันธุ์ ห้ามเดินทางเข้าไทยเด็ดขาด เพื่อไม่ให้นำเชื้อโควิดมาติด ขอเห็นใจรัฐบาลด้วย เงินทองมีจำกัด

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวหลังการประชุม ศบค. ว่า ที่ประชุมในวันนี้ได้รับทราบสถานการณ์ทั้งในและนอกประเทศ ซึ่งมีความเกี่ยวพันธ์เชื่อมโยงกัน โดยเฉพาะการเปิดประเทศ ซึ่งต้องเน้น covid free setting ซึ่งต้องใช้ในกิจการทุกประเภท การจะทำอะไรก็ตามจะต้องเน้นย้ำเรื่องการฉีดวัคซีนให้ครบถ้วน  ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการดำเนินการ หากมีความพร้อมค่อยว่าอีกที ซึ่งก็ต้องเห็นใจด้วย มาตรการสาธารณสุขถือเป็นเรื่องสำคัญ ต้องการให้ปีใหม่เป็นปีที่มีความสุข ไม่มีการแพร่ระบาดในช่วงนี้หรือช่วงปีใหม่ ขอให้เข้าใจด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เมื่อถามถึงรายงานการแพร่ระบาดของโควิด-19 กลายพันธุ์ ที่ประเทศแอฟริกา นายกรัฐมนตรีก็ระบุว่า ทราบและมีการรายงานติดตามอยู่แล้ว ซึ่งทาง กรมควบคุมโรค และกระทรวงสาธารณสุขกำลังดูอยู่ ว่าจะต้องมีมาตรการอย่างไร ส่วนการเดินทางมายังไทยของประเทศเหล่านี้ก็ต้องห้ามโดยเด็ดขาด เพื่อไม่ให้นำเชื้อมาติด นอกจากนี้จะต้องสร้างความเข้าใจในเรื่องของวัคซีน สิ่งสำคัญคือต้องช่วยกันฉีดให้มากกว่าเดิม

ส่วนกรณีที่มีสถานบันเทิงแอบเปิดใจกลางเมือง นายกรัฐมนตรีระบุว่า ได้มีการสั่งการตำรวจไปแล้ว ซึ่งจะขึ้นบัญชีสถานบันเทิงเหล่านี้ไว้ และไม่ให้เปิดอีก และเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบพื้นที่นั้นจะต้องมีรับผิดชอบด้วย ซึ่งมีผลทางวินัยและจับกุมดำเนินคดีได้ทุกวัน 

related