svasdssvasds

นิ้ง กุลสตรี เล่าชีวิตป่วยนอนติดเตียง ต่อสู้กับความเจ็บปวดนานเกือบปี

นิ้ง กุลสตรี เล่าชีวิตป่วยนอนติดเตียง ต่อสู้กับความเจ็บปวดนานเกือบปี

"นิ้ง กุลสตรี" อดีตนางเอกชื่อดัง เล่าชีวิตป่วยนอนติดเตียงเกือบปี ต้องกายภาพบำบัดฝึกการเดินปวดจนน้ำตาจะไหล บอกที่ออกมาเล่าอยากให้ทุกคนไม่ว่าจะเป็นโรคอะไรทั้งร่างกายหรือจิตใจ อยากให้อดทน รักตัวเองให้มากๆ

กำลังใจล้นและเต็มเปี่ยมเกินร้อยสำหรับอดีตนางเอกสาวชื่อดัง "นิ้ง กุลสตรี" หรือ "นิ้ง ณิชชยาณัฐ" ที่ต้องรักษาตัวด้วยโรคไขกระดูกบกพร่องไม่สร้างเกล็ดเลือดมานานนับปี ซึ่งในช่วงแรกของการรักษา ตอนให้เคมีบำบัดก็เจอโรคแทรกซ้อนจนต้องเข้าไอซียู และเป็นผู้ป่วยติดเตียงเกือบปี ต้องกายภาพบำบัดฝึกการเดิน

โดยอดีตนางเอกสาวได้ออกมาโพสต์คลิปเล่าซึ่งในคลิปนิ้งกำลังไดร์ผม ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า "ผมสั้นก็ดีเหมือนกันนะคะแห้งไวดี จริงๆ ก็อยากไว้ผมยาว ผมบ๊อบ แล้วย้อมผมสีเข้มสีดำ แต่พอดีเป็นโรคเลือดต้องทานยาเคมีบำบัดทุกวัน เดี๋ยววันที่ 14 จะต้องกลับไปแอดมิตที่โรงพยาบาลทำบอลลูนขยาย ขอบคุณตัวเองที่ยังตื่นเช้าขึ้นมาทุกวัน ขอบคุณสามี ครอบครัวที่ไม่ทิ้งกันตั้งแต่อยู่ไอซียูจนถึงทุกวันนี้ และที่สำคัญขอบคุณทุกกำลังใจที่ให้กับนิ้ง บางท่านก็ภาวนาให้นิ้งสุขภาพแข็งแรงหายไวๆ"

 

จากนั้นนิ้งก็โพสต์คลิปตัวเองอีกคลิปและเล่าว่า "ทุกวันนี้ นิ้งก็ยังต้องทานยาเคมีบำบัดทุกวัน เพื่อคลุมโรคเลือด อากาศเริ่มเย็นแล้ว รักษาสุขภาพ รัก รัก กอด กอด ทุกคนนะคะ"  ซึ่งในคลิปนี้นิ้งยังเล่าถึงอาการป่วยของตัวเองตั้งแต่วันแรกๆ ไว้ว่า "ทุกคนคงทราบว่านิ้งเป็นโรคเกี่ยวกับเลือด มีอะไรมาชนจะเป็นเขียวช้ำตามร่างกาย ไปตรวจเลือดกับคุณหมอก็พบว่าตัวเองเป็นโรคไขกระดูกบกพร่องไม่สร้างเกล็ดเลือดนะคะ มีการรักษาโดยให้เคมีบำบัดทางสายเลือด

ในช่วงให้เคมีบำบัดครั้งแรกก็มีโรคแทรกซ้อนขึ้นมา ต้องเข้าไอซียูเกือบเดือน นอนติดเตียงเกือบปี ช่วงที่ร่างกายดีขึ้นมา ได้มีการฝึกบนที่นอน คุณหมอกายภาพบำบัด...ก็ใช้คำว่าบังคับดีกว่า ให้นิ้งยืนข้างเตียงเดินรอบเตียง จำความได้เลยว่ายืนก้าวแรกปวดร้าว ปวดมาก ปวดจนน้ำตาจะไหล แต่บอกตัวเองว่าต้องยืน ต้องเดิน ถ้าเราไม่ยืน ไม่เดิน ไม่อดทนพอ อาจจะไม่ได้เดิน ไม่ได้ยืนจนทุกวันนี้

 

จำความได้เลยนะคะว่าเดินรอบแรกรอบห้องวันที่ 10 ก.ค. 2563 ข้างลำตัวก็เจาะข้างปอดเพื่อเดรนน้ำเสียออก จะมี 2 รู มีถุงห้อยอยู่ด้วย มีท่อปัสสาวะ คุณหมอกายภาพบำบัดและคุณผู้ช่วยจะเดินถืออุปกรณ์ตาม คุณหมอกายภาพบำบัดให้นิ้งเดินถึง 2 รอบ แต่ด้วยความดีใจถึงจะเจ็บก็ตาม แต่อยากเดินรอบแรก รอบสอง รอบสาม รอบสี่ เหนื่อย ไม่ไหวแล้ว พักก่อนดีกว่า

สามีก็ถ่ายวิดีโอเก็บไว้ด้วยความดีใจที่นิ้งได้เดินนานๆ แล้ว หัวก็โล้นมาก แต่ก็ไม่อายนะคะ เดินยิ้มชู 2 นิ้วตลอดทาง เวลากลับมาดูวิดีโอก็จะยิ้มทุกครั้งที่เห็นรอยยิ้มตัวเองในวิดีโอที่ได้เดิน มีความสุขมากๆ เลยที่ตัวเองอดทนและต่อสู้กับความเจ็บปวด

ที่เล่ามาทั้งหมดก็อยากบอกทุกคนว่าให้ต่อสู้กับโรคไม่ว่าคุณจะเป็นโรคอะไรก็ตาม ทั้งร่างกายหรือจิตใจ อยากให้ทุกคนอดทน รักตัวเองให้มากๆ ขอบคุณตัวเองที่ได้ตื่นเช้าขึ้นมาทุกวัน ทานอาหารทานยาตามที่คุณหมอสั่ง คนที่เจ็บมากที่สุดคือคนที่อยู่ข้างๆ เรานะคะ ต้องรักตัวเองให้มากๆ นิ้งรักทุกๆ คน จุ๊บๆ" พร้อมทั้งส่งมินิฮาร์ทให้แฟนๆ 

นิ้ง กุลสตรี เล่าชีวิตป่วยนอนติดเตียง ต่อสู้กับความเจ็บปวดนานเกือบปี

 

related