svasdssvasds

สรุปดราม่า ทหารเรือกร่าง ขู่ใหญ่คับฟ้า โดนธำรงวินัย 14 วัน “2 ผบ.” ขอรับผิดด้วย

กรณีมีชายเมากร่าง แถมอ้างตัวเป็นเพื่อนโจ๊ก ทางกองทัพเผยว่าชายรายดังกล่าวเป็นทหารเรือ ล่าสุด ต้นสังกัดตั้งกรรมการสอบสวนลงโทษทางวินัย เตรียมส่งตัวเข้ารับการธำรงวินัยแล้ว โดยเหตุเกิดที่ย่านเอกมัยเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา

 กลายเป็นประเด็นร้อนแรงตลอด 2-3 วันที่ผ่านมา สำหรับคลิปเหตุการณ์ข้าราชการสังกัดกองทัพเรือ (ทหารเรือ) คนหนึ่ง มีพฤติกรรมมึนเมา อาละวาด และพูดจาข่มขู่เจ้าหน้าที่ตำรวจขณะปฏิบัติหน้าที่ลงตรวจสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในอ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยอ้างว่า เป็นเพื่อนของ "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมจะสั่งย้ายตำรวจได้ทั้งโรงพัก และยังรู้จักกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สนิทถึงขั้นเรียกว่า “พี่” ตนเองใหญ่คับประเทศ และยังขว้างแก้วในร้านใส่ ท้าให้ตำรวจเข้ามาจับ หรือไม่ก็ชักปืนออกมายิงสู้กันได้เลย เพราะตนเองชักปืนได้ไวกว่า และยังอ้างว่าฝึกจบหน่วยซีลจากสหรัฐฯ ซึ่งคลิปดังกล่าวจะเห็นว่าตำรวจที่เข้าไปพยายามพูดจาเกลี้ยกล่อมอย่างใจเย็น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ฉาว! คลิปตำรวจเมากร่าง ตะหน้าหงายลั่น "กูไม่ชอบกะเทย"

• คลิปอดีตทหารหัวร้อน ชักปืนขู่ หลังฉุนอีกฝ่ายไม่ยอมหลบให้

• คลิปโซเชียล ทหารปลอมกร่างใส่ตำรวจจราจร

 หลังคลิปเผยแพร่ออกไป พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ ได้มีหนังสือแจ้งถึง ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ ขอตรวจสอบบุคคลดังกล่าว โดยเมื่อวันที่  23 ธันวาคม 2564 เวลาประมาณ 21.00 ตำรวจภูธรสัตหีบ ได้ออกตรวจป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา และป้องกันการกระทำอันเป็นการฝ่าฝืน คำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ชลบุรี โดยจุดเกิดเหตุคือร้านอาหารโกดัง ต.สัตหีบ พบว่ามีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ภายในร้าน จึงได้แสดงตัว ขอทำการตรวจสอบ ตามอำนาจหน้าที่

 ปรากฎว่าระหว่างนั้นมีชายไทยได้เข้ามาทำการขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ และพูดจาดูหมิ่นเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยถ้อยคำหยาบคาย และพยายามไล่ให้เจ้าหน้าที่ออกจากร้านดังกล่าว โดยอ้างว่าเป็นนายทหารเรือชั้นผู้ใหญ่ และรู้จักนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ระดับสูง ถ้าไม่รีบออกจากร้านไป จะย้ายให้หมด ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวใช้ระยะเวลานานเกือบ 1 ชั่วโมง ทำให้การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นไปด้วยความยากลำบาก และเกรงว่าจะได้รับอันตราย ซึ่งได้ดำเนินการร้องทุกข์ดำเนินคดีตามกฎหมายไว้แล้ว จึงได้ขอสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ว่าบุคคลดังกล่าวรับราชการทหารเรือจริงหรือไม่ ถ้าเป็นข้าราชการทหารเรือ ได้โปรดให้มาพบพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรสัตหีบ เพื่อเข้าสู่กระบวนการสอบสวนต่อไป

 

 ต่อมาวันที่  26 ธันวาคม พล.ร.ท.ปกครอง มนธาตุผลิน เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารเรือในฐานะโฆษกกองทัพเรือ ยอมรับว่าชายคนดังกล่าว เป็นข้าราชการสังกัดกองทัพเรือจริง ในตำแหน่งผู้อำนวยการกองอสังหาริมทรัพย์ ฐานทัพเรือสัตหีบ สังกัดกองทัพเรือ มีพฤติกรรมและถ้อยคำที่ไม่เหมาะสม โดยพล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ได้สั่งการให้หน่วยต้นสังกัดเรียกตัวนายทหารผู้ก่อเหตุเข้ารายงานตัวอย่างเร่งด่วน และให้เจ้าหน้าที่สารวัตรทหารเรือควบคุมตัวนายทหารคนดังกล่าว นำไปเข้ารับการธำรงวินัย ณ ศูนย์ธำรงวินัยกองทัพเรือ เป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 26 ธ.ค.2564 -  8 ม.ค. 2565 พร้อมดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงเพื่อลงโทษทางวินัยต่อไป

 แต่เหตุการณ์ไม่จบเพียงเท่านั้น เพราะคลิปพฤติกรรมดังกล่าวแสดงอาการก้าวร้าว หยาบคาย และดูหมิ่นผู้อื่นอย่างชัดเจน เฟซบุ๊กเพจ พระจันทร์ ลายกระต่าย ได้โพสต์คลิปวิดีโอลักษณะคล้ายทหารเรือรายนี้ โดยระบุว่าเป็นเหตุการณ์เมื่อวันพฤหัสบดีที่16ธันวาคม2564เวลาประมาณ21.00 น.ร้านอาหารเเถวเอกมัย มาหาเรื่องเบ่งกินเหล้าฟรีพอไม่ให้จะสั่งปิดร้าน ใหญ่โตกว่านี้มีอีกมั้ยครับ #คุ้นเสียงคุ้นสำเนียงมั้ยครับพี่น้องตำรวจ โดยในคลิปนี้ความร้อนแรงและดุเดือดมากกว่าคลิปแรกมากนัก เพราะงานนี้แอบอ้างเบื้องสูง ประกาศศักดาใหญ่สุดในประเทศ ท้าชนบ้านใหญ่ชลบุรี นักการเมืองดัง จ.นครปฐม หรือแม้แต่ “นายกฯประยุทธ์” ยังเรียกตนว่า “ไอ้ต่อ” ท้าให้เรียกมาเลยใครก็ได้ประเทศนี้

 ล่าสุดผู้บังคับบัญชา 2 ระดับชั้นของข้าราชการสังกัดกองทัพเรือคนดังกล่าว คือพลเรือเอก สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ และพลเรือโท นฤพล เกิดนาค ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ ได้เข้ารับการธำรงวินัยเพื่อแสดงความรับผิดชอบด้วย นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยผู้บัญชาการทหารเรือ จะธำรงวินัยเป็นเวลา 3 วัน และ ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ จะธำรงวินัยเป็นเวลา 7 วัน

related