svasdssvasds

“พิพัฒน์” เล็งชงปลดล็อกขายแอลกอฮอล์ถึงเที่ยงคืน ลั่นห้ามไปคนก็ซื้อตุน

“พิพัฒน์” เล็งชงปลดล็อกขายแอลกอฮอล์ถึงเที่ยงคืน ลั่นห้ามไปคนก็ซื้อตุน

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมหารือกับมหาดไทยและ สาธารณสุข ชงปลดล็อกการขายแอลกอฮอล์ ในพื้นที่สีฟ้าด้านท่องเที่ยว ตั้งแต่ 11.00-24.00 น. ถามจะห้ามเพื่ออะไร คนซื้อตุนได้อยู่ดี!

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวภายหลังการประชุมกับภาคเอกชนด้านการท่องเที่ยวและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า 

"วันนี้ที่จะมีการประชุมกับ ครม. จะทำการหารือกับ  พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และนายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข เพื่อสอบถามถึงแนวทางการปลดล็อกการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่ท่องเที่ยว โดยเฉพาะพื้นที่ที่ประกาศเป็นโซนสีฟ้าทั้ง 7 จังหวัด รวมทั้งในพื้นที่สีฟ้าในบางส่วนของ 19 จังหวัดทั่วประเทศ จากเดิมที่มีการกำหนดช่วงเวลาเอาไว้ว่า ห้ามขายตั้งแต่เวลา 14.00-17.00 น. เพื่อให้สามารถขายได้ตั้งแต่เวลา 11.00-24.00 น. จะเป็นไปได้หรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดยได้ระบุว่า "ปัจจุบันมีการกำหนดช่วงเวลาเอาไว้ว่า ห้ามขายตั้งแต่เวลา 14.00-17.00 น. หากเป็นไปได้จะสามารถขยายเวลาให้ขายได้ตั้งแต่เวลา 11.00-24.00 น. ได้หรือไม่ 

เพราะไม่เข้าใจว่าการกำหนดเวลาขาย โดยมี "ช่วงห้ามขาย" เพื่ออะไร เหมือนกับโกหกตัวเอง เพราะคนที่ดื่มอยู่แล้วก็ซื้อตุนไว้ได้ ซึ่งเรื่องนี้จะไปคุยกับทางสาธารณสุขให้แน่ใจว่าจะปลดล็อกได้หรือไม่ และคุยกับมหาดไทยด้วย”

คิดยังไงกับการปลดล็อกขายแอลกอฮอล์

related