svasdssvasds

ส่อง (ว่าที่) ของขวัญปีใหม่ ช้อปดีมีคืน คนละครึ่งเฟส4 เราเที่ยวด้วยกัน

ส่อง (ว่าที่) ของขวัญปีใหม่ ช้อปดีมีคืน คนละครึ่งเฟส4 เราเที่ยวด้วยกัน

ทุกคนกำลังลุ้นอย่างมากให้รัฐเคาะของขวัญปีใหม่ ผ่านโครงการช้อปดีมีคืน คนละครึ่งเฟส4 เราเที่ยวด้วยกัน เพื่อให้คนได้จับจ่าย ท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงต้นปี 2565 วันนี้พาส่องรายละเอียดต่าง ๆ ก้น

เตรียมบูม 3 โครงการใหญ่กระตุ้นเศรษฐกิจปี 2565 

รัฐบาลยังคงใส่เกียร์ห้าเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจต่อเนื่อง ผ่านโครงการต่าง ๆ หนึ่งในโครงการที่ได้รับความนิยมมากสุด คือโครงการคนละครึ่ง ซึ่งโครงการนี้ก็จะจบเฟส3 ลงสิ้นปี 2564 นี้ แต่ได้ข่าวมาแว่ว ๆ ว่ากระทรวงการคลังกำลังเตรียมชงครม. ให้เคาะโครงการคนละครึ่งเฟส4 เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายในต้นปี 2565 นอกจากนี้เห็นมีข่าวว่าเตรียมปัดฝุ่นโครงการช้อปดีมีคืน เพื่อให้ประชาชนใช้ลดหย่อนภาษีอีกด้วย ไม่เพียงเท่านี้ยังเตรียมเคาะโครงการเราเที่ยวด้วยกัน กระตุ้นท่องเที่ยว รัว ๆกันไปอีก

การค้าขายยังรอการกระตุ้นเศรษฐกิจต่อเนื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

วันนี้# สปริงนิวส์ ได้รวบรวมข้อมูลจากกระทรวงการคลัง และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ว่ามีการเตรียมโครงการต่าง ๆ เพื่อเสนอครม. กระตุ้นเศรษฐกิจ มีรายละเอียดอะไรบ้าง ตามรายละเอียดดังต่อไปนี้

โครงการไหนจะกระตุ้นอะไรบ้าง ?

ส่องรายละเอียดแต่ละโครงการ

-ปัดฝุ่น ช้อปดีมีคืน ให้ประชาชนลดหย่อนภาษีได้

-ต่อ คนละครึ่งเฟส4 กระตุ้นจับจ่ายต้นปี 2565

-ต่อ เราเที่ยวด้วยกัน กระตุ้นท่องเที่ยวต่อเนื่อง

คลัง - ททท . ประสานเสียงส่งโครงการต่างๆ บูมเศรษฐกิจ

โดย ‘นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ’ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า อาจมีการขยายโครงการคนละครึ่งเฟส4 แต่จะออกมาหลังจากสิ้นสุดเฟส 3 ในสิ้นปีนี้ แต่ต้องขอดูอัตราการใช้จ่ายของประชาชนก่อน ว่าปรับดีขึ้นมากน้อยเพียงใด ซึ่งขณะนี้ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคก็ปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังเตรียมพิจารณาปัดฝุ่นโครงการช้อปดีมีคืนเพื่อให้ประชาชนลดหย่อนภาษีได้

ส่วนความเคลื่อนไหวการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่เตรียมชงยายโครงการเราเที่ยวด้วยกันเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน ทั้งนี้หลังจากประเมินสิทธิในเฟส3 ที่คาดว่าจะหมดในเดือนธันวาคมนี้โดยมั่นใจช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศให้คึกคักมากขึ้น ถือได้ว่าได้รับผลตอบรับที่ดีพอสมควร จึงทำให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวอยากให้ชงต่อโครงการนี้ต่อไป 

ทั้งหมด  ช้อปดีมีคืน คนละครึ่งเฟส4 เราเที่ยวด้วยกัน ก็ต้องมาลุ้นกันต่อไปว่าครม. จะเคาะ และไฟเขียวเงื่อนไข อะไรยังไงบ้าง เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจส่งท้ายปี 2564 รวมถึงต้นปี 2565  ส่วนประชาชนก็ตั้งหน้าตั้งตารอต่อไปว่าจะได้เฮในโครงการไหนบ้าง

related