svasdssvasds

ย้อนผลงาน 7 สาวงาม Miss Universe Thailand บนเวที Miss Universe

ย้อนผลงาน 7 สาวงาม Miss Universe Thailand บนเวที Miss Universe

"สปริงบันเทิง" พามาย้อนผลงาน 7 สาวงามตัวแทนประเทศไทย เจ้าของตำแหน่ง "Miss Universe Thailand" บนเวทีประกวด "Miss Universe"

ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับการประกวด "มิสยูนิเวิร์ส 2021" (Miss Universe 2021) ครั้งที่ 70 ที่จัดขึ้น ณ ประเทศอิสราเอล ซึ่งปีนี้สาวงามจากประเทศอินเดีย "Harnaaz Sandhu" (ฮาร์นาซ สันธู) เป็นผู้คว้ามงกุฎ "มิสยูนิเวิร์ส 2021" ไปครองอย่างสำเร็จ

โดยวันนี้ทาง "สปริงบันเทิง" จะพาทุกคนไปย้อนผลงานของ 7สาวงาม Miss Universe Thailand แต่ละคนนั้นไปไกลแค่ไหน บนเวทีประกวด Miss Universe ที่ผ่านมา

 แนท อนิพรณ์ 

เริ่มกันที่ปี 2015 "แนท อนิพรณ์" เป็นตัวแทนสาวไทยเดินทางไปประกวด "Miss Universe 2015" ที่รัฐลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเธอทำผลงานได้ดีที่สุด ผ่านเข้าถึงรอบ 10 คนสุดท้าย และยังได้รับรางวัล "ชุดประจำชาติยอดเยี่ยม" จากชุดตุ๊กตุ๊กไทยแลนด์ ทำเอาคนไทยเฮกันสนั่น ถือเป็นผู้เปิดประตูไทยแลนด์ ให้กลับมาเข้ารอบลึกอีกครั้ง

 แนท อนิพรณ์ 

 แนท อนิพรณ์ 

 น้ำตาล ชลิตา 

ถัดมาในปี 2016 สาวงามตัวแทนประเทศไทย "น้ำตาล ชลิตา" พาสายสะพาย "THAILAND" เข้าประกวดเวที "Miss Universe 2016" ณ กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์

โดยในปีนั้น น้ำตาล ก็ไม่ทำให้แฟนนางงามชาวไทยผิดหวัง เธอโชว์สกิลได้ดีเยี่ยม จนสามารถเข้าถึงรอบ 6 คนสุดท้าย และเธอยังเป็นคนแรกในรอบ 29 ปีที่ทะลุเข้าถึงรอบตอบคำถาม ท่ามกลางเสียงเชียร์จากคนไทยส่งข้ามประเทศอย่างล้นหลาม จนเกิดวลี "งดกินหวานเพราะน้ำตาลแพงมาก" กันกระหึ่มโซเชียล

 น้ำตาล ชลิตา 

 น้ำตาล ชลิตา 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 มารีญา พูลเลิศลาภ 

ไทยแลนด์สานต่อความปังอย่างต่อเนื่อง ในปี 2017 "มารีญา พูลเลิศลาภ" สาวงามลูกครึ่งไทย-สวีเดน เป็นตัวแทนสาวไทย บินเหินฟ้าพิชิตมงกุฎ "Miss Universe 2017" ณ ลาสเวกัส รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา

ถือเป็นสาวงามที่แฟนๆ ชาวไทยคาดหวังมงสาม เพราะเธอมีทั้งสกิลการเดินแบบ และทัศนคติความคิด รวมถึงเรื่องของภาษาอังกฤษ โดยตลอดการประกวดชื่อของ มารีญา ถูกพูดถึงในวงกว้างและเป็นตัวเต็งติดแทบทุกโผ

ซึ่งจากความโดดเด่นของมารีญา ก็ไม่ทำให้กองเชียร์ชาวไทยผิดหวัง เธอสามารถเข้ารอบลึกถึง 5 คนสุดท้าย เรียกว่าสร้างความภูมิใจให้ไทยแลนด์เป็นอย่างมาก

มารีญา พูลเลิศลาภ

มารีญา พูลเลิศลาภ

 นิ้ง โศภิดา 

และในปี 2018 ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประกวดเวที "Miss Universe 2018" ณ อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี มีสาวงามจากหลายชาติมาร่วมประกวดเป็นจำนวนมาก ซึ่งประเทศไทยนั้น ได้ส่ง "นิ้ง โศภิดา" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์2018 เข้าร่วมประกวด

โดยสาวนิ้ง ทุ่มเทและพกพาความมั่นใจมาเต็มร้อย พร้อมฝ่าความกดดัน โชว์ศักยภาพอย่างเต็มกำลัง ทั้งการเดิน ทั้งการตอบคำถาม จนทำผลงานออกมาอย่างดีที่สุด สามารถเข้ารอบลึกสุดคือรอบ 10 คนสุดท้าย 

นิ้ง โศภิดา

นิ้ง โศภิดา

 ฟ้าใส ปวีณสุดา 

ถัดมาในปี 2019 แฟนนางงามกลับมาคึกคักอีกรอบ เมื่อ "ฟ้าใส ปวีณสุดา" สาวงามที่ต่อสู้กับการประกวดเวทีนางงามมาหลายครั้ง จนในที่สุดเธอก็ปลดล็อกคำว่า "นางรอง" สามารถคว้ามงกุฎ "มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019" ได้อย่างสำเร็จ

โดย ฟ้าใส เป็นตัวแทนสาวไทย เหินฟ้าไปประกวด "Miss Universe 2019" ณ เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา แถมยังสร้างตำนานสนามบินแตก โดยตลอดการประกวดฟ้าใสก็ทำได้ดีเยี่ยม ติดทุกโผทุกสำนัก สามารถผ่านเข้ารอบ 5 คนสุดท้ายเลยทีเดียว

 ฟ้าใส ปวีณสุดา 

 ฟ้าใส ปวีณสุดา 

 อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม 

ตามมาติดๆ ในปี 2020 "อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม" สาวงามตัวแทนประเทศไทยที่พาสายสะพายไทยแลนด์ ร่วมพิชิตมงกุฎเวทีประกวด "Miss Universe 2020" ณ รัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา ท่ามกลางเสียงเชียร์จากแฟนนางงามอย่างล้นหลาม

โดยตลอดการแข่งขันกูรูทุกสำนักต่างยกให้อแมนด้าคือตัวเต็งที่มาแรง ซึ่งการประกวดทุกรอบสาวอแมนด้า ก็ทำผลงานออกมาได้ดีมาก สร้างกระแสฮือฮาจนแฟนๆ ทั่วโลกจับตา ส่งผลให้เธอเข้ารอบลึกถึง 10 คนสุดท้าย และแม้ว่าอแมนด้าไม่ได้คว้ามงสามมาฝากชาวไทย แต่เธอก็ได้ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างดีเยี่ยม และได้ใจแฟนนางงามทั่วโลกเลย

 อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม 

 อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม 

 แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส 

และปิดท้ายกันที่ปี 2021 สาวงามตัวแทนประเทศไทย "แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส" ไม่ผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายบนเวทีประกวด "Miss Universe 2021" ที่จัดขึ้น ณ ประเทศอิสราเอล ซึ่งถือเป็นการปิดประตูไทยแลนด์ในรอบหลายปีเลยทีเดียว 

แต่ถึงอย่างไรเธอก็ได้สร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนมั่นใจในความสวยของตัวเอง ภายใต้คอนเซนต์ "Real Size Beauty" และหลังจบการประกวด เธอก็ได้รับเสียงเชียร์ รวมถึงกำลังใจจากแฟนนางงามที่ส่งมาให้อย่างล้นหลาม พร้อมทั้งพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "แอนทำดีที่สุดแล้ว"

 แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส 

 แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส 

ย้อนผลงาน 7 สาวงาม Miss Universe Thailand บนเวที Miss Universe

related