svasdssvasds

ภูเก็ตพบผู้ติดเชื้อโควิด "โอไมครอน" แล้ว 5 ราย เฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยงอีก 20 คน

ภูเก็ตพบผู้ติดเชื้อโควิด "โอไมครอน" แล้ว 5 ราย เฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยงอีก 20 คน

พบผู้ติดเชื้อโควิค -19 สายพันธ์ุโอไมครอนที่เดินทางผ่านสนามบินภูเก็ตแล้วจำนวน 5 คน​ โดย 4 คนเป็นชาวต่างชาติ และอีก 1 คนเป็นคนไทยชาวปัตตานี โดยเข้ามาในรูปแบบของ test&go

 นายแพทย์กู้ศักดิ์​ กู้เกียรติกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า​ ขณะนี้มีการตรวจพบ ผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ ผ่านสนามบินนานาชาติภูเก็ตติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน เบื้องต้นรวม  5 คน โดยคนแรกเป็นคนไทยชาวจังหวัดปัตตานีที่เดินทางไปอุมเราะห์ที่ประเทศซาอุดิอาระเบียโดยเที่ยวบินดังกล่าวมีผู้เดินทางมารวมทั้งสิ้น 137 คนในจำนวนนี้ มี 5 คน ตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันแรกที่เดินทางมาถึงสนามบินภูเก็ต

 โดยจากการส่งตรวจหาสายพันธุ์ และมีการแจ้งผลการตรวจเมื่อวันศุกร์ที่ 17 ธันวาคม 2564 พบว่า ในจำนวนนี้มี 1 คน เป็นผู้ติดเชื้อสายพันธุ์โอไมครอน ซึ่งปัจจุบันผู้ป่วยคนดังกล่าวได้ถูกส่งตัวไปรับการรักษาต่อยังโรงพยาบาลโคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ปัตตานี พบผู้ติดเชื้อ โอไมครอน รายแรกแล้ว หลังกลับจากซาอุฯ ลงสนามบินภูเก็ต

• ด่วน! นายกอบต.ท่าอิฐ เผย พบผู้ติดเชื้อโควิดโอไมครอน 6 ราย กลับจากแสวงบุญ

• WHO เตือน อย่าประมาท "โอไมครอน" อาจทำให้เกิดการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ได้

 นอกจากนี้เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2564 ยังมีรายงานผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของผู้โดยสารที่เดินทางเข้ามาในระหว่างวันที่ 13-14 ธันวาคมที่ผ่านมา จาก 4 สายการบิน พบมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน สายการบินละ 1 คน รวมทั้งหมด 4 คน ประกอบด้วย ชายอายุ 31 ปี สัญชาติอเมริกัน ต้นทางอังกฤษ-ภูเก็ต (test&go) ชาย อายุ 36 ปี สัญชาติสวีเดน ต้นทางสวีเดน-ภูเก็ต (test&go), ชายอายุ 32 ปี สัญชาติตูนิเซีย ต้นทางฝรั่งเซา-ภูเก็ต (test&go) และหญิงอายุ 24 ปี สัญชาติเยอรมัน ต้นทางอังกฤษ-ภูเก็ต ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาตัวในโรงพยาบาลของภูเก็ต ส่วนผู้ที่กลุ่มเสี่ยงจำนวนประมาณ 20 คน ขณะนี้ได้มีการกักตัวและติดตามอาการอย่างใกล้ชิด

 อย่างไรก็ตามนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตระบุว่าการตรวจพบผู้ติดเชื้อดังกล่าวเป็นการตรวจพบตั้งแต่วันแรกที่เดินทางมาถึงสนามบินภูเก็ต​ ดังนั้นทั้งหมดจึงเข้าสู่กระบวนการรักษาตั้งแต่วันแรกที่มาถึง ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนก

ภูเก็ตพบผู้ติดเชื้อโควิด "โอไมครอน" แล้ว 5 ราย เฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยงอีก 20 คน

 

 ส่วนมาตรการหลังจากนี้ทางจังหวัดภูเก็ตจะยังคงตรวจเข้ม ผู้ที่เดินทางเข้าสู่ภูเก็ต ผ่านทางสนามบินโดยเฉพาะผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ​ รวมถึงการตรวจเข้มบุคคลที่ต้องสัมผัสกับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากต่างประเทศ ในช่วงวันแรกที่มาถึง อาทิ คนขับรถพนักงานโรงแรม ครอบครัวที่ใกล้ชิด เป็นต้น

related