svasdssvasds

คลัสเตอร์ "สเปอร์ส" ส่อวุ่น เลื่อนโปรแกรมดวล แรนส์ ยูโรป้า

คลัสเตอร์ "สเปอร์ส" ส่อวุ่น เลื่อนโปรแกรมดวล แรนส์ ยูโรป้า

ท็อตแนมฮอทสเปอร์ ออกแถลงการณ์เลื่อน โปรแกรมการแข่งขันในแมตช์ฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ลีกที่พบกับ แรนส์ ทีมในลีกเอิงฝรั่งเศส หลังพบการระบาดของโควิด19 ที่เกิดขึ้นกับทีม ทั้งนักเตะและสตาฟโค้ช ด้านกุซือจอมเนี๊ยบ"คอนเต้" เผยอาจมีผลเลื่อนไปถึงเกมพบไบรท์ตัน

สโมสรฟุตบอลท็อตแนมฮอทสเปอร์ ทีมในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ  ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า  โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล UEFA Europa Conference League  กลุ่ม G  โดย "สเปอร์ส" จะเปิดบ้านพบกับ  Stade Rennais : แรนส์ ทีมจากลีกเอิง ฝรั่งเศส  แข่งกันในเวลา  20.00  วันพฤหัสบดีที่ 9 ธันวาคม   ตามเวลาสหราชอาณาจักร  เป็นที่แน่นอนแล้วว่าโปรแกรมการแข่งขันคู่นี้ ต้องเลื่อนออกไป   โดยมีปัจจัยมาจากการพบถึงการติดเชื้อโควิด19 ภายในทีม 

อันโตนิโอ คอนเต้ เฮดโค้ช ท็อตแน่มฮอตสเปอร์ กล่าวในงานแถลงความพร้อมก่อนพบ แรนส์ ในรายการ ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก ว่าเล้าไก่เดือยทองมีโควิดระบาดหนักแบบไม่มีท่าทีจะหยุดล่าสุดยืนยันว่ามี 8 แข้ง, 5 สตาฟฟ์ผลตรวจออกมาเป็นบวก

 หลังจากผลตรวจ ‘เอทีเค’เมื่อวันอังคารพบว่ามี 7 ผู้เล่นกับ 4 สตาฟฟ์ติดโควิด ล่าสุด 24 ชั่วโมงต่อมาผลตวจละเอียดแบบ’พีซีอาร์’ พบว่าเพิ่มจำนวนมาประเภทละคนซึ่งดูแล้วไม่หยุดแค่นี้

ดังนั้นบอสวัย 52 ปีจึงอยากยื่นเรื่องให้พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เลื่อนเกมพบ ไบรท์ตัน ในวันอาทิตย์ที่ 12 ธ.ค.ออกไปก่อน ส่วนเกมชิงแชมป์ยุโรปที่มีกฎคนละแบบกันก็พร้อมเล่นให้จบๆตามสภาพ

 “ตอนนี้มีผู้เล่น 8 คน และสตาฟฟ์ห้าคนผลตรวจออกมาเป็นบวก แต่ปัญหาคือในทุกๆวันจะมีคนติดเพิ่มขึ้น อย่างคนที่เมื่อวานผลตรวจเป็นลบวันนี้โพสซิทีฟแล้ว ซึ่งมันก็ต้องสัมผัสต่อๆกันไป - มันคือเรื่องคอขาดบาดตาย” คอนเต้ กล่าว

 “วันนี้เพิ่มนักเตะกับสตาฟฟ์อีกอย่างละคน วันพรุ่งนี้จะใครอีก? อาจเป็นผมก็ได้ หรือสตาฟฟ์คนอื่น? เอาเข้าจริงก็อยากพูดเรื่องประเด็นฟุตบอล แต่สิ่งที่เกิดตอนนี้ไม่ดีต่อเรา, แฟนบอลหรือเจ้าหน้าที่ทีมเลย” 

 “ทุกคนต่างกลัวทั้งสิ้น เราทั้งหมดมีครอบครัว ผมต้องถามว่าทำไม? ทำไม? อย่างเมื่อวานตอนซ้อมทราบว่าติดโควิดไปสอง วันนี้เพิ่มอีกสอง - ทีนี้ก็กังวลว่าใครจะเป็นรายต่อไป? มันไม่ถูกต้องแล้ว ปล่อยกลับบ้านอยู่กับครอบครัวดีกว่า” 

 “เรามี 11 ผู้เล่นตัวจริงของวันพฤหัสฯในใจแล้วเมื่อซ้อมมื้อวันนี้จบ แต่ต้องพบว่า 1 ในนั้นผลตรวจออกมาเป็นบวก มันทำให้หลอนเพราะเราทุกคนต่างสัมผัสตัวกันหมด” 

 กรณีของลีกไม่น่ามีปัญหาหากขอเลื่อนแข่งเพราะจะพิจารณาเป็นกรณีๆไป ซึ่งลักษณะของ สเปอร์ส คล้ายที่เกิดเมื่อฤดูกาล 2019-20 กับ นิวคาสเซิ่ล และ แอสตัน วิลล่า

related