svasdssvasds

YouTube Premium ประกาศปรับราคาแพ็กเกจ Family จาก 239 เป็น 299 ต่อเดือน

YouTube Premium ประกาศปรับราคาแพ็กเกจ Family จาก 239 เป็น 299 ต่อเดือน

YouTube Premium แจ้งปรับราคากลุ่มลูกค้า YouTube Premium Family จากเดิมเดือนละ 239 บาท ขึ้นเป็น 299 บาทต่อเดือน มีผลหลังวันที่ 6 มกราคม 2565

หลังจากที่ YouTube Premium ให้บริการในไทยมาแล้วกว่า 2 ปี ล่าสุด ผู้ใช้งาน YouTube Premium ในลักษณะของครอบครัว (Family) ได้รับแจ้งข้อมูลการปรับราคาเพิ่มขึ้นจากเดิมเดือนละ 239 บาท ขึ้นเป็น 299 บาทต่อเดือน โดยจะมีผลหลังวันที่ 6 มกราคม 2565

การที่ YouTube Premium ปรับราคาเพิ่มขึ้นในครั้งนี้ กระทบเฉพาะผู้ใช้สำหรับครอบครัวเท่านั้น เนื่องจากราคาของการสมัครเฉพาะรายบุคคลยังอยู่ที่เดือนละ 159 บาท เมื่อสมัครใช้งานผ่านเว็บไซต์ หรือแอนดรอยด์ และ 209 บาท เมื่อสมัครผ่านอุปกรณ์ iOS

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• เปิดให้บริการในไทยแล้ว ! YouTube Premium ดูวิดีโอ แบบไม่มีโฆษณาคั่น

• รวมวิธีนับยอดวิว Youtube, Facebook, Instagram, Tiktok และแพลตฟอร์มอื่น

• YouTube ล่มทั่วโลก ทำชาวเน็ตหัวเสียกันแต่เช้า ดูคลิปไม่ได้

โดยราคาใหม่ของ YouTube Premium Family ที่สามารถใช้งานได้ทั้งผู้สมัคร และสมาชิกครอบครัวอีก 5 คน จะปรับขึ้นเป็นเดือนละ 299 บาท ในแอนดรอยด์ และ 309 บาทบน iOS ซึ่งจะเริ่มคิดค่าบริการใหม่นี้ในการตัดรอบบิลหลังวันที่ 6 มกราคม 2565 เช่นเดียวกับราคาในหน้าเว็บสำหรับผู้สมัครใหม่ในตอนนี้ที่ขึ้นเป็น 299 บาทแล้วเช่นกัน

 เบื้องต้น ทางยูทูปให้เหตุผลในการปรับราคาค่าสมาชิกสำหรับครอบครัวขึ้น เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงมูลค่าที่แท้จริง และทำให้แน่ใจว่าสามารถจ่ายเงินให้ศิลปิน และครีเอเตอร์ได้อย่างเป็นธรรม ขณะเดียวกัน แหล่งข่าวระบุว่า การปรับราคาในครั้งนี้ไม่เกี่ยวเนื่องกับการจัดเก็บภาษีบริการดิจิทัล เนื่องจากราคาสำหรับผู้ใช้งานเริ่มต้นยังอยู่ที่ราคาเดิม

พร้อมกันนี้ ได้แนะนำฟีเจอร์ใหม่ที่จะเริ่มเปิดให้บริการในปีหน้าอย่าง Smart downloads เพื่อดาวน์โหลดวิดีโอ และเพลงเปิดอัตโนมัติเมื่ออุปกรณ์เชื่อมต่อกับ WiFi ให้สมาชิกที่ใช้งาน YouTube Premium อยู่ได้ใช้งานก่อนในเดือนธันวาคมนี้

related