svasdssvasds

Dont Look Up หนังที่พูดดาวหางพุ่งชนโลก วันสิ้นโลก และ #ผนงรจตกม

Dont Look Up หนังที่พูดดาวหางพุ่งชนโลก วันสิ้นโลก และ #ผนงรจตกม

หนัง Dont Look Up ภาพยนตร์ เรื่องย่อ ที่พูดดาวหางพุ่งชนโลก หายนะวันสิ้นโลก และ การตัดสินใจว่า อะไรคือสิ่งสำคัญที่แท้จริงในชีวิตในวาระสุดท้าย มีทั้งรสชาติ แสบ เผ็ชร้อน พร้อมทั้งจิกกัดการเมือง ที่สะท้อนภาพประเทศไทยได้เช่นกัน

ภาพยนตร์ Don't Look Up ถือเป็นหนังที่เหมาะกับการใช้เวลา ช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ใช้เวลาอยู่กับครอบครัวและได้ดูหนังที่ดี มีความบันเทิงและมีอารมณ์ขัน แบบร้ายๆจิกกัด เอาให้แสบไปทุกวงการ ตั้งแต่การเมือง แวดวงสื่อสารมวลชน วิถีชีวิตของผู้คนที่ถูกโซเชียลมีเดียกลืนกินชีวิต การที่ต้องมีสัญลักษณ์ของฮีโร่เพื่อให้เกิดความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน รวมถึงการแซะ การเลือกเสพสื่อของผู้คน ณ ปี 2021
.
หากพูดเรื่องกระแสความร้อนแรง ภาพยนตร์ Don’t Look Up หนังเรื่องนี้ กลายเป็นหนัง #1 บน Netflix ทั่วโลกและรวมๆแล้วมีผู้เข้าชมมากถึง 111 ล้านชั่วโมงจนขึ้นท็อป 10 ใน 94 ประเทศ มาแรงมากและไวรัลในหลายประเทศเลย ซึ่งเหตุผลของการเป็นไวรัลไปหลายมุมโลก นั่นเป็นเพราะ เนื้อหาของหนัง ที่น่าจะเข้ากับ "การเมือง" ของทั้งโลก ได้เป็นอย่างดี 
.
หนัง  Don't Look Up เป็นผลงานเรื่องล่าสุดของ อดัม แม็คเคย์ (Adam McKay) ผู้กำกับ ซึ่งเคยฝากฝีไม้ลายมือมาในหลายๆเรื่อง อาทิ เขียนบท ให้เรื่อง Ant-Man และกำกับหนัง The Big Short และ Vice 
.
โดย ในหนัง Don't Look Up เรื่องย่อ เนื้อหาหลักๆ แบบไม่มีเฉลยจุดสำคัญของเรื่องนั่้น คือ มีนักดาราศาสตร์สองคนห่างแถว 2 คน ที่ไม่ใช่คนสำคัญใดๆ หากเอาโซเชียลมีเดียเป็นตัวตั้ง พวกเขาทั้ง 2 คนเป็น Nobody  ซึ่งทั้งสองคนนำแสดงโดย นักแสดงระดับท็อปของโลกอย่าง ลีโอนาโด้ ดิคาปริโอ (Leonardo DiCaprio)  และ เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ (Jennifer Lawrence)

Dont Look Up หนัง Netflix มาแรง ที่พูดดาวหางพุ่งชนโลก วันสิ้นโลก และ #ผนงรจตกม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ หนัง Don't Look Up ยังขนนักแสดงระดับ A-List มาเพียบ อาทิ เคต บลันเชตต์ (Cate Blanchett), เมอร์รีล สตรีป (Meryl Streep)  และหนุ่มสุดป๊อปขวัญใจสาวๆ อย่าง ทิโมธี ชาลาเมต์ (Timothée Chalamet) 
.
ทั้ง 2 คน ได้ค้นพบว่า กำลังจะมีดาวหางพุ่งเข้าชนโลกในไม่ช้า ภายในเวลาแค่ครึ่งปี  และพวกเขาต้องหาหนทางสื่อสารวิกฤตนี้ให้กับประธานาธิบดีสหรัฐฯ ซึ่งเป็นบุคคลมีสิทธิ์ ชี้เป็นชี้ตาย เดินเกมนโยบายแก้ไขปัญหาต่างๆได้  แต่สุดท้ายก็ไม่มีใครสนใจพวกเขาทั้ง 2 คน
.
และกว่าที่ ปัญหาจะเดินไปถึงระดับคนกำหนดนโยบาย มันก็ล่าช้า เต็มไปด้วยพิธีรีตอง (ที่ไม่สำคัญ) ซึ่งเป็นคล้ายๆกันในทั่วทุกมุมโลก ซึ่งเมื่อเรื่องราวเดินมาถึงจุดนี้ แฮชแท็ก #ผนงรจตกม จึงกลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง
 .
สำหรับ ภาพยนตร์ Don't Look Up เต็มไปด้วยอารมณ์ขันแบบตลกร้าย แสบ เสียดแทงกับทุกวงการ เหน็บแหนมกลุ่มการเมืองที่ถือหางกันคนละฝั่ง และมีความเชื่อกันคนละมุมอย่างสุดขั้ว แต่ต้องอยู่ในประเทศเดียวกัน

Don

ประเด็นที่ผู้ชมทุกคนน่าจะสัมผัสได้ และได้รับจากหนัง หนัง Don't Look Up  เรื่องนี้  นั่นคือ การเปลี่ยนขาวเป็นดำ เปลี่ยนดำเป็นขาว และเรื่องการเมินเฉยไม่สนใจของคนที่มีอำนาจต่อประเด็นที่พวกเขาไม่ได้ผลประโยชน์ และไม่ต่างอะไรกับการสะท้อนการเมืองของโลกในทุกๆมุมที่เกิดขึ้น รวมถึงในไทยด้วย
.
สิ่งที่สำคัญ ของภาพยนตร์เรื่อง Don't Look Up มันคือการ "ตั้งคำถาม" ตัวใหญ่ๆ กับตัวเอง อะไรที่สำคัญต่อชีวิต ในช่วงวาระสุดท้ายที่ทุกคนไม่อาจหลีกหนีไปได้...

Dont Look Up หนังที่พูดดาวหางพุ่งชนโลก วันสิ้นโลก และ #ผนงรจตกม

 Credit Youtube : Netflix Thailand

related