svasdssvasds

ด่วน! นายกอบต.ท่าอิฐ เผย พบผู้ติดเชื้อโควิดโอไมครอน 6 ราย กลับจากแสวงบุญ

ด่วน! นายกอบต.ท่าอิฐ เผย พบผู้ติดเชื้อโควิดโอไมครอน 6 ราย กลับจากแสวงบุญ

นายก อบต.ท่าอิฐ แจ้งข่าวมีลูกบ้านที่ไปแสวงบุญนครเมกกะ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอไมครอน จำนวน 6 ราย โดยผู้ป่วยทั้งหมดต้องไปกักตัวที่ SQ และยังไม่ได้กลับบ้าน

 นายปรีดา เชื้อผู้ดี (ที่ปรึกษาจุฬาราชมนตรี/นายก อบต.ท่าอิฐ) ได้แจ้งว่ามีลูกบ้านที่ไปแสวงบุญนครเมกกะ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอไมครอน จำนวน 6 คน 

 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี ได้ประสานทีมควบคุมโรค ตรวจสอบข้อมูลในพื้นที่ พบว่า มีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิดจาก ซาอุดิอาระเบียจริง จำนวน 6 คน จากจำนวนคนท่าอิฐ 14 คน โดยผู้ป่วยกักตัวที่ SQ ทั้งหมด ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่ไม่พบเชื้อให้กลับมาบ้าน ได้ให้ติดตามผู้สัมผัสทั้งหมดมากักตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• WHO เตือน อย่าประมาท "โอไมครอน" อาจทำให้เกิดการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ได้

• หมอเฉลิมชัย แนะฉีดวัคซีนโควิดเข็ม 3 ไวขึ้นทิ้งห่างแค่ 3 เดือน สกัด "โอไมครอน"

• ดร.อนันต์ แนะจับตา "โอไมครอน" แนวโน้มผู้ติดเชื้อทั่วโลกพุ่งหลังช่วงปีใหม่

 ทั้งนี้คณะที่เดินทางแสวงบุญจากประเทศซาอุดิอาราเบีย ประมาณ 30 ราย มาถึงสนามบิน วันอังคารที่ 14 ธันวาคม 2564 เวลา 12.45 น. ทั้งคณะเข้าพัก ที่โรงแรมย่านศรีนครินทร์ 1 คืนเพื่อตรวจหาเชื้อ พบเชื้อ 14 ราย ที่เป็นคนท่าอิฐ พบเชื้อแล้ว 6 ราย

 ด้านอธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กล่าวว่า ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 20 ธ.ค.นี้ เวลา 11.00 น. สธ.จะแถลงข่าวสถานการณ์การติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอไมครอนวันแรก โดยจะมีการรวบรวมทุกสัปดาห์ สร้างความเข้าใจให้กับประชาชน เบื้องต้นพรุ่งนี้จะมีการแถลงรายละเอียดผู้ติดเชื้อในพื้นที่อบต.ท่าอิฐ จ.นนทบุรี และที่เดินทางมาลงที่สนามบินภูเก็ตด้วย

related