svasdssvasds

สรุปให้ ดราม่า! คลินิกความงาม "พิมรี่พาย" ใช้หมอปลอมทำศัลยกรรม และบทลงโทษ!

สรุปให้ ดราม่า! คลินิกความงาม "พิมรี่พาย" ใช้หมอปลอมทำศัลยกรรม และบทลงโทษ!

ดราม่าประเด็นร้อน กรณีคลินิกเสริมความงาม“พิมรี่พาย” Est Cute clinic สาขาห้วยขวาง ใช้หมอปลอม ฟิลเลอร์ ผิดกฎหมาย

 หลังจากเกิดกระแสร้อนในโซเชียลที่มีการพูดถึงกันอย่างมาก กรณีคลินิกเสริมความงามของแม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง "พิมรี่พาย" หลังเกิดประเด็นใช้หมอปลอมในการทำศัลยกรรมให้ลูกค้า และการนำฟิลเลอร์มาใช้เป็นชนิดที่ไม่ผ่าน อ.ย. ไทย ซึ่งบริษัทนำเข้าผลิตภัณฑ์ก็ออกหนังสือชี้แจงว่าไม่เคยขายผลิตภัณฑ์ให้คลินิกของ “พิมรี่พาย”

 ทั้งนี้ “พิมรี่พาย” ได้เปิดคลินิกศัลยกรรมที่ชื่อ Est Cute clinic โดยทำการไลฟ์ขายโปรโมชั่นฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ เสริมจมูก เสริมคาง ในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด เช่น เสริมจมูกในราคา 4,999 บาท เสริมคางในราคา 5,999 บาท  

 หลังจากนั้นได้เกิดกระแสดราม่าคลินิกเสริมความงามของ "พิมรี่พาย" นั้นใช้หมอปลอมในการทำศัลยกรรม และมีกรณีผิดพลาดเป็นจำนวนมาก แต่เจ้าของคลินิกเงินหนาเมื่อมีปัญหาก็ใช้เงินปิดข่าว หลังจากนั้นได้มีคนนำชื่อแพทย์ที่ทำศัลยกรรมที่คลินิกของ “พิมรี่พาย” ไปเผยแพร่ในโซเชียล

ต่อมา "พิมรี่พาย" ได้ไปทำการแจ้งความ หลังพบว่ามีบุคคลแอบอ้างว่าเป็นแพทย์มาสมัครงานที่คลินิก อิสคิวท์ คลินิกเวชกรรม สาขาห้วยขวาง ซึ่งแพทย์ที่ถูกแอบอ้างชื่อปัจจุบันอยู่ที่ต่างประเทศ ได้ออกมายืนยันว่าอยู่ต่างประเทศ และไม่เคยได้ทำงานในคลินิกดังกล่าวเลย

 "พิมรี่พาย" ประกาศจ่ายเงินรางวัล 1 แสนบาทหากพบเบาะแสของหมอปลอมรายนี้ และเตรียมที่จะติดต่อลูกค้าเพื่อแสดงความรับผิดชอบ พร้อมเยียวยาทุกอย่าง และจะทำหนังสือขอโทษคุณหมอหยก หรือหมอปิยนุชตัวจริงด้วยที่ทำให้เสียหายต่อไปนั้น 

 อย่างไรก็ตาม พิมรี่พาย ไลฟ์ชี้แจงพร้อมขอโทษ แต่ในช่วงหนึ่งของการไลฟ์ พิมรี่พาย ได้โชว์เอกสารส่วนตัวของคุณหมอหยก หรือหมอปิยนุช ที่ถูกแอบอ้าง ซึ่งสร้างความไม่สบายใจแก่หมอผู้เสียหายเป็นอย่างมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• แง่คิดสุดปัง พิมรี่พาย แม่ค้าออนไลน์เบอร์1ของไทย จากรายการ Woody X Pimrypie

• กล่องสุ่มพิมรี่พาย กล่องละ 1 แสน ผิดกฏหมายหรือไม่? คุ้มค่ากับใคร มากกว่ากัน

• "พิมรี่พาย" ลั่นแรง! วลีเด็ดเทียบ"Onlyfans" กับการจ่ายภาษี

 หลังจากนั้น หมอหยก ได้เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า "ขอพูดในฐานะผู้เสียหายหน่อยนะคะ สืบเนื่องมาจากการไลฟ์ของคุณพิมรี่พายเมื่อวานนี้ หยกรู้สึกไม่สบายใจกับการที่ถูกเอาเอกสารข้อมูลส่วนตัวมาไลฟ์โดยไม่บอกกล่าว (ถ้าทราบจะขอให้เบลอข้อมูลส่วนตัวก่อน) ทำให้มีนักข่าวได้ข้อมูลจากตรงนี้และบุกไปรบกวนคุณพ่อคุณแม่ถึงที่บ้านแล้วยังไปรบกวนคลินิกที่หยกเคยทำก่อนที่จะมาต่างประเทศอีก

 ตั้งแต่เกิดเรื่อง หยกไม่เคยได้รับการติดต่อจากทาง est cute clinic หรือทางคุณพิมรี่พายแต่อย่างใด ตามที่ให้ข่าวบอกว่าติดต่อหยกไม่ได้ ซึ่งหยกมีช่องทางให้ติดต่อและใช้ชี้แจงตามที่สื่อต่างๆ ได้แชร์ไป

 ถามว่า หยกต้องการอะไร คุณพิมรี่พายก็ขอโทษ (ผ่านสื่อ) ทำไมไม่ไปฟ้องคนที่ปลอมแปลงเอกสาร และแอบอ้าง อันนี้ไม่ต้องห่วงนะคะ ทุกอย่างไปตามขั้นตอนทางกฎหมายอยู่แล้วค่ะ

 แต่หยกก็ยังหวังจะเห็นการแสดงความรับผิดชอบอย่างจริงใจจากทางคลินิกและทางคุณพิมรี่พายนะคะ ปฏิเสธไม่ได้ว่าในฐานะผู้ประกอบการของวิชาชีพทางการแพทย์ทั้งหลาย เจ้าของคลินิกและผู้มีใบอนุญาตประจำคลินิกมีหน้าที่ตรวจสอบเเละคัดกรองคนที่จะเข้ามาทำงานในคลินิกของตน โดยเฉพาะอย่างยิ่งแพทย์อย่างละเอียดถี่ถ้วน มิใช่เพียงแค่อ้างว่าใส่แมสก์ทำให้ไม่เห็นหน้าตาหรือเชื่อถือเพียงแค่เอกสารไม่กี่แผ่น โชคดีที่ครั้งนี้มีคนทราบว่าคนที่ทำงานในคลินิกดังกล่าวเป็นหมอปลอมและยังไม่มีคนไข้คนไหนได้รับอันตราย

 อันตรายดังกล่าวจากการฉีดกับหมอปลอมมีตั้งแต่ปวดบวมเล็กน้อย ไปจนถึงเข้าเส้นเลือด ผิวหนังไม่มีเลือดมาเลี้ยง ตาบอด ฯลฯ

 อยากให้ลองคิดตามว่า หากมีใครเป็นอะไรขึ้นมา แล้วสังคมเข้าใจว่าหยกเป็นคนทำ แบบนี้หยกจะมีที่ยืนในสังคมได้อย่างไร ความน่าเชื่อถือและสิ่งที่สะสมมา การพิสูจน์ตัวตนเข้าทำงานในอนาคต กระทบหมดเลยนะคะ

ตอนที่หยกเเสดงตัวว่าเป็นหมอตัวจริงโดนแอบอ้าง ยังมีคนกล่าวหาว่าหยกเป็นหมอปลอม ด่าทอด้วยคำพูดหยาบคาย เรื่องที่เกิดขึ้นกระทบต่อชื่อเสียงและจิตใจมากจริงๆ ช่วยเข้าใจหน่อยนะคะที่ต้องออกมาโพสต์แบบนี้"

 ขณะที่ บริษัทที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์ก็ได้ออกแถลงการณ์ ระบุว่า บริษัท กัลเตอร์มา (ประเทศไทย) จำกัด  เป็นผู้ได้รับอนุญาตให้นำเข้าผลิตภัณฑ์สารเติมเต็มที่มีชื่อทางการค้าว่า "Restyane" แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ซึ่งทางบริษัทได้รับการสอบถามจากลูกค้าเกี่ยวกับ ข้อเท็จจริงที่ว่าคลินิกชื่อ อิสคิวท์คลินิก สาขาห้วยขวาง ได้ดำเนินการซื้อผลิตภัณฑ์ดังกล่าวผ่านบริษัท กัลเดอร์ มา (ประเทศไทย) จำกัด หรือไม่นั้น

 ทางบริษัท ขอเรียนชี้แจงต่อท่านว่า บริษัทได้ดำเนินการตรวจสอบฐานข้อมูลเกี่ยวกับการสั่งซื้อ ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวแล้ว และขอยืนยันว่าคลินิกชื่อว่า "อิสติวท์คลินิก สาขาห้วยขวาง" นั้น ไม่ได้สั่งซื้อผลิตภัณฑ์ตั้งกล่าวผ่านทางบริษัท กัลเดอร์มา (ประเทศไทย) จำกัด แต่อย่างใด”

  สรุปให้ ดราม่า! คลินิกความงาม "พิมรี่พาย" ใช้หมอปลอมทำศัลยกรรม และบทลงโทษ!

 ทั้งนี้เจ้าหน้าที่กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) ได้ลงพื้นที่ที่ “อิสคิวท์คลินิกเวชกรรม สาขาห้วยขวาง” เพื่อตรวจสอบข้อมูล โดยระหว่างนี้ สบส.ได้สั่งปิดให้บริการเฉพาะสาขาดังกล่าวชั่วคราว เป็นเวลา 30 วัน ในส่วนของเจ้าของสถานพยาบาลก็จะมีโทษตามกฎหมายสถานพยาบาลต่อไป ที่ปิดเพียงสาขาเดียวเนื่องจากต้องดูจากเหตุที่เกิด เรายังพบแค่สาขาเดียว

 ด้าน นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) เผยว่า กำลังออกคำสั่งในการสั่งปิดสถานบริการชั่วคราว 30 วัน อธิบายได้คือตามแนวทาง หากพบสถานพยาบาลที่มีแพทย์ที่ไม่มีใบประกอบวิชาชีพ หรือหมอเถื่อน เข้ามาทำงาน ถือว่าไม่ปลอดภัยต่อประชาชน เราจึงต้องสั่งปิดชั่วคราว เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ให้เกิดการปรับปรุงและระมัดระวังมากขึ้น ขณะนี้ที่ผิดแน่นอน คือ หมอที่แอบอ้างตัว ซึ่งเจ้าพนักงานสอบสวนกำลังออกหมายจับอยู่

 จากกรณีที่เกิดขึ้นความผิดจะเกิดขึ้นจากใครบ้าง อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ เผยว่า ตามกฎหมายคลินิก จะประกอบด้วย

1.ผู้รับอนุญาต คล้ายเป็นเจ้าของกิจการ ที่จะเป็นบุคคลทั่วไป หรือบริษัทก็ได้

2.ผู้ดำเนินการสถานพยาบาล คือ แพทย์ในคลินิกที่มีใบประกอบวิชาชีพแพทย์ตามแต่ละสาขา คล้ายผู้จัดการทางการแพทย์ มีหน้าที่จัดหาผู้ให้บริการที่ถูกต้อง แต่ปรากฏว่ามีหมอเถื่อนในคลินิก

 ดังนั้น เบื้องต้นจึงมีโทษจากการไม่จัดผู้ให้บริการ ให้เป็นไปตามมาตรฐาน โดยความผิดตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล พ.ศ.2541 ฐานปล่อยปละละเลยให้บุคคลอื่นซึ่งมิใช่ผู้ประกอบวิชาชีพทำการประกอบวิชาชีพในสถานพยาบาล ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนกรณีว่าจะมีส่วนรู้เห็นหรือไม่นั้น ต้องรอให้เจ้าพนักงานสอบสวนดำเนินการต่อไป

related