svasdssvasds

สรุปให้ มหาสมปอง เผย เตรียมลุยธุรกิจ "แม่ปอง" แบ่งกำไรให้สังคม

มหาสมปอง ให้สัมภาษณ์ครั้งแรกหลักสึก และแถลงข่าวเคลียร์ดราม่า “สึกแล้วรวย” เผย ตอนนี้มีแต่หนี้ เตรียมลุยธุรกิจในเครือแม่ปอง แบ่งกำไร 10 % ให้สังคม

หลังจากลาสิกขาเมื่อวาน วันนี้ มหาสมปอง หรือ นายสมปอง นครไธสง อดีตพระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต ได้เปิดใจครั้งแรกในรายการ "โหนกระแส" ดำเนินรายการโดย กรรชัย กำเนิดพลอย ก่อนแถลงข่าวที่ร้านอาหารย่านนนทบุรี โดยได้ตอบคำถามเคลียร์ประเด็นดราม่าต่างๆ ยันไม่ได้สึกแล้วรวย ตามที่ถูกโจมตี เพราะตอนนี้มีหนี้กว่า 10 ล้าน โดยสรุปประเด็นต่างๆ ได้ดังนี้

1. ยัน ไม่มีใครกดดันให้สึก ไม่ได้รวยตามที่เป็นข่าว มีแต่หนี้ร่วม 10 ล้าน

มหาสมปอง กล่าวว่า ไม่ได้สึกเพราะเลียนแบบมหาไพรวัลย์ หรือถูกกดดันจากพระผู้ใหญ่ ยอมรับอาจจะมีปัญหากับเจ้าอาวาสบ้าง แต่ก็ไม่ได้รุนแรง เป็นเรื่องที่มันถึงเวลา และตั้งใจว่าจะสนับสนุนด้านการศึกษาของพระ-เณร และช่วยเหลือสังคมต่อไป

โดยตอนนี้ตนไม่ได้มีเงินมากมายตามที่เป็นข่าว มีแต่หนี้สินร่วม 10 ล้านบาท เพราะตอนเป็นพระ ตนเป็นพระหน้าใหญ่ กู้หนี้นำเงินไปทำบุญช่วยเหลือสังคมจำนวนมาก เช่น สร้างโรงเรียน ห้องเรียน สนามฟุตบอล สนามกีฬา ฯลฯ

มหาสมปองเล่าว่า เมื่อคืนได้ไปพักผ่อนที่บ้านเจ๊ติ๋ม ทีวีพูล ส่วนอาหารมื้อแรกหลังสึก ซึ่งเป็นอาหารเย็นมื้อแรกในรอบ 30 ปี ก็ได้แก่ ผัดผักกาด ปลาหมึกชุบแป้งทอด สลัด มีไวน์ด้วย แต่ตนไม่ชอบ เพราะไม่อร่อย

มหาสมปอง หรือ นายสมปอง นครไธสง อดีตพระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

2. เตรียมลุยธุรกิจหลายประเภท แบ่งกำไรช่วยเหลือสังคม

ในส่วนของธุรกิจนั้น สรุปจากที่มหาสมปองกล่าวในรายการโหนกระแส และการแถลงข่าวที่ร้านอาหารย่านนนทบุรี จะมีธุรกิจหลากหลายประเภท ภายใต้แบรนด์ “แม่ปอง” ทั้งอาหาร เครื่องดื่ม กาแฟ ค่ายเพลงที่รวมกับค่ายไหทองคำ จัดอบรมสัมมนา สำนักพิมพ์แม่ปองพับลิชชิ่ง ที่ตีพิมพ์ผลงานเขียนต่างๆ ของตัวเอง ซึ่งมีเป็นจำนวนมาก รวมถึงสำนักข่าว MP NEWS (แม่ปองนิวส์) ที่มีวัตถุประสงคช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน โดยตั้งใจว่า จะนำ 10 % จากรายได้ มาช่วยเหลือสังคม

3. เผยมีเจ้าสัวใจดี จะใช้หนี้ให้ 10 ล้าน  

มหาสมปองยังเล่าทั้งในรายการโหนกระแสและการแถลงข่าว ว่ามีเจ้าสัวใจดีท่านหนึ่ง จะใช้หนี้ให้ 10 ล้าน หากตนตกลงร่วมงานด้วย และได้ให้เงินขวัญถุงมา 1 ล้าน (ใช้หมดไปแล้ว) โดยเจ้าสัวท่านนั้นตั้งงบในการทำธุรกิจร่วมกับตน 100 ล้านบาท แต่ก่อนหน้านี้ตนได้ตกลงกับหุ้นส่วนธุรกิจรายอื่นๆ ไปแล้ว จึงขอเวลาท่านอีก 3 เดือน ในอนาคตอาจจะนำธุรกิจต่างๆ ภายใต้แบรนด์ “แม่ปอง” เข้าไปร่วมกับท่าน

มหาสมปอง หรือ นายสมปอง นครไธสง อดีตพระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต

4. จะเล่นการเมืองหรือไม่ ?

มหาสมปอง ยอมรับว่า มีหลายพรรคติดต่อเข้ามา ทั้ง คุณวัน อยู่บำรุง จากพรรคเพื่อไทย , คุณฟิล์ม รัฐภูมิ จากพรรคไทยสร้างไทย คุณสิระ เจนจาคะ จากพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งตอนนี้ ถูกศาลสั่งให้สิ้นสุดสมาชิกภาพ ส.ส. ไปแล้ว รวมถึงคุณมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์

แต่หลังจากตนพูดเรื่องเงื่อนไขในการเข้าไปเป็นสมาชิกพรรคการเมือง ที่วัดสวนแก้ว ก็เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์มากมาย และลูกเพจ (แฟนคลับ) ไม่เห็นด้วย ซึ่งตนก็ไม่อยากขัดใจลูกเพจ จึงตั้งใจว่า จะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเมือง จนกว่าลูกเพจส่วนใหญ่จะเห็นด้วย

5. การสร้างครอบครัว

มหาสมปองกล่าวถึงการแฟน การแต่งงาน รวมถึงการสร้างครอบครัวว่า เมื่อสึกออกมาแล้ว ตนก็ใช้ชีวิตเหมือนคนทั่วๆ ไป ส่วนเรื่องการมีแฟน มีครอบครัวนั้น ได้ปรึกษากับผู้จัดการแล้ว เขาก็คำแนะนำว่า อย่าเพิ่งมีตอนนี้ ควรรอให้อย่างน้อยๆ สึกไปแล้ว 2 ปีก่อน น่าจะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมกว่า   

มหาสมปอง หรือ นายสมปอง นครไธสง อดีตพระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต

มหาสมปอง หรือ นายสมปอง นครไธสง อดีตพระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต

มหาสมปอง หรือ นายสมปอง นครไธสง อดีตพระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต

มหาสมปอง หรือ นายสมปอง นครไธสง อดีตพระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต

ที่มา รายการโหนกระแส / มหาสมปองแถลงข่าว

related