svasdssvasds

ส่อง 5 ยูทูบเบอร์ชาวไทย นำเสนอชีวิตในต่างแดน คนดูเป็นล้านๆ

ส่อง 5 ยูทูบเบอร์ชาวไทย นำเสนอชีวิตในต่างแดน คนดูเป็นล้านๆ

ทำความรู้จัก "5 ยูทูบเบอร์ชาวไทย" ที่ไปใช้ชีวิตอยู่ต่างประเทศ อัปเดตชีวิตตัวเองและเผยแพร่วัฒนธรรมของไทย จนมีแฟนคลับติดตามเยอะ และยอดดูคลิปเป็นล้านๆ วิว

เรียกได้ว่าสมัยนี้แค่มีสมาร์ตโฟนเครื่องเดียวก็ตอบโจทย์ทุกความต้องการ แถมยังสร้างรายได้อย่างล้นหลามอีกด้วย หนึ่งในนั้นมีเว็บไซต์ YouTube ที่เป็นแหล่งเผยแพร่วิดีโอเนื้อหาหลากหลาย จึงเกิดอาชีพใหม่ที่เรียกกันคุ้นหูว่า "ยูทูบเบอร์" (Youtuber) ที่สร้างรายได้มหาศาลจากยอดวิวหรือจำนวนผู้เข้าชมคลิปวิดีโอนั้นๆ

และประเทศไทยก็มียูทูบเบอร์คนดังมากมาย เช่นเดียวกับ "5 ยูทูบเบอร์ชาวไทยในต่างแดน" ที่ "สปริงบันเทิง" จะพาไปทำความรู้จัก ซึ่งนอกจากแต่ละช่องจะมีเสน่ห์และไลฟ์สไตล์แตกต่างกันแล้ว แต่สิ่งที่พวกเขามีเหมือนกันนั่นคือการเผยแพร่วัฒนธรรมของไทยให้คนต่างชาติได้ดู จะมีใครกันบ้าง ตามไปดูกันเลย

 "น้องซอ" เจ้าของช่อง "สะใภ้เกาหลี by korean" 

เริ่มกันที่คนแรก "ซอฮยอน" หรือที่หลายคนเรียกว่า "น้องซอ" เจ้าของช่องยูทูบ "สะใภ้เกาหลี by korean" เธอคือสาวหนองคายที่แต่งงานกับหนุ่มเกาหลีใต้ "พี่ชิน" ซึ่งบ้านสามีเปิดร้านอาหารอยู่ในต่างจังหวัดของประเทศเกาหลีใต้

โดยช่องของน้องซอ มีผู้ติดตามกว่า 2.05 ล้าน ซึ่งคอนเทนต์ของช่องนี้จะนำเสนอวิถีชีวิตชนบทของชาวเกาหลีใต้ ทั้งทำอาหารต้อนรับลูกค้า ทำความสะอาด ไปจนถึงปลูกผักและเก็บผักขาย และไฮไลต์สำคัญอีกอย่างคือในทุกคลิปครอบครัวจะรับประทานอาหารเย็นอย่างเอร็ดอร่อย ซึ่งพ่อปู่แม่ย่าและสามีของเธอ ชื่นชอบอาหารไทยทุกเมนูเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะส้มตำปูปลาร้า

ทุกคลิปที่น้องซอลงก็เต็มไปด้วยรอยยิ้มและความอบอุ่น จนมีแฟนคลับทั้งชาวไทยและชาวเกาหลีที่หลงรักครอบครัวนี้ โดยน้องซอ เคยเล่าให้ฟังว่า เริ่มทำยูทูบ เพราะอยากเพิ่มรายได้ให้ครอบครัวทั้งของตัวเองและครอบครัวสามี เนื่องจากเห็นครอบครัวทำงาน จนไม่ค่อยมีเวลาพักผ่อน และประสบความสำเร็จอย่างทุกวันนี้ มีคนรักและหลงเสน่ห์ในความเป็นธรรมชาติของเธอกันจำนวนมาก

น้องซอ ช่องสะใภ้เกาหลี by korean

น้องซอ ช่องสะใภ้เกาหลี by korean

น้องซอ ช่องสะใภ้เกาหลี by korean

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 "ยายนาง" เจ้าของช่อง "กินไปไทยหรั่ง" 

มาต่อกันที่ "ยายนาง" หญิงไทยที่พบรักหนุ่มนักโปรแกรมเมอร์ชาวเดนมาร์ก ใช้ชีวิตอยู่ต่างแดนหลายสิบปี และเมื่อต้องกลับมาเป็นแม่บ้านเต็มตัว เนื่องจากปัญหาสุขภาพ ยูทูบจึงไม่ใช่แค่เพื่อนคลายเหงา แต่กลายเป็นแรงบันดาลใจให้ ยายนาง ทำคลิปวิดีโอตัวแรก เมื่อปี 2558

ยายนางได้ผันตัวมาเป็นยูทูบเบอร์ ทำช่อง "กินไปไทยหรั่ง" ซึ่งปัจจุบันมีผู้ติดตามกว่า 1.61 ล้าน ยายนางเริ่มฝึกฝนการตัดต่อแบบง่ายๆ เรียนรู้จากช่องที่ประสบความสำเร็จ ปัจจุบันเธอใช้กล้องดิจิตอลถ่ายคลิป เพื่อให้คนดูได้ชมวิดีโอที่มีคุณภาพ จากเดิมที่ถ่ายทำด้วยกล้องโทรศัพท์

โดยคลิปวิดีโอของยายนางจะเน้นทำอาหารทั้งไทยและอีสาน แต่ที่ทำบ่อยสุดคือส้มตำ และเครื่องเคียงสุดแซ่บ พร้อมโชว์กินและพูดคุยเรื่องทั่วไปกับแฟนคลับ การพาชมบรรยากาศของเดนมาร์ก ไปจนถึงสอนวิธีการเก็บรักษาวัตถุดิบ และอีกหนึ่งเสน่ห์ของช่อง "กินไปไทยหรั่ง" คือการพูดจาที่ไพเราะของยายนาง ทำให้เป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก

ยายนาง ช่องกินไปไทยหรั่ง

ยายนาง ช่องกินไปไทยหรั่ง

ยายนาง ช่องกินไปไทยหรั่ง

 "สาวเจ้ย" เจ้าของช่อง "แซ่บอีสาน บ้านๆ byเจ้ย" 

อีกหนึ่งสาวไทยในต่างแดนที่ทำยูทูบนั่นคือ สาวร้อยเอ็ดสุดฮอต "สาวเจ้ย" เจ้าของช่อง "แซ่บอีสาน บ้านๆ byเจ้ย" ที่มีผู้ติดตามถึง 5.93 แสนคน ซึ่งเธอใช้ชีวิตอยู่ในประเทศออสเตรเลียกับแฟนหนุ่มและป้าของเธอ

สาวเจ้ยถือเป็นยูทูบเบอร์ที่มีเอกลักษณ์ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นการมัดผมหางม้ารวบตึงและทาลิปสีแดง แซ่บสะเด็ด หรือประโยคทักทายแฟนๆ ที่กลายเป็นสโลแกนประจำตัวของเธอทุกคลิป อย่าง "สวัสดีค่ะพี่น้อง...ทักทายจากสาวเจ้ย สาวอีสานจังหวัดร้อยเอ็ด อำเภอหนองพอก นอกเขตเทศบาล"

โดยสาวเจ้ยมักไลฟ์สดทำอาหารอีสานง่ายๆ แบบบ้านๆ และลงคลิปโชว์กินในช่องยูทูบ ซึ่งเริ่มโด่งดังเป็นพลุแตกจากคลิปที่เธออ้อนขอให้สามีส่งกระดาษเช็ดมือให้จากประโยคนี้ "Darling, Can you pass me the paper towel, please" ทำให้คนดูติดใจ เพราะดูแล้วสบายใจไม่เครียด บางคนถึงขั้นตัดคลิปสาวเจ้ยไปคัฟเวอร์เล่นในติ๊กต๊อกกันเลยทีเดียว จนเป็นคลิปในตำนานแล้วหลายต่อหลายคลิป

สาวเจ้ย ช่องแซ่บอีสาน บ้านๆ byเจ้ย

สาวเจ้ย ช่องแซ่บอีสาน บ้านๆ byเจ้ย

สาวเจ้ย ช่องแซ่บอีสาน บ้านๆ byเจ้ย

 "จ๋า ชิษณุชา" เจ้าของช่อง "Jayy Crane" 

มาต่อกันที่สาวไทยฝั่งอเมริกากันบ้าง สำหรับสาวสวยหุ่นดี "จ๋า ชิษณุชา" เจ้าของช่อง "Jayy Crane" ปัจจุบันมีผู้ติดตามกว่า 6.9 แสนคน ซึ่งเธอได้แต่งงานกับหนุ่มตาน้ำข้าว ใช้ชีวิตอยู่ในรัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา

โดยเสน่ห์ของช่องนี้ก็คือ การนำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจ การใช้ชีวิตคู่ที่ดูเป็นธรรมชาติมาก รวมไปถึงการทำอาหารไทยให้บ้านสามีและเพื่อนๆ ได้ลองชิมเสมอ ตลอดจนทำกิจกรรมสนุกๆ ทั้งเก็บผัก-ผลไม้ตามบริเวณป่าริมชายหาด และขับรถกอล์ฟตระเวนเก็บขยะของเพื่อนบ้าน ซึ่งหลายชิ้นก็เป็นของคุณภาพดีเลยทีเดียว

นอกจากนี้แฟนๆ ที่ติดตามช่องของเธอ จะได้เรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษไปในตัว เพราะส่วนมากเธอจะพูดภาษาอังกฤษ และมีซับภาษาไทยแปลให้ด้านล่างคลิป จากความน่ารักสดใสของสาวจ๋า ทำให้หลายๆ คนที่ได้ดูต้องหลงรักหญิงสาวคนนี้ และจะติดตามเธอต่อไปเรื่อยๆ

จ๋า ชิษณุชา ช่อง Jayy Crane

จ๋า ชิษณุชา ช่อง Jayy Crane

จ๋า ชิษณุชา ช่อง Jayy Crane

 "ใยไหม" เจ้าของช่อง "ไหมไทย ในฝรั่งเศส" 

ปิดท้ายกันที่ "ใยไหม" สาวไทยจากขอนแก่นที่แต่งงานใช้ชีวิตกับชาวฝรั่งเศส อาศัยอยู่ในประเทศฝรั่งเศส จริงๆแล้วเธอก็มีชีวิตที่ดีเป็นแม่บ้านคอยดูแลลูกและสามี แต่ด้วยความที่เจ้าตัวขยัน ชอบการค้าขาย จึงใช้เวลาว่างเป็นแม่ค้าขายของทอดที่ตลาดนัดในฝรั่งเศส

โดยช่องยูทูบของเธอ ชื่อว่า "ไหมไทย ในฝรั่งเศส" ปัจจุบันมีผู้ติดตามกว่า 2.73 แสนคน ซึ่งได้นำเสนอชีวิตของเธอในหลายบทบาท ทั้งการเป็นภรรยาที่น่ารัก คอยทำอาหารฝรั่งเศสและไทย ให้สามี ลูกสาว และพ่อแม่สามีรับประทาน แถมยังจัดจานได้สวยงามสุดๆ มีการแกะสลักผลไม้ถ่ายทอดความเป็นไทยสุดๆ

นอกจากนี้เธอยังทำคลิปพาทุกคนดูเธอขายของทอดในตลาดฝรั่งเศส ทุกครั้งเธอจะทักทาย "สวัสดีค่ะ" และกล่าวคำ "ขอบคุณค่ะ" กับลูกค้าเสมอ บางวันก็จะแต่งชุดไทยไปขายของบ้าง รวมถึงมีธงชาติไทยติดอยู่หน้าร้าน ทำให้ทุกคนรู้จักเธอและรู้จักประเทศไทยไปด้วย

ที่สำคัญใยไหมยังสื่อสารกับคนดูอย่างซื่อตรงและเป็นธรรมชาติ จนคว้าหัวใจคนดูได้อยู่หมัด และเมื่อไม่นานมานี้ ไยไหม ยังได้วิดีโอคอลกับ "จุติ ไกรฤกษ์" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ท่านพูดคุยให้กำลังใจ และขอบคุณที่ช่วยเผยแพร่วัฒนธรรมไทย พร้อมกับส่งของขวัญต่างๆ จากเมืองไทยไปให้เธออีกด้วย

ใยไหม ช่องไหมไทย ในฝรั่งเศส

ใยไหม ช่องไหมไทย ในฝรั่งเศส

ใยไหม ช่องไหมไทย ในฝรั่งเศส

related