svasdssvasds

ดาวเคราะห์น้อย Apophis เฉียดโลก ปี 2029 แต่ไม่ลงเอย แบบหนัง Dont Look up

ดาวเคราะห์น้อย Apophis เฉียดโลก ปี 2029 แต่ไม่ลงเอย แบบหนัง Dont Look up

มีการเปิดเผยว่า ในปี 2029 ดาวเคราะห์น้อย อะโพฟิส Apophis จะพุ่งเข้าใกล้โลกของเรามากที่สุด อย่างไรก็ตาม ดาวเคราะห์น้อยดวงนี้ จะไม่พุ่งชนโลก เหมือนกับในหนัง Dont Look Up อย่างแน่นอน จุดนี้สามารถวางใจได้ .

เว็บไซต์ South China Mornimg Post นำเสนอเรื่องราวของ ดาวเคราะห์น้อย อะโพฟิส Apophis ที่ดูจะสอดคล้องและอิงกับกระแสภาพยนตร์ที่เป็นกระแส talk of the town ในช่วงปลายปีที่แล้ว กับ หนัง Don't Look Up หนังที่พูดดาวหางพุ่งชนโลก วันสิ้นโลก 
.
โดย จากข้อมูลเผยว่าในปี 2029 หรือในอีก 7 ปีข้างหน้า ดาวเคราะห์น้อย อะโพฟิส Apophis จะพุ่งเข้าใกล้โลกของเรามากที่สุด อย่างไรก็ตาม ดาวเคราะห์น้อยดวงนี้ จะไม่พุ่งชนโลก เหมือนกับในหนัง  Don't Look Up ที่ ลีโอนาโด้ ดิคาปริโอ (Leonardo DiCaprio)  และ เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ (Jennifer Lawrence) แสดงนำอย่างแน่นอน จุดนี้สามารถวางใจได้
ดาวเคราะห์น้อย Apophis เฉียดโลก ปี 2029 ของจริงไม่จกตา!...แต่ไม่ลงเอย แบบหนัง Don

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดย ข้อมูลเรื่องความปลอดภัยนี้ ยืนยันมาจาก องค์การบริหารการบินและอวกาศสหรัฐฯ หรือ NASA ที่ในอดีตเคยสรุปแล้วว่า ดาวเคราะห์น้อยอะโพฟิส Apophis จะไม่พุ่งชนโลกแน่นอน แต่จะเข้าใกล้โลกในระยะห่าง 32,000 กิโลเมตร ในอีก 7 ปีข้างหน้า หรือในปี 2029  โดย NASA ชี้ประเด็นว่า นี่เป็นดาวเคราะห์น้อยที่อันตรายที่สุด ที่อาจจะสร้างผลกระทบต่อโลก 
.
สำหรับ ดาวเคราะห์น้อยอะโพฟิส  "Apophis" นอกจากจะเฉียดโลกที่สุดในปี 2029 ช่วงเดือนเมษายน แล้ว ซึ่งที่ว่า "เฉียด" นั้นก็คือ ห่างเพียง 32,000 กิโลเมตรจากพื้นโลกเท่านั้น ระยะห่างแบบนี้ คือ เทียบเท่ากับ 1 ใน 10 ของระยะทางระหว่างโลกกับดวงจันทร์ นอกจากนี้ ยังจะเฉียดเข้าใกล้โลกอีกครั้งในปี 2036 และ 2068 ตามลำดับด้วย 
ดาวเคราะห์น้อย Apophis เฉียดโลก ปี 2029 แต่ไม่ลงเอย แบบหนัง Don

โดย ผู้คนในซีกโลกตะวันออก ซึ่งรวมถึงทวีปเอเชีย แอฟริกา และยุโรปบางส่วน จะสามารถมองเห็นดาวเคราะห์น้อยอะโพฟิสที่เฉียดเข้าใกล้โลกได้ด้วยตาเปล่า โดยไม่ต้องใช้กล้องโทรทรรศน์หรือกล้องสองตาเข้าช่วยแต่อย่างใด
.
สำหรับ ดาวเคราะห์น้อยอะโพฟิส Apophis ถูกค้นพบครั้งแรกเมื่อปี 2004  โดยดาวเคราะห์น้อยอะโพฟิส ได้รับการตั้งชื่อตามเทพแห่งความโกลาหลและความมืดของอียิปต์โบราณ  มีเส้นผ่านศูนย์กลางราว 340 เมตร หรือเท่ากับสนามฟุตบอล 3 แห่งรวมกัน
 .
ถึงแม้ ดาวเคราะห์น้อยอะโพฟิส Apophis จะไม่ชนโลก แต่ เควนติน ปาร์กเกอร์ หัวหน้าศูนย์วิจัยอวกาศ มหาวิทยาลัยฮ่องกงระบุ ว่า ดาวเทียมสำรวจสภาพภูมิอากาศและภูมิศาสตร์โลกราว 500 ดวง ที่ลอยอยู่ห่างจากระยะที่ดาวเคราะห์น้อยดวงนี้เคลื่อนผ่าน นั่นหมายความว่ามีโอกาสที่ดาวเคราะห์น้อยจะพุ่งชนดาวเทียมเหล่านี้ได้ แต่ก็ต้องบอกว่า อยู่ในความเสี่ยงต่ำมากๆ

 

related