svasdssvasds

บริษัท Evergreen จ่ายโบนัสให้พนักงานสูงสุดถึง 40 เดือน แม้เจอวิกฤตคลองสุเอซ

บริษัท Evergreen จ่ายโบนัสให้พนักงานสูงสุดถึง 40 เดือน แม้เจอวิกฤตคลองสุเอซ

บริษัท Evergreen แจกโบนัสสูงสุด 40 เดือน แม้ปีที่แล้วมีปัญหา เรือเอเวอร์ กีฟเว่น ขวางคลองสุเอซที่อิยิปต์ จนส่งผลให้การขนส่งสินค้าอุปโภคบริโภคทั่วโลกสะดุดไปในเวลานั้นก็ตาม

บริษัท เอเวอร์กรีน มารีน (Evergreen Marine Corp.) ซึ่งเป็นบริษัท ขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ที่ใหญ่ที่สุด จาก ไต้หวัน ประกาศแจกโบนัสสิ้นปีให้พนักงาน เอาแบบให้สมกับที่ผลประกอบการดีเยี่ยม โดยมีรายงานว่า มีพนักงานบางแผนกได้รับโบนัสสิ้นปี สูงสุดเท่ากับค่าจ้าง 40 เดือน! เรียกได้ว่างานนี้ เป็น เศรษฐีน้อยๆ กันไปเลย 
.
ทั้งนี้ taiwannews ได้ระบุว่า แม้ช่วงต้นปี 2021 ที่ผ่านมา  บริษัท Evergreen จะเจอปัญหาที่ เรือเอเวอร์ กีฟเว่น ที่ไปเกยตื้นจนขวางคลองสุเอซในอียิปต์ จนทำให้การขนส่งสินค้าทั่วโลกมีปัญหา และทั่วโลกต้องเจอกับความเสียหายเป็นมูลค่ามหาศาลจากเหตุการณ์นั้น แต่ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2021 บริษัท Evergree เอเวอร์กรีนก็ยังมีกำไรสุทธิ 158,270 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน (หรือราวๆ 5,700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ)
บริษัท Evergreen จ่ายโบนัสให้พนักงานสูงสุดถึง 40 เดือน แม้เจอวิกฤตคลองสุเอซ Credit ภาพ Xinhua

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดย การที่ บริษัท Evergreen  บริษัทขนส่งทางทะเล ยังกำไรมหาศาลในปี 2021 นั่นเป็นเพราะโรคระบาดโควิด-19 ยังเล่นงานประชากรโลกอยู่ และทำให้ อัตราค่าเช่าระวางของตู้คอนเทนเนอร์ทั่วโลกยังคงปรับเพิ่มต่อเนื่อง เนื่องจากวิกฤตห่วงโซ่อุปทานสะดุด ขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์ ส่งผลให้อุตสาหกรรมการขนส่งทางทะเลได้กำไรเพิ่มขึ้น
 

ขณะที่ cna รายงานว่า  บริษัท Evergreen ทำการแจกโบนัสพนักพนักงานถึง 40 เดือน โดยบางคนได้รับโบนัสรายบุคคลประมาณ 2 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 2.4 ล้านบาท) และบางรายได้โบนัสสิ้นปีรวมมูลค่า 5 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน (7 ล้านบาท) จากฐานเงินเดือนพื้นฐาน 60,000 ดอลลาร์ไต้หวัน (84,000 บาท) และทำงานที่บริษัทมานานกว่า 10 ปี

related