svasdssvasds

ไขข้อข้องใจ เพจผู้บริโภค เผย เสาเหล็กหน้า 7-11 มีเพื่อลดแรงปะทะอุบัติเหตุ

ไขข้อข้องใจ เพจผู้บริโภค เผย เสาเหล็กหน้า 7-11 มีเพื่อลดแรงปะทะอุบัติเหตุ

หายข้องใจแน่! เมื่อเพจผู้บริโภค เผยประโยชน์ของ เสาเหล็กหน้า 7-11 หรือ 7-Eleven อีกชื่อทางการว่า "สมอบก" มีไว้เพื่อลดแรงปะทะจากการเกิดอุบัติเหตุ จุดเด่นของการทำงานคือ "ชน-พับ-ล็อก"

เรื่องนี้ได้รับการพูดถึงผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก เพจผู้บริโภค ที่ได้โพสต์ภาพของเสาเหล็กหน้า 7-11 หรือ 7-Eleven พร้อมไขข้อข้องใจให้กับผู้ที่ไม่รู้ โดยได้ระบุว่าเจ้าเสาเหล็กที่เราเห็นนั้นมีชื่อทางการว่า "สมอบก

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

 

พร้อมทั้งเฉลยคำตอบถึงประโยชน์ของมัน โดยได้ระบุว่า "จุดมุ่งหมายของมันคือลดแรงปะทะจากอุบัติเหตุนั่นเองจ้า ถ้าในทางการเรียกว่า "สมอบก" เวลาชนมันจะช่วยยกรถขึ้น ทำให้ร้านดังกล่าวเกิดความเสียหายน้อยที่สุดนั่นแหละจ้า แต่บางคนเอาไว้ล่ามโซ่จักรยานก็มีนะ "

เพจ "ผู้บริโภค" เผยภาพเสาหน้าร้านเซเว่นอีเลฟเว่น “สมอบก”

 

อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์ wearecp ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับเสาดังกล่าวว่า  "สมอบก" เป็นอุปกรณ์ป้องกันรถยนต์พุ่งชนร้าน เพื่อความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงาน และช่วยลดความเสียหายของอาคารและทรัพย์สิน เสาสมอบกจะติดตั้งที่หน้าร้านสาขาที่สามารถจอดรถยนต์ได้ และมีความเสี่ยงที่รถยนต์จะพุ่งเข้าชนร้าน

ตามข้อมูลระบุว่า จากสถิติอุบัติเหตุรถยนต์พุ่งชนร้าน 7-Eleven 3 ปีที่ผ่านมาพบว่ามีมากกว่า 300 ครั้ง ซึ่งมีมูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท นี่จึงเป็นที่มาในการคิดค้น "เสาสมอบก" ที่หน้าร้าน 7-Eleven จุดเด่นของเสาสมอบก คือ ต้นทุนต่ำ ก่อสร้างง่าย มีความคงทนสูง เคลื่อนย้ายได้ง่าย เมื่อรถพุ่งชนก็สามารถพลิกกลับมาใช้ใหม่ได้ทันที เสาสมอบกจึงถือเป็นอุปกรณ์ความปลอดภัยที่สำคัญของร้าน 7-Eleven

เว็บไซต์ wearecp ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับเสา "สมอบก"

หลักการทำงานของเสาสมอบกคือ "ชน-พับ-ล็อก" เมื่อรถยนต์พุ่งชนเสาสมอบก แรงชนจะทำให้ฐานสมอบกยกรถให้ลอยขึ้น โดยฐานสมอบกจะล็อกติดกับพื้นหน้าร้าน แรงกดจากน้ำหนักรถจะเพิ่มแรงเสียดทานระหว่างรถกับฐานสมอบก จึงทำให้รถหยุด

 

ที่มาภาพ [CR] รีวิว 7-Eleven สาขาใหม่ สาขาที่ 15411 ส่งตรงจาก CP จะใหญ่ สะดวก ครบเครื่องแต่ไหน ไปชมกันครับ

related