svasdssvasds

มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ แชมป์แรก ซูซูกิ คัพ 2020 ในการเป็นผู้จัดการทีมชาติไทย

มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ แชมป์แรก ซูซูกิ คัพ 2020 ในการเป็นผู้จัดการทีมชาติไทย

ช้างศึก ทีมชาติไทย ในยุคที่ มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ เข้ามาเป็นผู้จัดการทีม กำลังมอบของขวัญให้คนไทย ด้วยตำแหน่งแชมป์ AFF Suzuki Cup 2020 ซึ่งแชมป์นี้ ผ่านการทำงานอย่างหนักหน่วงของนักเตะทีมชาติ แต่อีกนัยหนึ่ง มาดามแป้ง ก็เป็นผู้ปิดทองหลังพระ กับการบริหารจัดการทีมชุดนี้

ช้างศึก ทีมชาติไทย ในยุคที่ มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ เข้ามาเป็นผู้จัดการทีม กำลังมอบของขวัญให้หัวใจคนไทยได้พองโต โดยในช่วงเวลาส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2022 แบบนี้ แฟนบอลทีมชาติไทยกำลังจะมีข่าวดี นั่นคือการ #ทวงแชมป์อาเซียนกลับสู่ไทย ได้สำเร็จ โดยแม้จะยังเหลือนัดชิงฯ ฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 AFF SUZUKI CUP 2020  ไทย พบ อินโดนีเซีย นัดที่สอง ที่สนาม National Stadium ในกัลลัง สิงคโปร์ ในวันเสาร์ที่ 1 มกราคม 2022 เวลา 19.30 น. แต่โอกาสของไทยก็มีสูงเกือบ 100% แล้ว เพราะชัยชนะนัดแรก ที่ไทยกุมความได้เปรียบมากมายมหาศาล 4-0 
.
สำหรับ ชื่อของ มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ถือเป็นบุคคลหนึ่งที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของทีมชาติไทยชุดนี้ เพราะหากมองตามแว่นสายตาแห่งความเป็นจริง ฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 AFF SUZUKI CUP 2020 เป็นโปรแกรมที่อยู่ "นอกเหนือ" ฟีฟ่า เดย์ ดังนั้น แปลว่า ทีมชาติไทยต้องใช้ "พละกำลัง" พอสมควร ในการประสานงานนักเตะที่ค้าแข้งอยู่กับสโมสรต่างชาติ อาทิ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ที่เล่นอยู่ในเบลเยียมกับ โอเอช ลูเวิน หรือ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ที่เล่นให้กับเลสเตอร์ในอังกฤษ และหน้าที่เดินงานเอกสารแบบนี้ ย่อมต้องถือว่าในฐานะทีมงานของผู้จัดการทีมมาดามแป้งทำได้อย่างไม่มีบกพร่องหรือสะดุด
มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ แชมป์แรก ซูซูกิ คัพ 2020 ในการเป็นผู้จัดการทีมชาติไทย Credit เพจ ช้างศึก
.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ ก็ยังมีรายละเอียดปลีกย่อย เล็กๆน้อยๆ ที่ แสดงถึงความเอาใจใส่ของผู้จัดการทีมคนนี้ อาทิ มาดามแป้ง ตัดสินใจเช่าเหมาลำเครื่องบิน พา “ช้างศึก” บินกลับไทย ในวันที่ 2 มกราคม 2565 เพื่อความสะดวกสบายและความปลอดภัยจากโควิด-19 อาจดูไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร แต่นี่หมายถึง "รายละเอียด" ของความใส่ใจ 
.
ทั้งนี้ มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ แม้จะคร่ำหวอดอยู่กับวงการฟุตบอลไทยมาอย่างยาวนาน แต่ก็ต้องยอมรับว่า ไม่เคยขึ้นมา รับงานใหญ่อย่างการเป็น "ผู้จัดการทีมชาติไทยชุดใหญ่" ที่ต้องแบกรับภาระ แบกรับความหวังของคนทั้งประเทศแบบนี้มาก่อน และงานทัวร์นาเมนต์แรกของ "ช้างศึก"ชุดใหญ่ ก็กำลังทำให้ ทีมชาติไทยเป็นเจ้าอาเซียนสมัยที่ 6  (ก่อนหน้านี้ งานแรกของทีมฟุตบอลชาย "มาดามแป้ง" ก็ช่วยบริหารจัดการทีมชาติไทยชุดยู 23 ในการคุมทีมของโค้ชโย่ง วรวุธ ศรีมะฆะ  ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่อุซเบกิสถานได้แล้ว) 
.
คงไม่ผิดจากความเป็นจริงเท่าไร หากจะบอกว่า การบริหารจัดการทีมชาติไทย ในยุค มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ดูคล่องตัวและลื่นไหลขึ้น และถือเป็นอีกหนึ่ง ปัจจัยสำคัญ เป็นแรงเสริม แรงผลักให้ทีมชาติชุดนี้เริ่มต้นด้วยความสำเร็จ โดยมี มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทยเปรียบเสมือนฟันเฟืองจิ๊กซอว์สำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนแท็กติกส์ในสนามอีกแรงหนึ่ง

มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ แชมป์แรก ซูซูกิ คัพ 2020 ในการเป็นผู้จัดการทีมชาติไทย Credit เพจ ช้างศึก

ตลอดเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ชื่อของมาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ น่าจะเข้าไปอยู่ในใจแฟนบอลได้ไม่ยาก เพราะอย่างน้อยมีความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรมที่จับต้องได้แล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ช้างศึก ทีมชาติไทยว่างเว้นในตำแหน่งเจ้าอาเซียนไปในปี 2018 โดยเสียแชมป์ให้เวียดนาม
.
ทั้งนี้ ในอดีตที่ผ่านมา มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ มีความโดดเด่นในแง่ของการบริหารและการจัดการในวงการกีฬาอยู่แล้ว เพราะเป็นนักปั้นมือทองของวงการกีฬาไทยที่จะมีบทบาทเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หลังพาทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยเข้าชิงแชมป์โลก 2 สมัยติดกันในปี 2015 และ 2019  และทุ่มพลังปั้นทีมสโมสรฟุตบอลการท่าเรือ จนคว้าโควตาฟาดแข้งศึกฟุตบอลสโมสรเอเชียถ้วยใหญ่ “เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก” รอบแบ่งกลุ่ม เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ก่อตั้งมายาวนาน 53 ปีอีกด้วย
.
ขณะที่ ชื่อเสียงในด้านอื่นๆ เมื่อปี 2020  มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ  ก็ได้รับการยกย่อง ฐานะนักธุรกิจ เธอติดอันดับ 1 ใน 25 นักธุรกิจหญิงผู้ทรงอิทธิพล ปี 2020 ตามการจัดอันดับของนิตยสาร ฟอร์บส์ เอเชีย (Forbes Asia) อีกด้วย
.
ค่ำคืนวันที่ 1 มกราคม 2022 วันแรกของปี 2022 การทำงานอย่างหนักหน่วง จริงใจ ของ มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ น่าจะทำให้คนไทยยิ้มกับของขวัญปีใหม่ชิ้นนี้
 Credit : AFF Suzuki Cup

related