svasdssvasds

เสียงจากคนบันเทิง ถึงปมปัญหาราคาข้าวของแพง

เสียงจากคนบันเทิง ถึงปมปัญหาราคาข้าวของแพง

รวบรวมเสียงจากเหล่าดาราในวงการบันเทิง ที่ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงประเด็นปัญหาราคาข้าวของที่แพงขึ้นจนน่าตกใจ สร้างผลกระทบให้พี่น้องประชาชน

เรียกว่าได้รับผลกระทบวงกว้างเลยจริงๆ สำหรับราคาข้าวของที่เริ่มทยอยแพงขึ้น โดยเฉพาะเนื้อหมู วัตถุดิบยอดนิยมอันดับต้นๆ ที่ตอนนี้มีราคาขายกิโลกรัมละ 200 กว่าบาท และยังไม่มีวี่แววจะปรับราคาลงมา รวมทั้งยังมีเนื้อไก่-ไข่ไก่ และของอื่นๆ ที่เริ่มปรับราคาขึ้นตามด้วยเช่นกัน ส่งผลให้พ่อค้าแม่ค้า ตลอดจนผู้บริโภคได้รับผลกระทบอย่างหนัก

และจากปัญหาดังกล่าว กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วโซเชียล ทางฟากฝั่งดาราในวงการบันเทิงก็ต่างออกมาแสดงความคิดเห็นเรื่องปากท้องกันมากมายหลายคน ซึ่งจะมีใครบ้างนั้น "สปริงบันเทิง" ได้รวบรวมมาให้แล้ว 

น้ำตาล ชลิตา

เริ่มกันที่นางงามสาว "น้ำตาล ชลิตา" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2559 ที่ปัจจุบันได้เข้าสู่วงการบันเทิง มีผลงานการแสดงและถ่ายแบบมากมาย ทั้งยังเป็นคนบันเทิงที่ติดตามสถานการณ์บ้านเมืองอยู่เสมอ แถมยังออกมาโพสต์ข้อความเป็นกระบอกเสียงให้ประชาชนตลอด

อย่างเช่นปัญหาข้าวของแพงที่กำลังเป็นประเด็นร้อนอยู่ในขณะนี้ สาวน้ำตาล ก็ไม่นิ่งเฉยได้ออกมาแสดงความเห็น ผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวไว้ว่า "เห็นข่าวทุกอย่างขึ้นหมด ยกเว้นคุณภาพชีวิตของประชาชน" หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้าไปกดไลก์และแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

เสียงจากคนบันเทิง ถึงปมปัญหาราคาข้าวของแพง

เสียงจากคนบันเทิง ถึงปมปัญหาราคาข้าวของแพง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

อ๋อม สกาวใจ

ยังคงเดินหน้าคอลเอ้าท์เป็นกระบอกเสียงให้ประชาชนอย่างต่อเนื่อง สำหรับนักแสดงสาว "อ๋อม สกาวใจ" ที่มีจุดยืนชัดเจน ไม่เห็นด้วยกับการทำงานและการแก้ไขปัญหาของรัฐบาล ซึ่งที่ผ่านมาเธอก็โพสต์ข้อความพูดแทนใจประชาชนตลอด และไม่มีแผ่วเลย

ล่าสุดสาวอ๋อมก็ได้แสดงความเห็นเรื่องของราคาหมูและไข่ รวมถึงข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ในชีวิตที่แพงขึ้นจนน่าตกใจ แต่ค่าแรงเท่าเดิม จนประชาชนเริ่มแบกรับกันไม่ไหว เพราะบางคนมีรายได้ไม่ถึง 300 บาทต่อวัน

"ข้าวเปลือกถูก หมูแพง น้ำมันขึ้น มาไข่ไก่แล้วนะ ค่าครองชีพสูงขึ้นขนาดนี้ ค่าแรงเท่าเดิม และต้องยอมรับความจริงว่า หลายคนหาเงินได้วันหนึ่งไม่ถึง 300 บาท มันถึงจุดที่คุณต้องยอมรับได้แล้วหรือยัง? ว่าคุณไม่มีความสามารถในทุกๆ ด้านจริงๆ และพาพวกเราหลงทางมาไกลเกินไปแล้ว ลองออกไปเดินตลาดเอง แบบไม่มีคนเซตรอไว้ซิ คุณอาจจะได้ข้อมูลมาพิจารณา"

เสียงจากคนบันเทิง ถึงปมปัญหาราคาข้าวของแพง

เสียงจากคนบันเทิง ถึงปมปัญหาราคาข้าวของแพง

อ.ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์

ปิดท้ายกันที่ "อ.ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์" พิธีกรชื่อดังและกูรูด้านอาหาร ที่ได้ออกมาไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก โดยตั้งหัวข้อว่า "ของแพงเว่อร์...ตรุษจีนนี้จะไหว้เจ้าปะ" ซึ่งมีช่วงหนึ่งคนคอมเมนต์ว่า "อยู่สิงคโปร์ ค่าแรงวันละ 2,700 บาท ราคาหมูกิโลกรัมละ 140 บาท แต่ทำไมที่ไทย หมูกิโลละ 250 บาท แต่ค่าแรงวันละ 300 บาท งง" อ.ยิ่งศักดิ์ ตอบว่า "ของหนูแค่งงนะ ฉันล่ะอึ้งไปเลย ทำไงดีล่ะ"

พร้อมทั้งยังพูดว่า วันก่อนฉันบอกว่าหมูแพง ก็อย่ากินหมูไปกินอย่างอื่น วันนี้ฉันบอกว่าไข่แพงก็อย่ากินไข่ไปกินอย่างอื่น พรุ่งนี้กุ้งแพง เออก็อย่ากินกุ้งไปกินอย่างอื่น ไปๆ มาๆ มันขึ้นหมดทุกอย่าง ฉันเลยบอกว่า เออพร้อมใจกันมาแดxอาหารหมาก็แล้วกัน คนละเม็ดสองเม็ด ต๊าย..พูดหยาบ แต่มันคงจริงล่ะงานนี้ 

ก่อนจะปิดท้ายฝากข้อคิดว่า ต่อให้ของแพงขนาดไหน เขาก็ต้องซื้อของแพงเหมือนพวกเรา อย่าไปว่าเขาเลย ชะตากรรมเดียวกัน เดี๊ยนไม่ว่าใครแล้ว ขอโทษนะคะ หมูกิโลละ 200 นายกฯ ก็กินกิโลละ 200 ไม่ใช่เขาเป็นนายกฯ แล้วกินโลละ 20 ฉันไม่เชื่อ ยังไงเขาก็ต้องโดนผลกระทบแบบเดียวกันเรา

ก่อนจะทิ้งท้ายเรื่องวันตรุษจีนไว้ว่า ตนคงไหว้ตามกำลังทรัพย์ ไม่คิดอะไรมาก ขอให้ทุกคนก้มหน้าก้มตาทำมาหากิน รักษาสุขภาพ เราจะผ่านช่วงนี้ไปด้วยกัน หาวิธีการแก้ไขด้วยการประหยัด เพราะเราไม่รู้ว่าในอนาคตจะเกิดอะไรขึ้นอีก

เสียงจากคนบันเทิง ถึงปมปัญหาราคาข้าวของแพง

related