svasdssvasds

อย. ไม่ฟันธง "พิมรี่พาย" ขายน้ำแถม "ชุดตรวจโควิด" มีความผิดหรือไม่

อย. ไม่ฟันธง "พิมรี่พาย" ขายน้ำแถม "ชุดตรวจโควิด" มีความผิดหรือไม่

จากกรณีที่ ”พิมรี่พาย” ออกมาไลฟ์สดขายน้ำแร่แถมชุดตรวจโควิด-19 ล่าสุดคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ยังไม่ฟันธงว่าผิดกฎหมายหรือไม่ขอเวลารวบรวมข้อมูลก่อนแถลงข่าวให้ทราบ

 หลังจากที่คณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ออกมาเตือนประชาชนที่จะเลือกซื้อชุดตรวจโควิด-19 พร้อมระถึงช่องทางจำหน่ายชุดตรวจโควิด "Antigen Test Kit" ด้วยตนเอง ว่าต้องจำหน่ายผ่านสถานพยาบาล คลินิกเวชกรรม คลินิกเทคนิคการแพทย์ และร้านขายยาที่มีเภสัชกรเท่านั้น ห้ามจำหน่ายผ่านทางออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• คลิปโซเชียล “คนอะไรอย่างเท่เลย” พิมรี่พาย ผู้ที่ทำดีไม่มีวันสิ้นสุด

• พิมรี่พาย ฟาดแรง! โดนไล่4รอบ ปมขอทำ รพ.สนามคลองเตย 

• พิมรี่พาย ได้รับเลือกเป็น 1 ใน 6 สตรีตัวอย่าง ของ Mintel Global

 ล่าสุดเรื่องดังกล่าวกลายมาเป็นประเด็นร้อนบนโลกออนไลน์อีกครั้ง เมื่อ “พิมรี่พาย” แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง ที่ล่าสุดออกไลฟ์สดขายของยาวกว่า 6 ชั่วโมงซึ่งที่ “พิมรี่พาย” ได้ขายน้ำแร่เป็นขวดลายคิตตี้ พร้อมโปรโมชั่นแถมชุดตรวจโควิดฟรี พร้อมระบุชัดเจนว่า ขายน้ำคิตตี้หาดื่มยากมาก แถมชุดตรวจโควิดฟรี 1 กล่อง และย้ำว่าไม่ได้ขายแต่แถม

โดยในการไลฟ์ขายของครั้งนี้ “พิมรี่พาย” ย้ำว่าไม่ได้ละเมิดกฎหมายบ้านเมือง เราเคารพกฎหมายอยู่แล้ว เพราะหากไปซื้อชุดตรวจที่ร้านขายยาราคาทั่วไป 350 บาท ราคาส่งอยู่ที่ 200 กว่าบาท แต่ไม่ขายเพราะขายน้ำดื่มราคา 120 บาท แต่แถมชุดตรวจไปเลย 1 กล่อง "กูไม่ได้ขาย กูแถม"

 อย่างไรก็ตามองค์การอาหารและยา (อย.) ได้กล่าวถึงเรื่องนี้สั้น ๆว่าเบื้องต้นยังไม่สามารถให้คำตอบได้ว่าการกระทำของ “พิมรี่พาย” ผิดหรือไม่ โดยขอเวลารวบรวมข้อมูลและจะแถลงข่าวให้ทราบอีกครั้ง

 ทั้งนี้หากประชาชนทั่วไปต้องการซื้อชุดตรวจโควิดที่ได้คุณภาพตามมาตรฐาน อย. สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ที่เว็บไซด์อย.ได้เช่นกัน

related